Nhắc Việc Trong Excel – Nhắc Lịch Làm Việc Trên Excel!!!

Cách tạo nhắc nhở trong excel là một trong những từ khóa được tìm kiếm khá nhiều hiện nay. Chính vì thế mà trong bài viết ngày hôm nay, https://lingocard.vn/ sẽ hướng dẫn cách vận dụng VBA Excel để thiết lập cách tạo cảnh báo nhắc nhở trong excel nhanh nhất.

Đang xem: Nhắc việc trong excel

 Tìm hiểu nguyên tắc về cảnh báo nhắc nhở trong excel

Trước tiên, khi muốn máy tính cảnh báo nhắc nhở cho chúng ta, bạn cần hiểu rõ về quy tắc cũng như phương pháp hoạt động của chúng. Vậy khi nào thì cần cảnh báo nhắc nhở trong excel? Cách tạo thông báo hết hạn trong excel thế nào? Các mức độ cần thông báo ra sao? Hãy theo dõi nhé!

Các mức độ cảnh báo:

Thông thường, các mức độ cảnh báo sẽ chia ra làm ba mức như sau:

Mức 1: còn 1 tháng nữa là hết hạnMức 2: chỉ còn 1 tuần là hết hạnMức 3: là đang trong thời kỳ hết hạn.

*

Tìm hiểu nguyên tắc về cảnh báo nhắc nhở trong excel

Phương thức cảnh báo

Thông thường, các phương thức cảnh báo sẽ chia ra làm ba mức như sau:

Mức 1: Chữ thường, nền có màu vàng nhạtMức 2: Chữ đậm, nền có màu cam

Tạo cảnh báo nhắc nhở trong excel bằng ví dụ thực tế của lingocard.vn

Trong Excel để thực hiện được việc này cần đến công cụ Conditional Formatting hay còn được Việt hóa là định hình theo điều kiện. Khi thỏa mãn điều kiện tạo ra thì Excel sẽ tự động định dạng dữ liệu ở vùng thiết lập. Trong bài viết ngày hôm nay, lingocard.vn sẽ lấy ví dụ cụ thể để bạn có thể dễ dàng hình dung nhất.

Bước 1:

Chọn thẻ Developer trên thanh công cụ của Excel sau đó nhận chọn Visual Basic

*

Chọn thẻ Developer sau đó chọn Visual Basic

Trong trường hợp chưa có thẻ Developer trên thanh công cụ thì làm như sau:

Vào File nhấn chọn Option-customize ribbon tìm đến ô Developer trên cửa sổ Ribbon vừa xuất hiện sau đó nhấn dấu tick vào ô vuông và OK.

*

Hướng dẫn tạo thẻ Developer trên thanh công cụ

Bước 2:

Chuẩn bị những câu lệnh tùy vào nội dung của bảng biểu để Excel thực hiện cảnh báo cho bạn. Phần lớn những câu lệnh của VBA thường được sử dụng ở với hàm “=IF” và “=AND”

Sub taocanhbao ()

Dim i As long, lastrow As long, a As Integer

Lastrow = Sheet (“Canh bao”). Cells (Rows.Count, 1). End (: a=3)

For i = 2 To lastrow

Cells (i, 3). Value = Cells (i, 2) – a

If Cells (i, 3) – date

*

Sử dụng bộ câu lệnh có nội dung cơ bản của VBA

Như vậy, chỉ có vài bước đơn giản, bạn đã có thể nhanh chóng thực hiện được lời nhắc trong excel bằng VBA. Phần lớn những câu lệnh này đều được thiết lập chung theo một cấu trúc, bạn có thể tùy ý thay đổi nội dung dựa theo tính chất và thông tin của bảng biểu.

Xem thêm: Cách Làm Bài Tập Môn Quản Trị Tác Nghiệp Thương Mại Quốc Tế 1

Cùng lúc đó bạn cũng có thể thay đổi màu sắc của cảnh bảo để đảm bảo tính thẩm mỹ trong quá trình soạn thảo dữ liệu. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng lệnh Conditional Formatting để cảnh báo dữ liệu trong excel.

Chọn tất cả các dữ liệu ở phần nội dung cần thiết lập sau đó lựa chọn Conditional Formattingtrong thẻ HOME trên thanh công cụ.Ở cử số Cnditional Forrmating chọn New Rule (thiết lập phương thức bằng Conditional)Sử dụng cú pháp câu lệnh như trên, sau đó nhấn chọn Refresh để kết quả được xuất hiện tương ứng với nội dung thiết lập trong cú pháp.

*

Mẹo vận dụng conditional formatting để tạo cảnh báo

Sự ra đời của công cụ cảnh báo đã đơn giản hóa rất nhiều bước trong quá trình lập biểu, bảng của Excel. Giúp người dùng dễ dàng hệ thống hóa dữ liệu, dễ dàng quan sát và chỉnh sửa dữ liệu khi có sự thay đổi. Nếu như trước kia, khi công cụ này chưa ra đời, người dùng phải mất nhiều thời gian trong việc dò tìm thông tin cần thay đổi. Từ đó làm thay đổi toàn bộ cấu trúc của bảng rất dễ xảy ra sai sót.

Xem thêm: Công Thức Tính Nhanh Thể Tích Tứ Diện Đều Cạnh A, Thể Tích Của Khối Tứ Diện Đều Cạnh $A$ Bằng:

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, xin mời tham khảo ngay video mà chúng tôi chia sẻ chi tiết dưới đây nhé

Hi vọng với những chia sẻ của lingocard.vn trong bài viết ngày hôm nay, bạn đã tìm cho mình được cách tạo cảnh báo nhắc nhở trong excel nhanh chóng và hiệu quả nhất. Giúp tiết kiệm thời gian và hệ thống hóa thông tin một cách khoa học và thông minh hơn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel