Cách Trích Xuất Dữ Liệu Trong Excel, Cách Trích Xuất Số Hoặc Văn Bản Từ Excel

Rút trích dữ liệu sang Sheet khác là thao tác mà người làm Excel nào cũng nên nắm được. Khi các thao tác này được thực hiện thì dữ liệu sẽ được chuyển tự động sang sheet khác. Vậy, nếu bạn nào chưa nắm rõ được về cách trích rút dữ liệu này như thế nào? Hãy sử dụng 3 hàm cơ bản trong trích rút dữ liệu sang sheet khác sau đây. Bạn sẽ biết cách làm thế nào để rút trích dữ liệu sang các sheet khác trong Excel.

Đang xem: Trích xuất dữ liệu trong excel

*

Tổng hợp 3 hàm giúp bạn rút trích dữ liệu sang sheet khác

Sử dụng hàm Vlookup để rút trích dữ liệu sang Sheet khác

Khi sử dụng hàm Vlookup bạn sẽ tìm kiếm được các dữ liệu chỉ định trong 1 nguồn nào. Sau đó, kết quả sẽ trả về bất cứ ô nào có thông tin theo đúng yêu cầu của bạn. Để sử dụng hàm này bạn cần phải nắm được cú pháp Vlookup. Cụ thể:

*

Sử dụng hàm Vlookup để rút trích dữ liệu sang Sheet khác

Cú pháp hàm Vlookup trong rút trích dữ liệu sang sheet khác: =VLOOKUP (giá trị tra cứu, phạm vi bảng, số cột,

Trong đó:

Giá trị tra cứu: Chính là ô mà có định danh duy nhất trong bảng tính Excel.Phạm vị bảng: Là vị trí các ô có định danh thuộc vào cột đầu tiên. Phần còn lại sẽ thuộc vào dữ liệu của cột khác.Số cột: Số lượng cột mà bạn đang cần tìm dữ liệu trên đó. Số cột khác với ký hiệu của cột nhé. Do đó, bạn cần phân biệt kỹ 2 thuật ngữ này để không bị nhầm lẫn.True/False: Đây là một tham số tùy chọn. Ý nghĩa của 2 tham số này được hiểu như sau:True: Trích rút ra dữ liệu gần giống nhau vẫn chấp nhận được.False: Trích rút ra dữ liệu phải giống nhau mới được chấp nhận hoàn toàn.

Hàm căn bậc 2 trong Excel cũng là một trong những hàm được sử dụng nhiều hiện nay. Với những người thường xuyên sử dụng các hàm tính toán trong Excel thì việc viết số mũ hay tính căn bậc hai chẳng có gì khó. Thế nhưng đột nhiên trong công việc phải sử dụng đến hàm này sẽ khiến bạn rất lúng túng. Do vậy, bạn hãy tham khảo thêm cách sử dụng hàm căn bậc 2 trong excel nhé.

Rút trích dữ liệu sang sheet khác bằng hàm MATCH

Hàm Match là hàm trả về giá trị được thể hiện bằng vị trí ô bạn tìm kiếm. Chứ hàm này không trả về giá trị dữ liệu cụ thể cho bạn? Hay đưa ra giá trị mà bạn cần tìm kiếm ra sao? Chẳng hạn như thay vì việc bạn trích xuất dữ liệu sang sheet nào? Thì hàm Match sẽ trả về dữ liệu tại sheet 2 trong Excel.

*

Rút trích dữ liệu sang sheet khác bằng hàm MATCH

Cụ thể, cú pháp của hàm MATCH khi bạn muốn sử dụng để rút trích dữ liệu sang sheet khác. Đó là: =MATCH (giá trị tra cứu, phạm vi bảng, ).

Xem thêm: tài liệu học excel hay

Trong đó:

Giá trị tìm kiếm: Tức là ô phải có định định danh thể hiện là duy nhất.Phạm vị bảng: Là danh sách các ô mà bạn đang cần tìm kiếm dữ liệu trích rút trên đó.Kiểu trùng: Đây là tham số tùy chọn và không bắt buộc. Đó là cách mà bạn đưa ra điều kiện để tìm ra dữ liệu rút trích. Chẳng hạn như:Tìm giá trị cao nhất tiếp theo: -1 giá trị phải được sắp xếp theo thứ tự giảm dần.Tìm giá trị mục tiêu: 0 giá trị được sắp xếp theo thứ tự bất kỳ.Tìm giá trị thấp nhất tiếp theo: 1 Giá trị phải được sắp xếp theo thứ tự tăng dần.

So với hàm VLOOKUP thì hàm MATCH sẽ được sử dụng dễ dàng hơn. Đặc biệt là khi bạn áp dụng cho 1 tên phạm vi cụ thể nào đó.

Tham khảo thông tin chi tiết về kiến thức excel tại đây: https://digitalfuture.vn/

Sử dụng hàm INDEX để trích rút dữ liệu sang sheet khác

INDEX là hàm kết hợp giữa 2 hàm VLOOKUP và MATCH. Cụ thể, hàm INDEX có sự đối lập đối với hàm MATCH. Đồng thời, hàm này có cách thức trích rút giống với hàm VLOOKUP. Cụ thể, khi bạn đưa ra hàng hay cột của dữ liệu nào cần trích ra dữ liệu. Hàm sẽ trả về giá trị của ô đó là gì?

*

Sử dụng hàm INDEX để trích rút dữ liệu sang sheet khác

Cú pháp hàm INDEX trong rút trích dữ liệu sang sheet khác. Đó là: = INDEX (phạm vi dữ liệu, số hàng, )

Trong đó:

Phạm vi dữ liệu: Là danh sách các ô mà bạn đang cần tìm kiếm dữ liệu trích rút trên đó.Số hàng: Là hàng dữ liệu. Bạn không nên nhầm lẫn hàng này với hàng của Sheet. Bởi vì, nếu phạm vị của bảng bắt đầu từ hàng thứ 10 của Sheet. Thì đó là hàng đầu tiên.Số cột: Là số cột của bảng phạm vi dữ liệu. Chẳng hạn như: Phạm vi bắt đầu trên cột F thì đó là cột số 1.

Xem thêm: nhận làm thuê đồ án tốt nghiệp

Tham khảo ngay video để biết thêm chi tiết các bạn nhé!

Như vậy, việc tìm kiếm và rút trích dữ liệu sang sheet khác thật là 1 công cụ hữu ích. Bằng việc vận dụng 3 hàm mà bài viết đưa ra. Bạn có thể rút trích toàn bộ dữ liệu từ một bảng sheet nào đó sang sheet khác. Với điều kiện được đưa ra trong từng trường hợp cụ thể các bạn nhé. Ngoài ra, trong vấn để bạn rút trích dữ liệu bạn có gặp phải lỗi cú pháp nào? Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được tư vấn nhé.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel