Công Thức Tính Giờ Trong Excel : Cộng, Trừ Thời Gian, Cộng Hoặc Trừ Thời Gian

Ngoại ngữ Marketing Tin học văn phòng Thiết kế Kinh doanh – Khởi nghiệp Phát triển cá nhân Sales, bán hàng Công nghệ thông tin Sức khỏe – Giới tính Phong cách sống Nuôi dạy con Hôn nhân & Gia đình Nhiếp ảnh, dựng phim

Ngoại ngữ Marketing Tin học văn phòng Thiết kế Kinh doanh – Khởi nghiệp Phát triển cá nhân Sales, bán hàng Công nghệ thông tin Sức khỏe – Giới tính Phong cách sống Nuôi dạy con Hôn nhân & Gia đình Nhiếp ảnh, dựng phim
0

*

Là một nhân viên kế toán trong một công ty, bạn luôn phải quản lý giờ giấc của toàn bộ các nhân viên trong công ty để thực hiện công việc tính lương của mỗi người. Nhưng dựa vào giờ vào và giờ ra để tính giờ, khiến bạn thắc mắc và suy nghĩ cách mình tính có đúng hay không. Đó chính là lý do khiến bạn đang theo dõi và đọc bài viết này. Không có gì là khó khăn cho công việc này khi bạn sử dụng công thức mà chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn dưới đây.

Đang xem: Công thức tính giờ trong excel

Tính số giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra

Chắc hẳn bạn cũng đã tìm cách để tính giờ, bạn thường hay nghĩ đến cách lấy giờ vào của người đó trừ đi giờ ra và sử dụng Format cells sử dụng định dạng number. Nhưng vẫn không cho ra kết quả đúng.Không phải lo lắng, khi bạn làm việc với Excel bạn sẽ có được câu trả lời đơn giản. Excel cung cấp hàm Hour & Minute để bạn thực hiện công việc này.

1. Trước hết đổi về phút của cả giờ vào và giờ ra:Tổng phút của A và bằng 476 phút.Số phút của B là 1025 phút.

2. Tính hiệu số phút giữa A và B:Lấy tổng số phút của B – tổng số phút của A được hiệu là 549 phút.

Xem thêm: tiểu luận triết học về âm dương ngũ hành

3. Quy đổi lại về số giờ:Và số phút giữa A và B được quy đổi về giờ là 9,15 giờ.Thực hiện trực tiếp các công thức trên excel và sử dụng hàm Hour, Minute trên để tính giờ:

Nhập công thức vào ô cần hiển thị kết quả giờ:=((HOUR(A2)*60+MINUTE(A2))-(HOUR(A1)*60+MINUTE(A1)))/60

*

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (1)

Công thức hàm cho ra kết quả giờ làm việc như đã tính:

*

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (2)

Có thể khiến bạn thấy hơi rối mắt về hàm trên thì các bạn có thể sử dụng hàm sau:

=(HOUR(A2-A1)*60+MINUTE(A2-A1))/60

*

Tính giờ làm việc dựa vào giờ vào và giờ ra (3)

Rất nhanh chóng chúng ta đã tính được giờ làm việc của một nhân viên dựa vào giờ ra bằng sử dụng công thức của các hàm excel.

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa

Việc tính giờ làm việc và không tính giờ ăn trưa cũng là một câu hỏi của khá nhiều người, làm sao để tính giờ làm việc dựa vào giờ vào giờ ra và giờ nghỉ trưa. Cũng rất là dễ dàng khi sử dụng hàm Sum trong excel để thực hiện công việc này một cách nhanh chóng.Tiếp cận với ví dụ trong bảng về giờ giấc công ty của một nhân viên văn phòng:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (1)

Sử dụng hàm Sum tạo công thức tính cho giờ làm việc:

Nhập công thức vào ô E2:

 =SUM((B2-A2)+(D2-C2))*24

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (2)

Khi hoàn thành công thức và kết quả cho số giờ làm việc là:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (3)

Nếu như trong trường hợp có thời gian vào và ra và thời gian nghỉ trưa cố định thì nhập công thức rất đơn giản:

*

Tính giờ làm việc không tính giờ ăn trưa (4)

Không chỉ có công thức tính công đơn giản, lingocard.vn chia sẻ tới các bạn khóa học “Chinh phục excel công sở” của giảng viên Nguyễn Thành Đông trên lingocard.vn, đây là khóa học tin học văn phòng tại lingocard.vn được các học viên bình chọn là khóa học hay – đầy đủ nhất dành cho người mới bắt đầu.

Chi tiết khóa học “Chinh phục excel công sở”

Khóa học bao gồm 34 bài giảng kết hợp ới lối diễn đạt đơn giản, dễ hiểu cùng những thao tác thực hiện trực quan từ giảng viên bạn có thể học được rất nhiều các kỹ năng kế toán phục vụ rất nhiều cho công việc một cách hiệu quả. 

Khóa học “Chinh phục excel công sở”

Kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm được tất tần tật những kiến thức về các hàm trong excel. lên kế hoạch, sắp xếp công việc một cách hiệu quả để tối ưu thời gian làm việc. Ngoài ra, bạn còn biết cách xử lý cũng như phân tích những số liệu năng cao như Goal Seek, Solver…

Xem thêm: lập trình vba trong excel 2010 pdf

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC

Trên đây là cách tính giờ làm việc với các trường hợp khác nhau mà lingocard.vn đã tổng hợp và chia sẻ tới bạn đọc. Mời bạn đọc tìm hiểu ngay những khóa học tin học văn phòng hay nhất tại lingocard.vn hiện nay! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel