bài tập văn hóa kinh doanh

Đang xem: Bài tập văn hóa kinh doanh

Gửi tin nhắn | Báo tài liệu vi phạm
Kích thước tài liệu: – Tự động – 800 x 600 400 x 600 Đóng
Xem toàn màn hình Thêm vào bộ sưu tập
Tải xuống (.docx) 37 (9 trang)

Tài liệu liên quan

Đề cương ôn tập môn Văn Hóa Kinh Doanh ( Có lời giải )
Đề cương ôn tập môn Văn Hóa Kinh Doanh ( Có lời giải ) 9 1,172 36

Đề cương ôn tập môn Kĩ Thuật máy tính có lời giải 6 579 4

Đề cương ôn tập môn phân tích kinh doanh 4 506 2

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH 21 412 2

ĐỀ CƯƠNG ôn tập môn GIAO TIẾP KINH DOANH 2013 2 381 0

ĐỀ CƯƠNG ôn tập môn PHÂN TÍCH KINH DOANH 6 1,753 20

Đề cương ôn tập môn khởi sự kinh doanh 64 7,476 97

Đề cương ôn tập môn GIAO TIẾP KINH DOANH 13 1,450 2

Xem thêm: Báo Cáo Đồ Án Quản Lý Quán Cafe, Đề Tài Quản Lý Quán Cafe

ĐỀ CƯƠNG ôn tập môn GIAO TIẾP KINH DOANH 2013 2 1,958 20

Đề cương ôn tập môn quản trị kinh doanh ngân hàng ppt 3 1,359 2

Đề cương ôn tập Tư tưởng Hồ Chí Minh Có lời giải 26 40 0

Đề cương ôn tập môn văn minh văn hóa thế giới 20 457 0

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN VĂN 5 559 1

ĐỀ CƯƠNG ôn tập môn PHÂN TÍCH KINH tế y tế 10 576 0

Đề cương ôn tập môn văn 12 thpt nguyễn chí thanh 58 355 1

VĂN Đề cương ôn tập môn Văn trong kì thi THPT QG 2015 40 659 0

đề cương ôn tập môn phân hóa và bình đẳng xh trong giáo dục 49 593 1

Đề cương ôn tập môn văn lớp 7 học kỳ I 10 937 0

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN VĂN 9 – Ôn thi vào lớp 10 124 520 0

Đề cương ôn tập môn văn lớp 7 HKII 18 576 5

Xem thêm: Khóa Học Tiếng Anh Cô Mai Phương, Luyện Thi Đại Học Môn Tiếng Anh

ĐỀ CƯƠNG ƠN TẬP MƠN VĂN HĨA KINH DOANH Kinh nghiệm công ty cà phê Starbuck ủng hộ ý kiến đối xử với nhân viên công nâng cao suất lợi nhuận Starbuck công ty nhập hàng nông sản để phát triển quy định bảo vệ công nhân thu hái hạt cà phê nước Costa Rica Starbuck đưa lợi ích y tế tuyệt vời kế hoạch cổ phần hoá sở hữu cho tất nhân viên, hầu hết họ công nhân làm việc bán thời gian Chính sách mang lại lợi ích cho cơng nhân Starbuck mở rộng tốn nhiều so với đơi thủ Các nhân viên đánh giá cáo nỗ lực công ty, kim ngạch hàng năm công ty 50% doanh thu, lợi nhuận tăng 50% năm năm liên tục Một khách hàng cơng ty tin tưởng người thu hoạch chế biến cà phê công ty đối xử cách công Công ty làm rõ với cổ đông cơng ty phải tìm cách xây dựng giá trị cho nhân viên Câu hỏi: a/Hãy phân tích cách ứng xử cơng ty Starbuck với nhân viên, để từ thấy cam kết tận tâm nhân viên với công ty này? b/ Lấy ví dụ cụ thể cơng ty cam kết tận tâm nhân viên với công ty? Chiến lược quảng cáo nhiều công ty nhằm vào đối tượng trẻ em trẻ em không làm tiền lại động quan trọng thúc đẩy cha mẹ tiêu tiền Đặc biệt ngày với sách dân số nên ông bố, bà mẹ không tiếc tiền mua cho Lợi dụng đặc điểm này, nhiều nhà kinh doanh công vào em nhỏ nhằm moi tiền cha mẹ Thâm độc nhiều hãng sản xuất thuốc chuẩn bị cho thị trường tương lai cách kích thích, quảng cáo, khuyến khích trẻ em hút thuốc Họ biết trẻ em hút thuốc từ bé trở thành người nghiện thuốc lớn lên trở thành người phục vụ lợi ích cho chúng Câu hỏi: a/ Hãy phân tích để thấy cách thức quảng cáo phi đạo đức cơng ty tình trên? b/ Từ đưa ví dụ cụ thể hình thức quảng cáo phi đạo đức doanh nghiệp? Sự việc xảy hôm 12/8/2007 ông Tân đưa vợ gái sân bay Tân Sơn Nhất Hà Nội Sau hoàn tất thủ tục cần thiết, hai mẹ chuẩn bị lên máy bay xảy cố Bà Nguyễn Hải Yến, vợ ông Tân, bị khuyến tật, tự cầu thang lên máy bay người bình thường mà phải sử dụng xe lăn “Nhân viên sân bay u cầu tơi trả thêm phí 50 USD (tương đương 808.000 đồng) cho dịch vụ xe lăn (wheelchair) vợ tơi người khuyết tật Vì gần đến khởi hành nên chấp nhận trả thêm tiền cho vợ, lâu mua vé Vietnam Airlines chưa phải toán khoản xe lăn”, ông Tân kể Theo ông Tân, vợ ông trực tiếp mua vé đại lý bán vé máy bay, với giá 1.132.500 đồng Con gái tháng tuổi kèm phải mua vé với giá 210.000 đồng Dù nhìn thấy vợ ơng người khuyết tật, nhân viên bán vé khơng tư vấn thêm phí dịch vụ hỗ trợ Mọi việc chưa dừng lại đây, đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), bà Yến bị nhân viên hàng không yêu cầu phải tự cửa nhà ga khơng có xe lăn Trong bà Yến có tay bế nhỏ Ông Tân xúc: “Đó thiếu hỗ trợ hãng dịch vụ người khuyết tật, không làm tròn trách nhiệm chúng tơi trả phí cao cho tồn dịch vụ đầu sân bay”.Vì lẽ đó, ơng Tân đại diện cho vợ, khởi kiện đòi Pacific Airlines trả lại 25 USD nộp cho chiều dịch vụ lại mà bà Yến khơng thụ hưởng Ơng nói, số tiền đòi lại không bao nhiêu, điều ông muốn làm qua việc khởi kiện Pacific Airlines yêu cầu hãng hàng có trách nhiệm đầy đủ với hành khách, đặc biệt người khuyết tật Phía Pacific Airlines cho lỗi vợ chồng ông Tân mua vé máy bay khơng thơng báo trước tình trạng khuyết tật nên nhân viên bán vé mà hướng dẫn Hơn nữa, dịch vụ xe lăn đơn vị khác (là Xí nghiệp thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài) cung cấp, hãng Trưởng phòng dịch vụ Pacific Airlines Nguyễn Kim Hải cho hay, nhận phản ánh khách hàng, hãng rà sốt lại tồn quy trình mua vé, di chuyển đầu sân bay Tân Sơn Nhất Nội Bài bà Nguyễn Hải Yến gái chuyến bay Hà Nội ngày 12/8 Hãng cho biết, bà Yến yêu cầu xe lăn làm thủ tục check-in, chấp nhận trả tiền cho dịch vụ Tại sân bay Nội Bài, xe lăn không vào bên nhà ga, bà Yến chống nạng tự đi, có tiếp viên giúp mang hành lý bế em bé Khi hãng hàng không kinh doanh theo phương thức truyền thống, giá vé Pacific Airlines bao gồm dịch vụ xe lăn cho người tàn tật Song từ chuyển qua hoạt động theo mơ hình hàng khơng giá rẻ, chi phí dịch vụ tách khỏi giá vé nên riêng xe lăn, khách hàng hãng phải mua lại dịch vụ từ công ty thứ cung cấp sân bay Hãng cho biết khách hàng người khuyết tật phải mua dịch vụ xe lăn Tiến sĩ Phạm Liêm Chính, thuộc Đồn luật sư Hà Nội, vấn đề không liên quan đến luật pháp mà thuộc hành vi ứng xử Phía Pacific Airlines nên có lời xin lỗi với hành khách, đồng thời phải có quy chế rèn giũa nhân viên để họ ứng xử có văn hóa Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hóa kinh doanh? b/ Với tư cách người đứng đầu Pacific Airlines, anh/ chị có thái độ với tình nào? c/ Nếu thuê làm tư vấn, anh/chị tư vấn cho Pacific Airlines để giải vấn đề nào? Ngày vui gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO 11-7 ngày ngàn nhà đầu tư riêng lẻ Việt Nam bị lừa 10 triệu đôla Chưa thực bước vào sân chơi lớn giới, mà người dân TP.HCM bị sa vào mê hồn trận lợi nhuận, công cụ tài chánh bàn tay phù thuỷ đạo diễn Vụ lừa đảo ước khoảng 10 triệu đô la với số nạn nhân biết khoảng ngàn người, tất cư dân TP.HCM, thuộc thành phần giàu có với khơng trí thức, nhân viên cơng ty nước ngồi Cách thức lừa đảo văn phòng đại diện Golden Rock chiêu dụ khách hàng bỏ tiền đầu tư uỷ quyền cho Tan Chan kinh doanh tiền tệ qua mạng, kiếm lời từ chênh lệch tỷ giá lên xuống đồng tiền giới Tan hứa hẹn tiền lời cao khoảng 14 tới 15% tháng, sau giảm 5% tháng với ngàn la tức khoảng 80 triệu đồng mà tiền lãi 250 đô la khoảng triệu, lãi suất năm 60% Nạn nhân bỏ tiền cho Golden Rock người khơng hiểu bn tiền, mơi giới tài chánh, kinh doanh tiền tệ quốc tế Các khách hàng bị lóa mắt tiền lãi lao vào chơi, người ngàn 10 ngàn la, người nhiều góp vốn tới 200 ngàn la.Golden Rock lơi kéo ngừơi bỏ tiền lời nói đinh, cơng ty mẹ bên Thụy Sĩ có nhiều chuyên gia hàng đầu giới buôn bán ngoại tệ sàn giao dịch quốc tế để bảo đảm mức lời tối thiểu 5% sau trừ chi phí.Golden Rock huy động nhiều tiền từ văn phòng nhỏ bung thuê tầng lầu cao ốc 35 Nguyễn Huệ Quận để làm trụ sở giao dịch Ngày 6/11 Ngân hàng Nhà Nước nắm tình hình, ơng Trương Văn Phước Vụ trưởng vụ quản lý ngoại hối cho biết đạo chi nhánh TP.HCM rà soát tra hoạt động công ty môi giới tiền tệ kiểu Golden Rock Ngày 7/11 UBND TP.HCM định thành lập đoàn kiểm tra Văn phòng đại diện Golden Rock Tuy nhiên chưa kịp tiến hành, cơng an cửa Tân Sơn Nhất báo ngày 8-11 cho biết, trưởng văn phòng đại diện cơng ty Golden Rock Stanley Elliot Tan bỏ trốn, 10 triệu đô la huy động từ khách hành bốc theo Nhân vật người Canada gốc Hoa, văn phòng cấp phép hoạt động TP.HCM từ năm qua Trưởng văn phòng Stanley Elliott Tan giám đốc tài chánh Chan đáp máy bay rời khỏi VN lúc sáng ngày 8/11 Theo luật pháp Việt nam, khách hàng khơng thể kiện Golden Rock Viet Nam nguyên tắc họ môi giới Bản thân khách hàng tham gia vào việc kinh doanh chuyển ngân ngoại hối bất hợp pháp Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hóa kinh doanh? b/ Bài học đắt giá cho nhà đầu tư Việt Nam gì? c/Nếu thuê làm tư vấn, anh/chị tư vấn cho ngành hữu quan Việt Nam để khắc phục tình trạng nào? Ngày 9.10.2002, Cty TNHH thương mại Sông Tiền (Tiền Giang) ký hợp đồng bán 16.000kg tôm đông lạnh trị giá 144.000USD cho Cty Taifun Ngày 1.11.2002, lô hàng vận chuyển từ Cảng TP Hồ Chí Minh đến Hamburg (Đức) tàu biển Hanjin Ngày 11.11.2002, tàu Hanjin bị cháy Sri Lanka, ngày Cty Việt Thái Phong Phạm Hồng Thu làm giám đốc (Phạm Hồng Thu vợ ông Hải – Giám đốc Công ty Taifun) nhờ người đến chi nhánh Cty cổ phần bảo hiểm Pjico – Sài Gòn làm thủ tục mua bảo hiểm cho container hàng xuất đông lạnh Sau tàu Hanjin bị cháy hàng hoá bị tổn thất, ngày 26.11.2002, Cty Việt Thái Phong có cơng văn gửi chi nhánh Cty Pjico – Sài Gòn u cầu bồi hồn lơ hàng theo đơn bảo hiểm mua phí bảo hiểm đóng, số tiền 3,8 tỉ đồng Vì vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp số tiền phải bồi thường lớn vượt thẩm quyền nhánh Pjico Sài Gòn báo cáo chuyển nội dung vụ việc cho Cty Pjico Hà Nội để giải Tại Hà Nội, sau gặp bà Phạm Hồng Thu – Giám đốc Cty Việt Thái Phong, Trần Nghĩa Vinh Hồ Mạnh Quân yêu cầu bà Thu lại 50% số tiền bồi thường, tức 1,9 tỉ đồng bà Thu phải chấp nhận yêu cầu Sau nhận đủ 1,9 tỉ đồng bà Thu chi lại, Trần Nghĩa Vinh Hồ Mạnh Quân làm thủ tục bồi thường cho cho Công ty Việt Thái Phong Số tiền mà Trần Nghĩa Vinh Hồ Mạnh Quân nhận hối lộ tiền túi Cty Việt Thái Phong, mà 50% số tiền trả bảo hiểm hàng hố, tiền Cty Pjico – nghĩa tiền cổ đông, khách hàng mua bảo hiểm Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hóa kinh doanh? b/ Bài học rút vấn đề văn hóa kinh doanh loại hình DNNN Việt Nam gì? c/ Nếu thuê làm tư vấn, anh/chị tư vấn cho ngành hữu quan Việt Nam để khắc phục tình trạng nào? Tốt nghiệp trường năm, Nam may mắn thi đỗ vào làm công ty lớn Hà Nội Vị trí làm việc tốt, có nhiều điều kiện giao tiếp, mở mang kiến thức phát huy chuyên ngành mà Nam học Nam làm với tất niềm say mê, háo hức Tiếp nhận việc có nhiều bỡ ngỡ với tính cầu tiến, ham học hỏi cẩn thận nên Nam dần phát huy khả Mọi người phòng hồ đồng vui vẻ nên Nam thấy thoải mái Sau thời gian vào làm, anh chị em trở nên thân thiết với Nam ln kính trọng quan tâm đến người, số có chị N – Trưởng phòng Chị trẻ, 32 giỏi chuyên môn kinh nghiệm công tác Việc nhiều nên thời gian làm việc ngày người tận dụng tối đa Có việc chị em đưa thảo luận góp ý với thẳng thắn Mỗi lần họp rơm rả phòng Nam tồn người trẻ đóng góp ý kiến nhiệt tình Nam thành viên tích cực, với tính vốn khẳng khái nên Nam luôn không chấp nhận việc “góp ý” sau lưng Một lần, Nam phải thuyết trình đề án trước phòng Sau bao cơng sức đổ ngày đêm, đề tài không thông qua Người phản đối kịch liệt chị N trưởng phòng Nam Với khả phân tích nhạy bén, chị N cho nhóm Nam thấy kỹ bị thiếu sót Tuy buồn Nam thấy biết ơn chị điều Công việc tốt đẹp ngày, Nam vơ tình biết thời gian qua chị N ln đặt điều nói xấu Nam với người Chị nói gặp đối tác Nam làm việc không theo kế hoạch rõ ràng, thiếu hiểu biết lực kém; Giám đốc phận gặp riêng chị nói cho Nam nghỉ việc tác phong làm việc chưa phù hợp, khả giao tiếp khơng có Thực Nam bất ngờ sốc tồn điều không với thật cảm nhận Nam với công việc đảm nhiệm Nam thấy buồn q mến tơn trọng chị N., Nam khơng biết làm gây tổn hại tới chị công việc chung phòng để chị phải làm Một chị phòng cho Nam biết Nam hay lí luận đưa ý kiến phản bác chị N nên chị khơng hài lòng Ngồi ra, tin Nam nhận đề tài mà Nam khơng hồn thành dạo cơng ty sử dụng với tác giả chị N, dĩ nhiên sửa lỗi nhỏ Thực với người ln tự hào có nhiều kinh nghiệm, ứng xử công việc chị N cách chị làm khiến Nam, “lính mới” nghề thấy ngạc nhiên Giờ đây, Nam băn khoăn: phải đối xử với người anh kính trọng chị N, to tiếng anh khơng muốn, anh khơng muốn làm chị phải xấu hổ Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hóa kinh doanh? b/ Phân tích đối tượng hữu quan tình Nếu Nam, Anh/Chị làm gì? c/ Bài học rút từ tình gì? Hùng Long tốt nghiệp loại suất xắc khoa chế tạo máy ĐH Bách Khoa, An Dương bạn thân từ hồi cấp Hùng Long học không giỏi có bố mẹ giàu có cơng tác nước ngồi Tình cờ gặp lại buổi sinh nhật cô bạn lớp trưởng cũ, Hùng Long An Dương nói chuyện đến định hợp tác với để để lập công ty TechBC kinh doanh lĩnh vực máy ép với thoả thuận Hùng Long bỏ chất xám, An Dương góp vốn Sau thời gian, cơng ty lớn mạnh, Hùng Long lúc tích lũy đủ vốn tạo nhiều mối quan hệ rộng rãi với khách hàng, âm thầm lập thêm công ty TechDG ngành nhờ người nhà đứng tên hoạt động song song “hốt trọn” khách hàng TechBC Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hố kinh doanh? b/ Phân tích đối tượng hữu quan tình huống? Với tư cách đối tượng ấy, anh (chị) xử lý ? Taxi 88 hình thành theo chiến lược phát triển Tổng Công ty du lịch Hà nội Đó xây dựng thương hiệu taxi không vận chuyển khách hệ thống khách sạn TCty mà lái xe đào tạo để có khả trở thành người “hướng dẫn du lịch” Thủ đô Để thực chủ trương này, 15 khách sạn lớn TCty chấm dứt hợp đồng thoả thuận hợp tác vận chuyển khách có với hãng taxi khác để ký hợp đồng thức với Taxi 88 Khách sạn Hà Nội (KS HN) khách sạn thực việc chuyển giao Trong suốt ngày đầu tháng 10/2005, lái xe Cty Taxi 53 gây nhiều hành động tranh giành khách quấy rối lái xe Taxi 88 thềm Khách sạn Hà Nội Thậm chí, lãnh đạo KS HN phải nhiều lần phải gọi Cảnh sát 113 Công an phường vào can thiệp Sự việc tạm lắng lại sau UBND phường Giảng Võ làm việc với bên liên quanvà yêu cầu hai hãng taxi cần phải chủ động giải vụ việc, chấm dứt tình trạng gây rối trật tự Ông Nguyễn Văn Hưởng – Giám đốc Cty Taxi 53 cho biết, Cty thông báo với lái xe rút khỏi KS HN thoả thuận vận chuyển với khách sạn chấm dứt Ông Hưởng phủ nhận chuyện lãnh đạo Cty có liên quan đến việc hành động khích lái xe, thừa nhận, ban lãnh đạo “không thể ngờ trước tình trạng lái xe hãng phản ứng đến mức thế” ông Hưởng đưa đề nghị, Taxi 53 rút hẳn khỏi KS HN theo lộ trình sau khoảng thời gian để lái xe đỡ “shock” “thu xếp với khách quen” Trả lời câu hỏi, liệu Taxi 88 phải nhận chân ướt chân vào thị trường có phải hệ việc TCty Du lịch HN “ép” DN “nương” cho DN hay khơng Lãnh đạo Taxi 88 khẳng định, việc ký kết hợp đồng với khách sạn hệ thống TCty hoàn toàn hợp pháp pháp luật Tuy nhiên, để giải vấn đề nảy sinh, hãng có động thái để thương thảo Mặc dù phải “ngồi lại” tìm hướng giải theo thông tin nhất, bên chưa có quan điểm thống Thiết nghĩ, việc cạnh tranh lành mạnh, pháp luật ứng xử có văn hố kinh doanh u cầu thiết yếu Thử hỏi giành giật thị phần câu chuyện du khách quốc tế, DN nước ngồi nghĩ mơi trường đầu tư VN? Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hóa kinh doanh? b/ Bài học đắt giá cho doanh nghiệp Việt Nam gì? c/ Nếu thuê làm tư vấn, anh/chị tư vấn cho ngành hữu quan Việt Nam để khắc phục tình trạng nào? Trong ngày cuối tháng 11/2007, nhiều khách hàng TP HCM đến đổi quà cửa hàng Vinamilk không được, giận kéo đến trụ sở công ty đường Ngô Đức Kế để phản đối Tuy nhiên, câu trả lời hết hàng chờ Nếu không muốn chờ, khách khuyên nên chọn quà nam châm chẳng hạn, nhiều Vinamilk nói cần thêm thời gian chuẩn bị hàng đáp ứng kịp nhu cầu khách, tinh thần hàng đến đâu công ty tiến hành trả khuyến đến Khơng ơng bố bà mẹ chiều con, muốn cho trẻ thỏa mãn sở thích, mạnh tay mua hàng trăm hộp sữa cho bé uống tham gia chương trình khuyến Ghi nhận VnExpress, đám đông phụ huynh đến đổi quà, nhiều người cầm lọ thủy tinh chứa toàn tem hộp sữa lên đến trăm đành trở Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hố kinh doanh? b/ Phân tích đối tượng hữu quan tình huống? Nếu giám đốc Vinamilk, Anh/Chị hành động để giải vấn đề này? Đức làm cho công ty truyền thơng có tiếng Hà Nội Anh cần mẫn làm việc, hòa nhã với người nên hầu hết đồng nghiệp quý mến Các sếp biết điều đánh giá cao nỗ lực mà anh thể Nhưng chuyện thay đổi từ anh Q nhận vào làm Anh Q người vui tính, tốt bụng tồn tâm, tồn ý cho bạn bè Sau thời gian làm việc, anh Q cất nhắc lên vị trí trưởng nhóm Anh Q giúp đỡ Đức nhiều Anh khuyên Đức lực hạn chế nên phải cải thiện bằng cấp, học MBA – Đại học Ngoại Thương cách tốt Thậm chí anh cho Đức vay triệu đồng tiền học chuyển đổi Cao học Vì Đức tiếp thu chậm nên anh Q bắt anh tập trung cao độ cho việc ôn thi Thỉnh thoảng anh cho phép Đức nghỉ học để nhà ơn Ban đầu Đức từ chối cảm thấy ngại anh Q ngào anh em đâu mà thiệt Vì coi Q anh trai, bạn thân nên Đức đồng ý Một tháng trôi qua, việc diễn vô tốt đẹp Đến tháng thứ hai, chí Đức khen hồn thành tốt cơng việc Đức xúc động trước anh Q dành cho Rồi gần đến ngày thi, tâm nên Đức vùi đầu vào ôn thi dần chểnh mảng với công việc Thế hôm, bất ngờ sếp gọi Đức vào phòng hỏi cặn kẽ cơng việc mà anh làm thời gian qua Thực ra, Đức để ý theo dõi sát công việc tháng nên anh loay hoay khơng biết giải trình sếp cơng việc tháng gần Sếp nhìn anh đầy thất vọng hỏi lại có việc gian dối Thế anh Q bị gọi lên Anh kể câu chuyện giúp Đức ôn thi cao học nhận hết trách nhiệm Sếp thơng cảm khiến Đức an lòng, bớt áy náy Thế đùng cái, hơm sau, Đức có định bị sa thải Anh ngỡ ngàng không hiểu chuyện xảy Lúc đó, anh Q an ủi Đức người bạn chân thành Đức với tháng tiền lương đền bù… đuổi việc Anh lòng tin vào nhiều điều thầm cảm ơn Chúa cho anh quen biết người tốt anh Q Khoảng tháng sau Đức bị nghỉ việc, cơng ty có nhân viên Đó là… người yêu anh Q Ban đầu, Đức ngỡ ngàng khơng hiểu chuyện xảy Và anh nhanh chóng có câu trả lời đau đớn Thì ra, chị Lệ, người yêu anh Q, họ Trà, nhân viên phòng hành – nhân Mãi sau này, Hương, phòng với Trà, tiết lộ cho anh bí mật động trời Thực tế, từ anh Q vào công ty, anh Q Trà lên kế hoạch hất cẳng Đức Và chị Lệ người thay Trở lại câu chuyện Đức sau bị sếp gọi lên Lúc đó, sếp bỏ qua cho Đức anh Q Kế hoạch hất cằng Đức không thành nên anh Q Trà nghĩ phương pháp chữa cháy Trà ton hót với sếp anh Q bị Đức lừa, họ bịa chuyện anh làm thêm cho cơng ty khác chỗ làm thêm giục giã nên Đức bày kế đổ việc cho anh Q Họ khéo léo tạo copy giả tài liệu chứng tỏ Đức làm thêm Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hóa kinh doanh? b/ Phân tích đối tượng hữu quan tình Nếu Đức, Anh/Chị làm gì? c/ Bài học rút từ tình gì? Ở công ty kinh doanh thời trang, Mai Hân Trưởng Phòng Thiết kế Mẫu, Cẩm Thúy Trưởng Phòng Sản xuất, Minh Thùy Trưởng Phòng Nguyên liệu Giám đốc Lệ Thy Thời gian qua, mẫu thời trang công ty khách hàng ủng hộ, nên có tranh chấp Phòng Cẩm Thúy cho Mai Hân thiết kế sáng tạo, lên hàng đẹp Mai Hân lại đổ thừa cho Minh Thùy, mua mẫu vải q bình thường, khó thiết kế đẹp Còn Minh Thùy lại qui kết Mai Hân khơng đủ óc nghệ thuật nên không tạo mẫu đẹp với nguyên liệu nào, cho Cẩm Thúy máy móc, lên hàng thấy kỳ quặc chẳng có ý kiến góp ý cho Mai Hân Họ cãi lớn tiếng thường xuyên trao đổi công việc với cách miễn cưỡng Giám đốc Lệ Thy cảm thấy tình hình khơng ổn chị muốn giải cho hoạt động công ty tốt người hướng mục tiêu chung Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hố kinh doanh? b/ Nếu giám đốc Lệ Thy, anh(chị) làm để khắc phục tình trạng trên? Bài học rút khía cạnh văn hố kinh doanh Cảnh dưa hấu tràn ngập cửa Tân Thanh hồi đầu hè ám ảnh nhà trồng vải Việt nam vài tháng loại trái đặc sản vào mùa thu hoạch Tình cảnh vải chẳng khác dưa hấu Người trồng vải lo sợ tình trạng bấp bênh thị trường Trung Quốc thị trường xuất ( 90%) Việt Nam Hiện nay, thị trường nước tiêu thụ vải tươi mà khả bảo quản vải tươi Việt Nam ngày Trong cơng nghệ chế biến lạc hậu, không đáp ứng yêu cầu khách hàng thị trường khó tính Chính vậy, dù Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn địa phương có trồng vải họp bàn tìm cách tiêu thụ vải cho mùa vụ năm nay, bà trồng vải chưa hết lo ta chưa chủ động đầu ra, giải pháp cho khâu chế biến mức cải tiến quy trình kỹ thuật cho lò sấy thủ cơng Câu hỏi: a/ Tình đề cập đến vấn đề văn hóa kinh doanh? b/ Đối tượng hữu quan đề cập tình này? c/ Bạn có lời khuyên cho quan chức có liên quan? … cơng ty lớn mạnh, Hùng Long lúc tích lũy đủ vốn tạo nhiều mối quan hệ rộng rãi với khách hàng, âm thầm lập thêm công ty TechDG ngành nhờ người nhà đứng tên hoạt động song song “hốt trọn” khách hàng… Việt Thái Phong Phạm Hồng Thu làm giám đốc (Phạm Hồng Thu vợ ông Hải – Giám đốc Công ty Taifun) nhờ người đến chi nhánh Cty cổ phần bảo hiểm Pjico – Sài Gòn làm thủ tục mua bảo hiểm cho container… Quân làm thủ tục bồi thường cho cho Công ty Việt Thái Phong Số tiền mà Trần Nghĩa Vinh Hồ Mạnh Quân nhận hối lộ tiền túi Cty Việt Thái Phong, mà 50% số tiền trả bảo hiểm hàng hố, tiền Cty Pjico

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Bài tập