Share Trọn Bộ Đồ Án C#, Đồ Án C#, Code Game C#, Đồ Án Tốt Nghiệp C#

Để tổng kết cho khóa học lập trình C mang tên “Học C Bá Đạo” của Lập trình không khó, hôm nay mình sẽ cùng các bạn thực hành một bài tập tổng hợp cũng là bài tập lớn kết thúc khóa học này. Mình sẽ cùng các bạn làm game rắn săn mồi trên màn hình console sử dụng ngôn ngữ lập trình C. Kết quả của sản phẩm hoàn thiện trông như thế này đây

Lưu ý: Video demo của game rắn săn mồi này chưa có tính năng dùng chuột điều khiển, lỗi xuất hiện trong video đã được xử lý triệt để.

Đang xem: đồ án c#

Đây là source code bài tập lớn môn Đồ họa máy tính thời sinh viên của mình. Do là thời sinh viên nên code chưa được tối ưu nhưng đó không phải vấn đề lớn. Mục tiêu của bài này là mình giúp được các bạn nắm được ý tưởng, các thức để xây dựng và vận hành một trò chơi đơn giản. Chúng ta cùng vào bài nhé.

Xem thêm: Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Làm Văn Phòng 2017, Hợp Đồng Thuê Nhà Kinh Doanh

NỘI DUNG BÀI VIẾT

Giới thiệu về game rắn săn mồiTừng bước mô hình hóa game rắn săn mồiCác hàm trong game rắn săn mồiCác hàm và vai trò của nóCài đặt mã nguồn của mình như nào?

Các kiến thức yêu cầu của bài học

Để hoàn thành trò chơi rắn săn mồi này, chúng ta cần rất nhiều các kiến thức. Tuy nhiên bạn không cần bắt buộc phải nắm được các kiến thức dưới đây mà chỉ cần hoàn thành khóa học lập trình C của mình là có thể lao vào chiến đấu được rồi. Khi gặp kiến thức mới các bạn cần tự tìm hiểu bổ sung nhé. Dưới đây là các kiến thức cần có mình liệt kê ra để các bạn chuẩn bị trước, hoặc khi dùng tới nó thì tìm hiểu:

Giới thiệu về game rắn săn mồi

Trò chơi rắn săn mồi quá quen thuộc với các bạn rồi, mình sẽ không trình bày đó là trò chơi gì. Nhưng mình cần trình bày lại trò chơi này cho các bạn ở khía cạnh kỹ thuật, để từ đó ta tìm ra giải pháp xây dựng trò chơi:

Từng bước mô hình hóa game rắn săn mồi

*

Hướng dẫn code game rắn săn mồi trong C 2″ data-eio=”l”>Game rắn săn mồi – đối tượng con rắn có thể mô phỏng là chuỗi các hình tròn nhỏ (các chấm xanh liên tiếp trong ảnh chính là đối tượng rắn của chúng ta).

Xem thêm: Cách Tạo Đường Kẻ Trong Excel, Hướng Dẫn Cách Bật, Tắt Đường Kẻ Mờ Trong Excel

Tại mỗi bước dịch chuyển của rắn, mỗi đốt thân của rắn sẽ dịch chuyển đi 1 đơn vị độ dài bằng nhau. Trong đó, đốt thân đầu tiên (đầu của rắn) sẽ tiến lên theo hướng dịch chuyển, các đốt thân phía sau di chuyển đến vị trí cũ của đốt thân phía trước nó. Ví dụ:

Giả sử con rắn có 3 đốt và tọa độ của nó hiện tại là: x1(3,0) – đầu, x2(2,0) và x3(1,0) và đang đi theo hướng trục Ox. Bây giờ rắn đổi hướng di chuyển sang bên trái. Khi đó tọa độ mới của từng đốt là: x1(3,-1), x2 sẽ là tọa độ của x1 cũ (3, 0) và x3 chuyển sang vị trí của x2 cũ là (2, 0).

Đưa các đối tượng của game lên ngôn ngữ lập trình

Như vậy, ta sẽ xây dựng một đối tượng Điểm. Đối tượng này giúp ta lưu được tọa độ của một điểm trên trục tọa độ 2 chiều Oxy. Ta có cấu trúc Điểm như sau:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đồ án