Mẫu Báo Cáo Bán Hàng Hàng Ngày Trên Excel Chuẩn, Đơn Giản Nhất

Đối với bất kỳ cửa hàng nào dù quy mô lớn hay nhỏ thì việc quản lý bán hàng hiệu quả cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, với hàng chục thậm chí hàng trăm giao dịch mỗi ngày, quản lý bán hàng bằng sổ sách gần như không còn thích hợp. Đây cũng là lý do khiến nhiều chủ shop quyết định lựa chọn Excel để quản lý kinh doanh. 

*

Vậy quản lý bán hàng bằng Excel như thế nào? Các file Excel quản lý bán hàng đơn giản và chuẩn nhất hiện nay là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Mục tiêu của việc quản lý bán hàng bằng Excel

Việc sử dụng Excel để quản lý bán hàng có mục đích giúp theo dõi và kiểm soát các hoạt động thu chi, xuất nhập tồn hàng hóa,…tổng thể các hoạt động buôn bán một cách chính xác, nhanh chóng là thuận tiện.

Đang xem: Mẫu báo cáo bán hàng hàng ngày trên excel

Để có thể sử dụng file Excel quản lý bán hàng hiệu quả, trước hết chủ kinh doanh cần hiểu rõ những mục tiêu của việc quản lý bằng Excel.

1.1. Tổng hợp chi tiết danh sách hàng hóa

Khi sử dụng file Excel để quản lý bán hàng, trước hết chủ cửa hàng sẽ phải tổng hợp được chi tiết danh sách hàng hóa trong shop của mình.

Cụ thể, mỗi sản phẩm phải được thống kê vào file bao gồm các thông tin đầy đủ như: tên hàng, mã hàng, số lượng xuất nhập tồn kho chi tiết, giá nhập, giá bán, xuất xứ hay size số… Thông qua đó, chủ shop dễ dàng nắm bắt được thông tin cụ thể về sản phẩm của mình bất cứ khi nào cần thiết.

1.2. Thống kê doanh thu, chi phí, lợi nhuận 

Một mục tiêu khác khi sử dụng Excel để quản lý bán hàng là thống kê doanh thu, chi phí, lợi nhuận. Mỗi ngày, một cửa hàng bán lẻ có thể phát sinh hàng trăm giao dịch thu chi khác nhau. Nếu quản lý bằng việc ghi chép sổ sách thủ công thì mỗi ngày mất đến vài tiếng đồng hồ.

Xem thêm: Điểm Danh Top 10 Khóa Học Affiliate Marketing Tốt Nhất 2020, Top 10 Khóa Học Affiliate Marketing Tốt Nhất 2020

 

*

 Với file Excel quản lý bán hàng, mọi khoản thu, khoản chi, tồn quỹ…đều được tự động cộng trừ tính toán nhờ các hàm toán, giúp chủ shop nắm bắt hoạt động kinh doanh một cách chính xác và toàn diện. Từ đó đưa ra được kế hoạch xuất nhập hàng cũng như điều chỉnh định hướng kinh doanh cho phù hợp.

 

2. Tổng hợp file Excel quản lý bán hàng hiệu quả

Để có thể bắt đầu sử dụng file Excel quản lý bán hàng được hiệu quả, chủ shop cần tạo các thành phần chính trong file, bao gồm: – Danh mục sản phẩm – Danh sách nhập hàng – Danh sách xuất hàng – Báo cáo xuất nhập tồn chi tiết – Báo cáo doanh thu, chi phí, lợi nhuận

Hiện nay có rất nhiều các mẫu Excel quản lý bán hàng khác nhau được các chủ shop sử dụng với mong muốn quản lý bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên không phải mẫu file nào cũng đầy đủ thông tin, đầy đủ các hàm tính toán sẵn và dễ dàng áp dụng.

Bởi vậy, lingocard.vn đã tổng hợp tại đây những mẫu Excel quản lý bán hàng chuẩn nhất, được nhiều chủ shop bán lẻ sử dụng. Hi vọng sẽ giúp ích cho công việc quản lý và kinh doanh của cửa hàng của bạn.

TẢI MIỄN PHÍ: Mẫu file Excel quản lý bán hàng chuẩn nhất TẠI ĐÂY

 

3. Mặt trái của Excel ít người kinh doanh để ý

Sử dụng Excel để quản lý hàng hóa tiện lợi hơn sổ sách truyền thống, tuy nhiên để có thể thực sự áp dụng tốt các file excel quản lý bán hàng thì chủ shop cần có kiến thức cơ bản về Excel cũng như ghi nhớ các hàm tính phức tạp.

Xem thêm: Hướng Dẫn Đầy Đủ Về Cách Tính Lương Trong Quản Trị Nhân Lực, Cách Tính Lương Trên Phần Mềm Bravo

Thời gian nhập liệu nhanh hơn sổ sách, tuy nhiên chủ shop phải thuộc lòng các hàm tính toán khác nhau mới có thể tiết kiệm thời gian hơn quản lý thủ công, nếu không thì thời gian xử lý số liệu còn lâu hơn thông thường.

Nếu bạn thật sự thành thạo và “pro” về Excel thì hãy tải ngay những file Excel được lingocard.vn tổng hợp ở trên để quản lý kinh doanh hiệu quả nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel