Tải Về Mẫu Phiếu Chi Excel Theo Thông Tư 133 Trên Excel, Cách Lập Phiếu Chi Theo Thông Tư 133 Trên Excel

Phiếu chi được sử dụng nhằm mục đích xác định các khoản tiền mặt, ngoại tệ thực tế xuất quỹ và làm căn cứ để thủ quỹ xuất quỹ, ghi sổ quỹ và kế toán ghi sổ kế toán. Vì thế việc lập phiếu chi rất quan trọng. Hãy cùng Học Excel Online tìm hiểu cách lập Phiếu chi theo Thông tư 133 trên Excel.

Đang xem: Mẫu phiếu chi excel theo thông tư 133

Đây là một trong những chứng từ được kế toán sử dụng nhiều nhất.

Trong bài viết này, Học Excel Online sẽ hướng dẫn các bạn cách lập Phiếu chi theo Thông tư 133 trên Excel theo mẫu mới nhất năm 2018.

Xem thêm: Danh Mục Luận Văn Thạc Sĩ Ngành Tài Chính

Dù đã có phần mềm, nhưng kỹ năng Excel vẫn cực kỳ quan trọng với kế toán, bạn đã vững Excel chưa? Hãy để tôi giúp bạn, đăng ký khoá học Excel:

*

*

Mẫu Phiếu chi theo Thông tư 133 trên Excel

Để lập được mẫu Phiếu chi như trên, ta thực hiện theo các bước sau:

Hướng dẫn lập Phiếu chi theo Thông tư 133 trên Excel

Đơn vị, địa chỉ: Ghi rõ tên, địa chỉ của đơn vị, bộ phận hoặc đóng dấu đơn vịMẫu chứng từ:Sử dụng trong Textbox (Insert -> Textbox) để tạo box, ghi rõ mẫu chứng từ kèm theo các thông tin cơ bản khác (đã có mẫu). Sử dụng Textbox giúp dễ dàng di chuyển box mà không bị ảnh hưởng bởi việc thay đổi độ rộng của các cộtNgày … tháng … năm …: Là ngày, tháng, năm lập phiếu chiQuyển số, Số: Ghi rõ số của Quyển chứa phiếu chi và số của phiếu chi trong quyển đóPhiếu chi phải đóng thành quyển và ghi số từng quyển dùng trong 1 năm. Trong mỗi Phiếu chi phải ghi số quyển và số của từng Phiếu chi. Số phiếu chi phải đánh liên tục trong 1 kỳ kế toán. Từng Phiếu chi phải ghi rõ ngày, tháng, năm lập phiếu, ngày, tháng, năm chi tiềnNợ, Có: Ghi rõ tài khoản Nợ, tài khoản CóHọ và tên người nhận tiền: Ghi rõ họ, tên người nhận tiềnĐịa chỉ: Địa chỉ, bộ phận của người nhận tiềnLý do chi: Ghi rõ nội dung chi tiền như: Chi tiền mua hàng, tạm ứng,…Số tiền: Viết bằng số và bằng chữ số tiền được xuất từ quỹ, ghi rõ đơn vị tính (VNĐ, USD, …)Kèm theo: Ghi số lượng chứng từ gốc kèm theoNgày … tháng … năm …: Là ngày, tháng, năm những người liên quan ký xác nhậnHọ tên, chữ ký của Giám đốc, Kế toán trưởng, Người nộp tiền, Người lập phiếu, Thủ quỹĐã nhận đủ số tiền: Ghi bằng số và bằng chữ số tiền nhậnTỷ giá ngoại tệ, Số tiền quy đổi: Ghi rõ thông tin về tỷ giá và số tiền quy đổi của ngoại tệ

Trong quá trình lập Phiếu chi theo Thông tư 133 trên Excel, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Lưu ý

– Phiếu chi được lập thành 3 liên và chỉ sau khi có đủ chữ ký (Ký theo từng liên) của người lập phiếu, kế toán trưởng, giám đốc, thủ quỹ mới được xuất quỹ. Sau khi nhận đủ số tiền người nhận tiền phải ghi số tiền đã nhận bằng chữ, ký tên và ghi rõ họ, tên vào Phiếu chi.

Xem thêm: Bài Tập Ôn Tập Hình Học 10 Chương 1 0, Giải Toán 10 Ôn Tập Chương 1 Phần Hình Học

Liên 1 lưu ở nơi lập phiếu.Liên 2 thủ quỹ dùng để ghi sổ quỹ và chuyển cho kế toán cùng với chứng từ gốc để vào sổ kế toán.Liên 3 giao cho người nhận tiền

– Nếu là chi ngoại tệ phải ghi rõ tỷ giá, đơn giá tại thời điểm xuất quỹ để tính ra tổng số tiền theo đơn vị đồng tiền ghi sổ.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel