Mẫu Đơn Đề Xuất Mua Văn Phòng Phẩm, Mẫu Phiếu Đề Xuất Mua Văn Phòng Phẩm

Mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm là giấy tờ quen thuộc nếu như bạn đã từng đi làm tại các doanh nghiệp. Tuy nhiên chỉ khi nào có nhu cầu cần tới đồ dùng văn phòng phẩm mới thì mẫu giấy tờ này mới được xuất hiện. Bạn đã biết cách viết mẫu giấy này chưa? Dành thời gian để theo dõi những thông tin được cập nhất dưới đây để hiểu rõ về nó nhé!

Việc làm hành chính văn phòng

1. Vai trò của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

Theo bạn mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm có vai trò thế nào tới nhân viên và doanh nghiệp?

Không tự dưng mà mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm lại được xuất hiện ở mỗi doanh nghiệp. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó.

Đang xem: Mẫu đơn đề xuất mua văn phòng phẩm

Bạn biết đấy, doanh nghiệp là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động, trong đó từng thành viên sẽ đảm nhận vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Vì đây là môi trường làm việc chuyên nghiệp nên tất cả hoạt động dù là nhỏ nhất cũng cần phải có chứng từ rõ ràng. Ngay cả việc đề xuất mua văn phòng phẩm nếu không có giấy tờ cụ thể thì sẽ chẳng ai giải quyết cho bạn cả.

Vai trò của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

Toàn bộ nhân viên đều làm việc theo trình tự rõ ràng, nên chỉ giải quyết các vấn đề phát sinh khi có giấy tờ hợp lệ. Tức là nếu như bạn đề xuất mua văn phòng phẩm thì cần phải được phê duyệt và có chữ ký của người phụ trách xác nhận.

Qua đây bạn đã thấy được sự cần thiết và quan trọng của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm, vậy viết nó như thế nào để chuẩn xác thì hãy cùng tôi theo dõi nội dung tiếp theo nhé.

2. Hướng dẫn viết mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đã cho tin sẵn mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm để tất cả sử dụng theo 1 form nhất định giúp người quản lý dễ dàng kiểm soát, tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp lại chưa thực hiện điều này nên nhân viên khi muốn đề xuất văn phòng phẩm vẫn phải tự viết một bản hoàn chỉnh theo cách riêng.

Dù là bạn làm ở đơn vị nào, có hay không có sẵn mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm thì cũng cần nắm rõ về cách viết thông tin trong loại văn bản này. Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn có được những hiểu biết nhất định, cùng đón đọc ngay nhé:

2.1. Thông tin cá nhân của người đề xuất

Đối với một mẫu giấy tờ quan trọng thì phần thông tin cá nhân của người viết là cực kỳ cần thiết. Nếu bạn chỉ đề cập về nhu cầu cần mua mà không nói ai là người sử dụng thì chắc chắn mẫu giấy đề xuất này sẽ bị loại ngay lập tức.

Phần thông tin cá nhân chắc chắn sẽ không gây khó khăn đối với bạn đúng không? Những thông tin cần thiết xuất hiện trong mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm này bao gồm:

Hướng dẫn viết mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

– Tên tuổi, ngày tháng năm sinh

– Số chứng minh nhân dân kèm theo ngày cấp: Người viết cần ghi rõ đơn vị cấp để thông tin được hợp lệ nhé.

– Thông tin về địa chỉ thường trú và nơi ở hiện tại

– Số điện thoại liên hệ thường xuyên sử dụng

Sau khi trình bày tất cả các thông tin trên đây, bạn có thể đề cập tới một vài câu nêu rõ nguyên nhân dẫn đến việc viết mẫu giấy đề nghị này để cấp trên hiểu rõ hơn.

2.2. Thông tin chi tiết về văn phòng phẩm mà bạn muốn đề xuất

Sau khi đã khai báo phần thông tin chi tiết về cá nhân bạn cần tiến hành mô tả chi tiết về sản phẩm muốn đề xuất.

Thông tin càng rõ ràng khả năng được chấp thuận càng cao, nguyên tắc hoạt động tại doanh nghiệp đó là tất cả mọi thứ cần phải chính xác và rõ ràng. Trong quá trình làm việc, bạn gặp khó khăn vì thiếu đồ dùng văn phòng phẩm thì cần phải đề xuất, việc đề xuất ấy sẽ phải dựa trên giấy tờ cụ thể.

Thông tin chi tiết về văn phòng phẩm mà bạn muốn đề xuất

Thông tin về sản phẩm cần phải mô tả chi tiết và rõ ràng, cần nêu rõ về tên sản phẩm, chức năng, hình dạng, kích thước,… thông tin càng cụ thể thì người xét duyệt càng phê duyệt nhanh.

Xem thêm: 16 Dàn Ý Các Dàn Ý Bài Văn Nghị Luận Văn Học Lớp 9, Dàn Bài Văn Mẫu Ngữ Văn 9

2.3. Số lượng văn phòng phẩm cần đề xuất

Số lượng văn phòng phẩm cũng là một trong những thông tin mà bạn cần trình bày trong mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm này.

Chẳng ai biết rằng bạn sẽ cần bao nhiêu đồ dùng văn phòng phẩm vì vậy nếu như bạn không ghi rõ ràng thì chắc chắn bản đề xuất này sẽ không được chấp nhận.

Số lượng văn phòng phẩm cần đề xuất

Tùy vào nhu cầu sử dụng của bộ phận hay công việc cụ thể mà mỗi người sẽ có những đề xuất riêng biệt, tất cả đều phải dựa trên phương diện vì mục tiêu chung của công ty.

3. Lưu ý khi viết mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm

Nhiều người thường có thắc mắc rằng vì sao làm đúng theo các bước hướng dẫn ở trên mà mẫu giấy đề xuất văn phòng phẩm của họ vẫn không được chấp thuận. Đó là do bạn vẫn bị mắc phải một số lỗi sau đây:

3.1. Viết đề xuất cần dựa trên nhucầu thực tế

Rất nhiều người viết giấy đề xuất văn phòng phẩm không xuất phát từ nhu càu thực tế. Với những nhân viên mới, họ chưa hiểu rõ tính chất công việc nên có thể đôi lúc nảy sinh ý tưởng cần cái này, cái kia để phục vụ công việc tốt hơn. Tuy nhiên khi làm đơn nộp lên cấp trên thì lại không được xét duyệt. Các nhà quản trị chỉ ra rằng những thứ đó là không cần thiết, gây lãng phí cho công ty mà không thu lại được lợi ích. Vì vậy việc đề xuất của bạn đã bị loại.

Viết đề xuất cần dựa trên nhucầu thực tế

Tất cả những hành động xảy ra tại doanh nghiệp bạn cần tiến hành một cách thực tế nhất, có những thứ cần phải trải nghiệm rồi mới được đưa ra đề xuất nếu không nhà quản lý sẽ nói rằng bạn chưa làm đã kêu than,…

3.2. Cần lưu ý tới cách trìnhbày và bố cục của văn bản

Cách trình bày và bố cục trong văn bản rất quan trọng, tuy mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm không có giá trị về mặt pháp lý thế nhưng nó lại được gửi tới các lãnh đạo cấp cao. Họ chỉ xét duyệt cho những mẫu giấy tờ đầy đủ và cảm thấy phù hợp.

Tránh xa lỗi chính tả và cách dùng câu từ không rõ nghĩa nếu không bạn sẽ bị đánh giá là người thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc trong công việc đấy nhé.

Cần lưu ý tới cách trìnhbày và bố cục của văn bản

Khi viết mẫu đề xuất mua văn phòng phẩm cần chú ý tới trình bày bố cục, hãy tham khảo những hướng dẫn bên trên và đừng làm khác đi nhé. Từng phần nội dung cần có sự tách biệt rõ ràng để người xem đọc, hiểu một cách nhanh nhất.

3.3. Cần trình bàyngắn gọn, xúc tích

Ngắn gọn, xúc tích chính là phương châm của mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm. Mục tiêu chính là hướng tới nhu cầu mua văn phòng phẩm của mình vậy nên những yếu tố ngoài luồng khác bạn chỉ cần trình bày một cách tóm gọn nhất, miễn sao người đọc hiểu được toàn bộ nội dung mà bạn muốn truyền đạt là được.

Những lưu ý vừa rồi đã khép lại đề tài ngày hôm nay, vẫn mong rằng sau khi tham khảo bạn đọc sẽ có thêm kiến thức về mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm. Nếu bạn là nhân viên văn phòng hoặc thường xuyên có nhu cầu đề xuất các đồ dùng này vậy có thể áp dụng cách viết này để phục vụ công việc của mình.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tải Gmail Trên Máy Tính Pc, Laptop, hướng dẫn Gmail For Windows

Cần trình bàyngắn gọn, xúc tích

Để có thêm cái nhìn chi tiết về mẫu giấy đề xuất mua văn phòng phẩm mời các bạn theo dõi bản mẫu ở file bên dưới, bấm trực tiếp vào file để xem hoặc tải về nhé:

Tải xuống ngay

Tải xuống ngay

Hướng dẫn viết biểu mẫu về quản lý và sử dụng văn phòng phẩm

Là nhân viên có trách nhiệm quản lý văn phòng phẩm, bạn đã nắm được các quy định về quản lý cũng như cách quản lý các đồ dùng ấy chưa? Ở bài viết bên dưới, lingocard.vn đem tới cho bạn một số thông tin cơ bản, cần thiết và quan trọng có liên quan về biểu mẫu quản lý và sử dụng văn phòng phẩm, mời bạn đọc theo dõi.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu