Tin tức Tư vấn Tri thức Tin VP Bảo mật Mạng Máy bộ Phần mềm
Đang xem: Cách nối các sheet trong excel
Trong Excel , giả sử bạn có nhiều bảng dữ liệu ở nhiều Sheet khác nhau , tất cả các bảng này đều có chung một kiểu định dạng , như hình dưới
Làm thế nào để nối tất cả những bảng dữ liệu này lại với nhau trong một Sheet ?
Để làm được việc này bạn cần tạo một macro , cách thức như sau . Mở file Excel bạn muốn nối những bảng dữ liệu này lại với nhau . Bấm tổ hợp Alt-F11 để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic , trong cửa sổ này bạn chọn menu Insert > Module , bạn dán nội dung bên dưới
Sub Combine()
Dim J As Integer
On Error Resume Next
Sheets(1).Select
Worksheets.Add
Sheets(1).Name = “Test”
Sheets(2).Activate
Range(“A1”).EntireRow.Select
Selection.Copy Destination:=Sheets(1).Range(“A1”)
For J = 2 To Sheets.Count
Sheets(J).Activate
Range(“A1”).Select
Selection.CurrentRegion.Select
Selection.Offset(1, 0).Resize(Selection.Rows.Count – 1).Select
Selection.Copy Destination:=Sheets(1).Range(“A65536”).End(xlUp)(2)
Next
End Sub
Quay trở lại Excel , chạy macro có tên là Combine , bạn sẽ thấy một Sheet mới có tên là Test được tạo ra với những bảng dữ liệu đã được nối .
Nếu bạn muốn gộp vào Sheet có tên là gì thì đổi tên Test trong macro trên ,
Họ và tên *
Email của bạn *
Lời nhắn *
Excel : Đổi chữ cái đầu tiên thành viết hoa giữ nguyên những phần còn lại Excel : Tìm giá trị lớn nhất với nhiều điều kiện Excel : Chèn số trang vào một ô Cộng một loạt những ô trong đó có chứa cả lỗi Excel không tự động tính toán sau khi thay đổi số liệu Excel : Xóa những số 0 ở đầu ô Excel : Lặp lại số liên tiếp Excel : Tìm kiếm nhiều giá trị trả về theo hàng ngang Excel : Gỡ bỏ những kí tự đặc biệt không phải chữ cái Xóa toàn bộ công thức chỉ để lại giá trị trong tất cả các Sheet
Xem thêm: Share Khóa Học Vba Excel (Cơ Bản) Cho Dân Văn Phòng, hướng dẫn Khóa Học Free
Hotline
04.35141.375
Hỗ trợ kỹ thuật
1088
Xem thêm: thuyết minh đồ án kết cấu thép 1