Tài Liệu Giáo Án Diện Tích Hình Bình Hành Lớp 4 Theo Hướng Phát Triển Năng Lực

– Vận dụng công thức tính diện tích hình bình hành vào giải toán. BT 2(HS khá, giỏi)

 -Giáo dục học sinh tính chính xác, độc lập trong học toán.

 II.CHUẨN BỊ:

Giáo viên :- Mảnh bìa có hình bình hành

 Học sinh : Chuẩn bị giấy màu kẻ ô vuông – thước kẻ, kéo, ê- ke

 III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

Đang xem: Giáo án diện tích hình bình hành lớp 4 theo hướng phát triển năng lực

*

3 trang

*

hungtcl

*
*

23272

*

76hướng dẫn

Xem thêm: luận văn chăm sóc khách hàng

Bạn đang xem tài liệu “Giáo án môn Toán khối 4 – Tiết 94: Diện tích hình bình hành”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Xem thêm: Cách Tính Vốn Cấp 2 – Các Khoản Cấu Thành Vốn Cấp 2

KẾ HOẠCH BÀI DẠYMÔN: TOÁN Tuần: 19Ngày soạn: 10 -10-2009Ngày dạy: 13-10- 2009Tên bài dạy: Diện tích hình bình hànhTiết : 94I.MỤC TIÊU:- Học sinh biết cách tính diện tích hình bình hành- Vận dụng công thức tính diện tích hình bình hành vào giải toán. BT 2(HS khá, giỏi) -Giáo dục học sinh tính chính xác, độc lập trong học toán. II.CHUẨN BỊ:Giáo viên :- Mảnh bìa có hình bình hành Học sinh : Chuẩn bị giấy màu kẻ ô vuông – thước kẻ, kéo, ê- ke III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:Hoạt động của thầyHoạt động của tròHoạt động 1:- Ổn định- Kiểm tra kiến thức cũ: Hình bình hành-Nêu đặc điểm của hình bình hành?- Vẽ 1 hình bình hành ABCD-Có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau -1 HS vẽ Nhận xétBài mới: Diện tích hình bình hànhHoạt động 2 :Hình thức : cá nhân- nhóm1-Hình thành công thức tính diện tích hình bình hành. Trò chơi ghép hình:Yêu cầu : cắt miếng bìa hình chữ nhật làm hai mảnh sao cho khi ghép lại với nhau thì được 1 hình bình hành -Diện tích hình bình hành được ghép như thế nào so với diện tích hình chữ nhật ? A B Chiều cao D H C-DC là độ dài đáy của hình bình hành-AH là chiều cao của hình bình hànhQua cách cắt ghép hình, em nhận xét chiều cao của hình bình hành bằng với chiều nào của hình chữ nhật?-Độ dài đáy bằng với chiều nào của hình chữ nhật?-Diện tích hình bình hành ABCD có bằng với diện tích hình chữ nhật ABIH?-Diện tích hình chữ nhật ABIH làm sao?-Nêu cách tính diện tích hình bình hành ABCD ta làm sao?-Phát biểu muốn tính diện tích hình bình hành ta làm sao?-Công thức tính diện tích hình bình hành S = a x h S: diện tích a: độ dài đáy h: Chiều cao hình bình hành- Thực hành theo nhóm-Diện tích hình chữ nhật bằng diện tích hình bình hành-HS quan sát a A B H C I-Bằng chiều rộng hình chữ nhật-Độ dài đáy bằng chiều dài của hình chữ nhậtDT ABCD = DT ABIHS = a x h S = a x h-Độ dài đáy nhân với chiều cao(cùng đơn vị đo)-HS nhắc lạiHoạt động 3:Bài 1/ tr104: PBT5cm 9cm 4cm 13cm 9cm 7cmBài 3/tr 104: Vở Câu b(Dành cho HS khá, giỏi)Bài 2/tr 104: Làm trong giờ tự học 5cm 10cm5cm 10cm Hoạt động 4:Hái hoaNêu cách tính diện tích hình bình hành?-Viết công thức tính diện tích hình bình hành?Tính diện tích hình bình hành có độ dài đáy: 6cm, chiều cao 4cm-Cả lớp thực hiệnDiện tích hình bình hành: 9 x 5 = 45 (cm2) ĐS: 45 cm2Diện tích hình bình hành là: 13 x 4 = 52 (cm2) ĐS: 52 cm2Diện tích hình bình hành là: 9 x 7 = 63(cm2) ĐS: 63 cm2a/4dm = 40cmDiện tích hình bình hành là: 40 x 34 = 1360(dm2)b/4m = 40dmDiện tích hình bình hành là: 40 x 13 = 520 (cm2) ĐS: a/1360cm2 ; b/520cm2a/Diện tích hình chữ nhật:10 x 5 = 50(cm2)b/Diện tích hình bình hành10 x 5 = 50(cm2) ĐS: a/50 cm2 b/50cm2-3 HS đại diện 3 tổS= a x hS = 6 x4 = 24 cm2Tổng kết đánh giá:Về xem bài- Làm bài tập toán- HS lắng ngheNhận xét tiết họcCBBS: Luyện tập

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích