Hướng Dẫn Sử Dụng Excel 2007 Toàn Tập, Hướng Dẫn Sử Dụng Ms Excel 2007

Quản Trị Mạng – Để bắt đầu với Excel 2007, bạn nên chú ý rằng có nhiều tính năng tương tự với các phiên bản trước.Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng excel 2007 toàn tập Và cũng có nhiều tính năng mới mà bạn có thể sử dụng. Có 3 tính năng bạn nên nhớ khi làm việc trong Excel 2007: Microsoft Office Button, Quick Access Toolbar, và Ribbon. Chức năng của những tính năng này sẽ được trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây.

Đang xem: Hướng dẫn sử dụng excel 2007 toàn tập

*

Thiết lập môi trường Excel 2007

Bảng tínhMicrosoft Office ButtonRibbonQuick Access ToolbarThanh công cụ miniMột số tác vụ cơ bảnPhóng to và thu nhỏ bảng tínhCuộn theo chiều ngang trong bảng tínhThay đổi Page ViewThêm các lệnh vào Quick Access ToolbarThu nhỏ và phóng to RibbonNút Microsoft OfficeThay đổi các tùy chọn Excel mặc địnhThực hành!

Bảng tính

Một bảng tính là một tài liệu điện tử lưu trữ các kiểu dữ liệu khác nhau. Có các cột dọc và dòng ngang. Một ô là sự giao nhau của dòng và cột. Một ô có thể chứa dữ liệu và được sử dụng trong các phép toán của dữ liệu trong bảng tính. Một bảng tính Excel có thể chứa các workbookworksheet. Workbook nắm giữ các worksheet có liên quan đến nhau.

Microsoft Office Button

Microsoft Office Button thực thi các chức năng mà được đặt trong menu File ở các phiên bản Excel trước. Nút này cho phép bạn tạo một workbook mới (New), mở một workbook đã có sẵn (Open), lưu (Save), lưu với tên file (Save As), in (Print), gửi (Send) và đóng (Close).

*

Ribbon

Ribbon là vùng phía trên cùng của tài liệu. Nó gồm 7 tab: Home, Insert, Page, Layouts, Formulas, Data, Review và View. Mỗi tab được chia thành các nhóm. Mỗi nhóm là tập hợp các tính năng được thiết kế để thực thi chức năng mà bạn sẽ sử dụng trong quá trình làm việc hoặc chỉnh sửa bảng tính Excel.

*

Các tính năng phổ biến được hiển thị trong vùng Ribbon. Để xem các tính năng trong mỗi nhóm, kích mũi tên ở phía góc bên phải của mỗi nhóm.

*

Home: Clipboard, Fonts, Alignment, Number, Styles, Cells, EditingInsert: Tables, Illustrations, Charts, Links, TextPage Layouts: Themes, Page Setup, Scale to Fit, Sheet Options, ArrangeFormulas: Function Library, Defined Names, Formula Auditing, CalculationData: Get External Data, Connections, Sort & Filter, Data Tools, OutlineReview: Proofing, Comments, ChangesView: Workbook Views, Show/Hide, Zoom, Window, Macros

Quick Access Toolbar

Quick Access Toolbar là một thanh công cụ tùy chỉnh chứa các lệnh mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể đặt Quick Access Toolbar lên phía trên hoặc phía dưới vùng Ribbon. Để thay đổi vị trí của Quick Access Toolbar, kích vào mũi tên phía cuối thanh công cụ và kích Show Below the Ribbon.

Xem thêm: Cách Tính Diện Tích Phòng Trọ Hiện Nay Tính Như Thế Nào Và Hết Bao Nhiêu?

*

Bạn cũng có thể thêm các mục vào Quick Access Toolbar. Kích phải vào bất kỳ mục nào trong Office Button hay Ribbon và Kích Add to Quick Access Toolbar và một phím tắt sẽ được thêm.

Thanh công cụ mini

Một tính năng mới trong Office 2007 là thanh công cụ mini. Đây là một thanh công cụ nổi được hiển thị khi bạn bôi đen đoạn văn bản hay kích phải vào văn bản. Nó hiển thị các công cụ định dạng phổ biến, như Bold, Italics, Fonts, Font Size và Font Color.

Một số tác vụ cơ bản

Nút Microsoft Office

Nút Microsoft Office xuất hiện ở đầu cửa sổ Excel. Khi bạn nhấp chuột trái vào nút này, menu sẽ xuất hiện. Từ menu này, bạn có thể tạo bảng tính mới, mở các file hiện có, lưu file theo nhiều cách khác nhau và in file. Bạn cũng có thể thêm các tính năng bảo mật, gửi, xuất bản và đóng các file.

Thay đổi các tùy chọn Excel mặc định

Nhấp vào nút Excel Options. Một hộp thoại sẽ xuất hiện.Chọn một danh mục ở bên trái để truy cập các tùy chọn Excel khác nhau.Sửa đổi bất kỳ cài đặt mặc định nào.Nhấp vào OK.

Xem thêm: Cách Cài Đặt Thời Gian Tự Lưu Trong Excel 2003, Cài Đặt Thời Gian Tự Động Lưu Trong Excel

Khi bạn tìm hiểu thêm về Excel và trở nên thành thạo khi sử dụng công cụ này, bạn có thể muốn sửa đổi một số cài đặt. Nếu là người dùng mới bắt đầu, tốt nhất bạn nên để cài đặt mặc định.

Thực hành!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel