Mẫu File Excel Quản Lý Chi Tiêu Cá Nhân, Gia Đình Của Bạn Trong Excel

Tải file excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình– Hướng dẫn bạn cách tự quản lý chi tiêu cá nhân, chi tiêu gia đình bằng file excel. Các bước sử dụng file excel quản lý chi tiêu cá nhân, gia đình. Mục đích sử dụng quản lý chi tiêu cá nhân, gia đình là gì? File excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình có những tính năng vượt trội nào? Tải ngay file excel về máy để việc quản lý chi tiêu cá nhân, gia đình không còn là một điều khó khăn nữa nhé!

*

Các bạn chat trực tiếp với nhân viên tư vấn để lấy file nha!

I. Mục đích của File excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình:- Nếu bạn biết cách quản lý chi tiêu thực tế theo ngân sách được xây dựng sẵn thì ngân sách của bạn sẽ được tiết kiệm tiền tốt hơn, việc chi tiêu đầu tư hiệu quả hơn và nhằm giá trị ngân sách trong tương lai sẽ được gia tăng nhiều hơn.- Mọi người đều biết rằng làm việc có kế hoạch giúp chúng ta đến gần hơn với thành công. Việc chi tiêu có kế hoạch giúp chúng ta nhanh chóng mua được những tài sản, món đồ mình thích: nhà, xe,… và thực hiện những việc mình mong muốn như đi du lịch, khởi nghiệp,…- Bằng cách sử dụng file excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình là một công cụ hỗ trợ các bạn trong việc lập kế hoạch chi tiêu, theo dõi chi tiết qua các tháng để có kế hoạch chi tiêu phù hợp đảm bảo luôn theo kế hoạch đã đề ra.

Đang xem: File excel quản lý chi tiêu cá nhân, gia đình

Bạn đang xem bài viết: “File excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình”

II. Các tính năng chính của File excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình:- Lập kế hoạch thu nhập, chi tiêu cho 12 tháng- Lập kế hoạch thực hiện việc gia tăng thu nhập hoặc tiết kiệm chi tiêu- Theo dõi tình hình chi tiêu thực tế hàng ngày- Báo cáo tổng hợp tình hình chi tiêu hàng tháng- Báo cáo so sánh việc chi tiêu thực tế so với kế hoạch- Báo cáo so sánh thu nhập thực nhận với kế hoạch đề ra- Có thể sử dụng phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân trên mobile (Iphone, điện thoại android)

III. Các bước sử dụng file excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình:- Để quản lý một cách hiệu quả chi tiêu cá nhân và gia đình, bạn cần cập nhật dữ liệu thường xuyên và liên tục. Lưu ý là không nên bỏ bê một ngày nào để tránh gây mất động lực. Việc quản lý kế hoạch chi tiêu không quá tốn thời gian tuy nhiên lại cần sự kiên trì.Nếu không theo dõi thường xuyên thì bạn không thể duy trì được thói quen tiết kiệm và thường xuyên đầu tư đâu.- Luôn phải có tư duy kiếm tiền, hoặc tiết kiệm (nếu không có khả năng/ thời gian để kiếm thêm tiền).

– Hướng dẫn sử dụng file excel:

+ Bước 1: Xây dựng danh sách các khoản thu – khoản chi:Tiến hành lập danh sách các khoản thu nhập, các khoản chi tiêu trong gia đình mình hoặc của bản thân bạn. Sau đó bạn cần phân nhóm để thuận tiện hơn trong việc quản lý và xem báo cáo.+ Bước 2: Xây dựng kế hoạch thu nhập – chi tiêu:Bản kế hoạch nên được xây dựng đến hết năm. Nếu bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch thu – chi từ đầu năm thì cáng tốt, tuy nhiên, nếu không phải từ đầu năm thì bạn nên xây dựng từ tháng bắt đầu tới hết năm nhé. Lưu ý là bạn nên xây dựng chi tiết cho từng khoản chi (nhỏ nhất có thể).Kết thúc mỗi tháng, bạn nên dành thời gian để xem báo cáo tổng hợp và đúc rút kinh nghiệm đồng thời tiến hành điều chỉnh kế hoạch các tháng còn lại nếu cần.+ Bước 3: Cập nhật các khoản thu nhập – chi tiêu hàng ngày:Đây là bước vô cùng quan trọng trong việc lập kế hoạch chi tiêu, bạn sẽ mất vài tháng cập nhật dữ liệu thu – chi của bản thân và gia đình. Sau đó mình mới có dữ liệu thực tế nhất để xây dựng kế hoạch thu – chi cho các tháng tiếp theo một cách chính xác và mang tính khả thi nhất.+ Bước 4: Xem báo cáo thu – chi thực tế so với kế hoạch:Ở bước này, bạn chỉ cần xem xem tháng này thì khoản nào bị chi vượt hoặc thu nhập bất thường nào không,… để từ đó có được những điều chỉnh phù hợp trong các tháng tiếp theo.

Xem thêm: Đề Bài Và Bài Giải Dạng Toán Làm Chung Làm Riêng

IV. Một vài hình ảnh minh họa chi tiết file excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình:

– Sheet danh mục:

*

+ Sheet ngân sách hàng tháng:

*

Các bạn chat trực tiếp với nhân viên tư vấn để lấy file nha!

*

Bài viết: File excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình

*** Có thể bạn quan tâm: Cách sử dụng hàm DGET trong excel:

– Mô tả: Hàm DGET là một tr.ong những hàm Excel nâng cao được sử dụng nhiều trong quá trình thao tác với Excel, hàmd DGET cho phép người dùng trích một giá trị từ cơ sở dữ liệu.

Xem thêm: Sử Dụng Template Excel Là Gì, Sử Dụng Templates Trong Excel

– Cú pháp: = DGET(database, field, criteria). Trong đó:

+ Database : Phạm vi dữ liệu bao gồm cột, ô, danh sách, cơ sở dữ liệu

+ Field : Chỉ rõ cột trong hàm, tiêu đề cột

+ Criteria : Pham vi ô chứa điều kiện

– Chú ý: Lỗi #VALUE: Không có giá trị thỏa mãn điều kiện; lỗi #NUM: Có quá nhiều bản ghi phù hợp điều kiện

*** Từ khóa liên quan:Tải file excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình, hướng dẫn bạn cách tự quản lý chi tiêu cá nhân, chi tiêu gia đình bằng file excel, các bước sử dụng file excel quản lý chi tiêu cá nhân, gia đinh, mục đích sử dụng quản lý chi tiêu cá nhân, gia đình, các tính năng của file excel quản lý chi tiêu cá nhân – gia đình.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel