giáo án âm nhạc đồ dùng trong gia đình

Ho¹t ®éng ©m nh¹c

                  Nội dung trọng tâm: Dạy hát bài “Đồ dùng bé yêu”

                  Nội dung kết hợp:

    + Nghe hát: “Bàn tay mẹ”

                                             + Trò chơi: Ai nhanh nhất

1. Mục đích – yêu cầu:

* Kiến thức:

– Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả. Hát rõ lời, đúng giai điệu của bài hát “Đồ dùng bé yêu”

– Biết thể hiện bài hát trên nền nhạc và kết hợp với các dụng cụ âm nhạc…

* Kỹ năng:

– Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, sự linh hoạt và biểu diễn tự tin ở trẻ.

Đang xem: Giáo án âm nhạc đồ dùng trong gia đình

– Phát triển kỹ năng quan sát, khả năng cảm thụ âm nhạc và thói quen tốt khi nghe hát.

– Phát triển khả năng tư duy, sáng tạo ở trẻ.

* Thái độ:

– Trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động âm nhạc, qua đó trẻ góp phần giáo dục trẻ chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà cha mẹ.

2. Chuẩn bị:

Đồ dùng của cô:

– Đĩa nhạc, đài, sắc xô

– Nhạc bài hát: Đồ dùng bé yêu, Bàn tay mẹ

Đồ dùng của trẻ :

– Mũ nốt nhạc cho trẻ 3 tổ 

– Dụng cụ âm nhạc: Sắc xô, Micrô, phần thưởng…

– Sân khấu, vòng .

 3. Tiến hành hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

*Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú:

“ Loa loa loa loa

Bạn nhỏ gần xa

Mau về quanh ta

Múa ca văn nghệ

Loa loa loa loa”

– Chào mừng các đội chơi đã đến với chương trình: “ Bé tài năng” ngày hôm nay. Xin giới thiệu 3 đội chơi: Nốt nhạc xanh, nốt nhạc vàng, nốt nhạc đỏ và một thành phần không thể thiếu đó là sự có mặt của Ban giám khảo.

Xem thêm: phương trình mũ – logarit nâng cao

– Đến với chương trình ngày hôm nay ba đội chơi sẽ trải qua các phần chơi: Bé làm ca sĩ, Bé vui nghe hát, Ai nhanh nhất.

– Trước tiên chúng mình sẽ cùng khởi động bằng một thử thách của chương trình nhé.

– Cô mở bản nhạc bài hát “Đồ dùng bé yêu”

– Chúng mình có biết đó là giai điệu bài hát gì không? – Do ai sáng tác

– Ai đã biết bài hát này (Mời trẻ hát)

– Cho cả lớp hát

(GV quan sát và lắng nghe xem trẻ hát)

Khen động viên trẻ

Hoạt động 2: Dạy hát: “Đồ dùng bé yêu”

Để chúng mình hát hay và chính xác hơn chúng mình nghe cô hát trước một lần nhé

– Cô hát 1 lần (không đệm nhạc)

– Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?

– Cô và trẻ cùng hát

– Khi hát bài hát này con cảm nhận được điều gì?

– Bài hát được viết với giai điệu vui tươi, nói về các đồ dùng, công dụng của những đồ dùng trong gia đình chúng mình như chiếc quạt điện xinh xắn cho gió mát ngày hè, chiếc máy giặt cho quần áo trắng tinh…. , những đồ này rất có xinh xắn đáng yêu và có ích nữa đấy vì vậy khi sử dụng các con phải làm gì?

* Giáo dục: Những đồ dùng này rất gần gũi và cần thiết trong mỗi gia đình, khi sử dụng các con phải nhẹ nhàng cẩn thận, lau chùi sạch sẽ các con có đồng ý với cô không?

Bây giờ chúng mình cùng cô hát vang bài “Đồ dùng bé yêu” nào.

– Cả lớp hát ( Cô quan sát lắng nghe và sửa sai cho trẻ)

– Tổ hát (Cho trẻ thay đổi đội hình)

– Nhóm hát

– Cá nhân

– Cả lớp hát kết hợp đi vòng tròn, làm động tác minh họa.

Hoạt động 3: Nghe hát: “Bàn tay mẹ ”

– Hôm nay cô thấy các con rất ngoan và hát rất hay, cô muốn gửi tặng chúng mình một bài hát, bài hát có tên “Bàn tay mẹ ” của nhạc Bùi Đình Thảo sáng tác, xin mời các bạn cùng thưởng thức nhé!

+ Cô vừa hát tặng các bạn bài hát gì ?

+ Bài hát do ai sáng tác ?

– Khi cô hát xong bài hát này các con cảm nhận được điều gì?

– Các con ạ,mẹ là người sinh ra chúng mình nuôi chúng mình không lớn chăm lo cho con từ bữa ăn, giấc ngủ , trời nóng bức gió từ tay mẹ, trời giá rét cũng vòng tay mẹ …để hiểu rõ về tình cảm cao quý đó của mẹ các con nghe cô hát một lần nữa!

Cô hát lần 2

– Để không phụ lòng và công ơn nuôi dưỡng của mẹ các con phải làm gì?

Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: “ Ai nhanh nhất”

– Phần chơi cuối cùng của chương trình mang tên: Ai nhanh nhất. Chúng mình thấy cô có gì đây?

– Giới thiệu cách chơi, luật chơi

Cô xếp những chiếc vòng lại thành một vòng tròn, chúng mình sẽ đi thành vòng tròn, vừa đi vừa hát bài: “ đồ dùng bé yêu ”. Khi nghe thấy hiệu lệnh gõ xắc sô của cô chúng mình hãy nhanh chân nhảy vào vòng. Mỗi chiếc vòng chỉ được duy nhất 1 bạn nhảy vào. Bạn nào nhanh chân nhảy vào vòng sẽ được nhận một phần thưởng, còn bạn nào chậm chân sẽ nhảy lò cò

– Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần

– Nhận xét, khuyến khích trẻ

* Kết thúc

– Vừa rồi cả 3 đội chơi đã trải qua các phần chơi rất xuất sắc. Tặng quà cho 3 đội chơi .

Xem thêm: Volvo Xc90 2021 Harga Otr, Promo Mei, Spesifikasi & Review, Xc90 Excellence 4 Seat Luxury Suv

Cô và trẻ hát, vận động bài hát “Đồ dùng bé yêu”.

– Trẻ trò chuyện cùng cô

– Trẻ trả lời

– Trẻ hát

– Trẻ trả lời câu hỏi theo ý hiểu

– Trẻ ngẫu hứng hát cùng cô

– Trẻ hát theo nhạc

– Trẻ trả lời câu hỏi của cô

– Trẻ hát

-Trẻ thực hiện

Cả lớp hát

3 tổ

2 nhóm

– Trẻ lắng nghe và ngẫu hứng cùng cô

– Trẻ trả lời

– Trẻ lắng nghe

– Trẻ lắng nghe cô phổ biến luật chơi -cách chơi

– Trẻ chơi

– Trẻ hát cùng cô

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Đồ án