Những Khó Khăn Khi Sử Dụng Phương Pháp Thuyết Trình Trong Dạy Học Hiện Nay

Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực chuyển từ việc tiếp thu kiến thức một cách thụ động sang chủ động, tăng cường tương tác giữa giáo viên với học sinh, học sinh với học sinh nhằm tiếp thu tri thức và rèn luyện kỹ năng cần thiết. Vậy đổi mới dạy học theo hướng tích cực bao gồm những nội dung gì, cách thức ra sao, hãy cùng lingocard.vn tìm hiểu qua bài viết sau.

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Hỗ trợ phương tiện và hướng dẫn giáo viên tiếp cận với việc thay đổi phương pháp giáo dục tích cực

Tổ chức các chuyên đề chuyên môn:Đảm bảo các bộ môn đều tổ chức theo chuyên đề.Chuyên đề được xây dựng chu đáo, hiệu quả bởi giáo viên đảm nhiệm công tác giảng dạy.Tổ chức tốt giờ thao giảng, dự giờ:Tổ chức giờ thao giảng theo định kỳ.Tổ chức dự giờ thăm lớp một cách thường xuyên.Đổi mới sinh hoạt chuyên môn: Được thực hiện bởi tổ chuyên môn và chú trọng vào việc lập kế hoạch, nghiên cứu, tập trung… để mang lại hiệu quả.Đổi mới đánh giá: Đổi mới đánh giá giúp phát triển năng lực học tập, khuyến khích tư duy sáng tạo và giảm áp lực về thành tích cho học sinh.Sơ kết tổng kết đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực:Đánh giá kết quả của việc đổi mới, tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực là việc làm cần thiết trong nền giáo dục hiện nay. Và nó không phải là việc làm của một cá nhân mà của cả một tập thể. Hy vọng qua bài viết này, quý thầy cô đã hình dung được về nội dung, hình thức của đổi mới phương pháp giáo dục tích cực, từ đó làm đúng vai trò, nhiệm vụ của mình để quá trình đổi mới đạt được hiệu quả cao.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Phương trình