Sử Dụng Template Excel Là Gì, Sử Dụng Templates Trong Excel

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn cách tạo template trong Microsoft Excel. Một khi bạn đã tạo ra một template, nó sẽ chỉ cần vài chỉnh sửa nhỏ để phù hợp với mục đích hiện tại của bạn và do đó có thể được áp dụng cho nhiều trường hợp khác nhau và tiết kiệm thời gian cho bạn. Các template của Excel cũng có thể giúp bạn tạo ra các tệp tài liệu phù hợp và hấp dẫn, gây ấn tượng với đồng nghiệp hoặc người giám sát của bạn.

Đang xem: Template excel là gì

Các template đặc biệt có giá trị đối với các loại tài liệu thường được sử dụng như lịch Excel, kế hoạch cho ngân sách, hóa đơn, hàng tồn kho và bảng điều khiển.

Tạo ra một bảng tính mới từ một template Excel có sẵn

Thay vì bắt đầu với một trang tính trống, thì bạn có thể nhanh chóng tạo một bảng tính mới dựa trên các template trong Excel. Với một template phù hợp thì bạn thực sự có thể đơn giản hóa cuộc sống của bạn, bởi vì nó xử lý hầu hết các công thức phức tạp và tinh vi, cùng với các tính năng khác của Microsoft Excel mà bạn có thể không biết đến.

*

*

Rất nhiều template miễn phí cho Excel hiện đã có sẵn, và đang chờ bạn sử dụng. Để tạo một bảng tính mới dựa trên một template Excel hiện có, hãy thực hiện các bước sau.

Trong Excel 2013, chuyển sang tab File > nhấp vào New và bạn sẽ thấy nhiều template do Microsoft cung cấp.

*

Trong Excel 2010, bạn có thể:

Chọn từ Sample Templates – đây là những template của Excel cơ bản đã được cài đặt sẵn trên máy tính của bạn.Tìm phần com Templates, bấm vào một số danh mục để xem các hình thu nhỏ của template, và sau đó bạn có thể tải về những template mà bạn muốn.

*

Để xem trước một template nhất định, chỉ cần nhấp vào nó. Bản xem trước của template được chọn sẽ hiển thị cùng với tên nhà xuất bản và chi tiết bổ sung về cách sử dụng template.Nếu bạn thích bản xem trước của mẫu, hãy nhấp vào nút Create để tải xuống. Ví dụ: Tôi đã chọn một template dạng lịch rất đẹp cho Excel:

*

Và đây – template mà tôi đã chọn đã được tải xuống và một bảng tính mới được tạo dựa trên template này.

*

Làm cách nào để tìm thêm các template?

Để được lựa chọn nhiều hơn các template cho Excel của bạn, hãy gõ một từ khoá tương ứng trong thanh tìm kiếm:

*

Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó cụ thể, bạn có thể chọn các template mà Microsoft Excel có sẵn theo thể loại. Ví dụ như, xem có bao nhiêu template lịch khác nhau mà bạn có thể chọn từ:

*

Lưu ý: Khi bạn đang tìm kiếm một template nhất định, Microsoft Excel hiển thị tất cả các template liên quan có sẵn trên Office Store. Không phải tất cả đều do Microsoft Corporation tạo ra, một số mẫu được tạo bởi các nhà cung cấp bên thứ ba hoặc người dùng cá nhân. Đây là lý do tại sao bạn có thể thấy thông báo yêu cầu nếu bạn tin tưởng người phát hành bản template đó. Trong trường hợp tin tưởng, hãy nhấp vào nút Trust this app.

*

Làm thế nào để tạo một template Excel tuỳ chỉnh:

Tạo ra một template của riêng bạn trong Excel rất dễ dàng. Bạn chỉ cần bắt đầu bằng với việc tạo ra một bảng tính theo cách thông thường, và phần khó nhất là làm cho nó trông chính xác theo cách bạn muốn. Tất cả các định dạng, kiểu, văn bản và đồ hoạ mà bạn sử dụng trong bảng tính chắc chắn đáng giá để đầu tư thời gian và công sức, bởi vì tất cả sẽ đều xuất hiện trên các bảng tính mới (có dựa trên template này).

Trong một template của Excel, bạn có thể sử dụng lưu các cài đặt sau:

Số lượng và loại trang tínhCác kiểu và định dạng của ôBố trí trang và vùng in cho mỗi trang tínhKhu vực ẩn – làm cho một số trang, hàng, cột hoặc ô nào đó không nhìn thấy đượcCác khu vực được bảo vệ để ngăn ngừa sự thay đổi trong một số ô nhất địnhVăn bản mà bạn muốn xuất hiện trong tất cả các bảng tính được tạo dựa trên một template nhất định, chẳng hạn như nhãn cho cột hoặc tiêu đề trangCác công thức, liên kết, biểu đồ, hình ảnh và đồ họa khácTùy chọn xác thực dữ liệu Excel như danh sách kéo-thả xuống, thông báo xác nhận hoặc cảnh báo, v.v.Tùy chọn tính toán và các tùy chọn xem cửa sổ, ví dụ: Đóng băng dòng tiêu đềĐiều khiển Macro và ActiveX trên các hình thức tùy chỉnh

Khi bạn đã tạo bảng tính, bạn chỉ cần lưu nó dưới dạng tệp .xlt hoặc .xltx (tùy thuộc vào phiên bản Excel bạn sử dụng) thay vì thông thường sẽ là .xls hoặc .xlsx. Nếu bạn cần các bước chi tiết, thì bạn hãy:

Trong Excel 2010 và 2013, nhấp vào File > Save as. Trong Excel 2007, bấm vào nút Office > Save as.Trong hộp thoại Save As, trong hộp File name, nhập tên template.Trong mục Save as, hãy chọn Excel Tamplate (* .xltx) nếu bạn đang sử dụng Excel 2013, 2010 hoặc 2007.

Xem thêm: Lý Thuyết Và Bài Tập Về Lực Đàn Hồi Lớp 6 Có Lời Giải, Giải Sbt Vật Lí 6 Bài 9: Lực Đàn Hồi

Trong các phiên bản Excel trước, chọn Excel 97-2003 Template (* .xlt).

Nếu bảng tính của bạn chứa macro, sau đó chọn Excel Macro-Enabled Template (* .xltm).

Khi bạn chọn một trong các kiểu template ở trên, phần mở rộng tệp trong trường File Name sẽ thay đổi thành phần mở rộng tương ứng.

*

Lưu ý: Lưu ý rằng ngay khi bạn chọn lưu bảng tính dưới dạng Excel Template (* .xltx), thì Microsoft Excel sẽ tự động thay đổi thư mục đích thành thư mục template mặc định, thông thường sẽ là:

C: Users\AppDataRoamingMicrosoftTemplates

Nếu bạn muốn lưu template vào một số thư mục khác, hãy nhớ thay đổi vị trí sau khi chọn Excel Template (* .xltx) làm loại tài liệu. Tại đó, bất kể thư mục đích nào bạn chọn, một bản sao mẫu của bạn cũng sẽ được lưu vào thư mục mẫu mặc định.

Nhấp vào nút Save để lưu template Excel mà bạn mới tạo.

Và bây giờ thì bạn có thể tạo các bảng tính mới dựa trên template này và chia sẻ nó với những người dùng khác. Bạn có thể chia sẻ các template Excel của bạn bằng nhiều cách, giống như các tệp Excel thông thường – ví dụ: Lưu một template trong một thư mục chia sẻ hoặc trong hệ thống mạng cục bộ của bạn, lưu nó vào OneDrive (Excel Online) hoặc thư điện tử dưới dạng tệp đính kèm.

Cách tìm các template tùy chỉnh trong Excel 2013 và 2010

Đây hoàn toàn không phải một vấn đề lớn khi chọn bất kỳ mẫu nào đã sử dụng trước đây trong Excel 2010 và các phiên bản cũ hơn – chỉ cần vào tab File > New và nhấp vào My templates.

*

Không ai biết tại sao Microsoft quyết định ngừng tính năng này trong Excel 2013, nhưng thực tế là My templates không hiển thị trong Excel 2013 theo mặc định.

Có thể tìm Personal Templates của tôi ở Excel 2013 ở đâu?

Một số người dùng Excel 2013 trở lên có thể đã được tận hưởng việc nhìn thấy bộ sưu tập các template được đề xuất bởi Microsoft mỗi khi họ mở Excel. Nhưng nếu bạn luôn muốn mẫu của bạn và không bao giờ muốn xem những gì mà Microsoft đề nghị thì sao? Hơn nữa, nếu bạn đã thực hiện một số template đẹp trong các phiên bản trước đó và muốn xem lại chúng trong Excel sau khi nâng cấp lên phiên bản 2013?

Tin vui là các mẫu bạn tạo ra trong các phiên bản Excel trước đó vẫn còn ở đó. Giống như các phiên bản trước, Excel 2013 tự động lưu một bản sao của mỗi mẫu mới trong thư mục mẫu mặc định. Tất cả bạn cần làm là mang tab Personal trở lại trong Excel 2013, như sau:

Phương pháp 1 – Tạo một thư mục template tùy chỉnh

Cách dễ nhất để làm cho tab Personal xuất hiện trong Excel 2013 là tạo ra một thư mục đặc biệt để lưu trữ các template Excel của bạn.

Xem thêm: Source Code Đồ Án Quản Lý Bán Hàng C#, 150 Đồ Án Mã Nguồn C Sharp + Windows Form

Tạo một thư mục mới nơi bạn muốn lưu các template của bạn. Bạn có thể tạo nó ở bất kỳ vị trí nào bạn chọn, ví dụ: C: Users\My Excel TemplatesĐặt thư mục này làm vị trí lưu trữ các template cá nhân mặc định của bạn. Để làm điều này, hãy điều hướng đến tab File> Options> Save và nhập đường dẫn đến thư mục template trong khung vị trí lưu trữ template cá nhân mặc định:

*

Nhấp vào nút OK và bạn đã hoàn tất. Từ giờ trở đi, tất cả các template tùy chỉnh bạn lưu vào thư mục này sẽ tự động xuất hiện dưới tab Personal trên trang New (File > New).

Như bạn thấy, đây là một cách làm rất nhanh và dễ thực hiện. Tuy nhiên, nó có một giới hạn rất đáng kể – mỗi khi bạn làm một template trong Excel, bạn phải nhớ để lưu nó vào thư mục cụ thể này. Và đây là lý do tại sao tôi thích cách thứ hai hơn

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel