Diện Tích Đất Tòa Thánh Tây Ninh, Điểm Du Lịch Tâm Linh Của Khu Vực Nam Bộ

Tòa Thánh Tây Ninh của đạo Cao Đài nằm ở tỉnh Tây Ninh có lẽ là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo nhất trên thế giới. Đây cũng là điểm du lịch và hành hương nổi tiếng của vùng đất Đông Nam Bộ, thu hút rất nhều du khách đến tham quan.

Đang xem: Diện tích đất tòa thánh tây ninh

*

Tòa Thánh Tây Ninh là công trình tôn giáo nổi bật của tỉnh Tây Ninh.

*

Tòa Thánh có kiến trúc nổi bật, mang màu sắc tươi sáng giữa không gian rộng lớn.

Từ khi hoàn thành đến nay, hàng năm Tòa Thánh Tây Ninh đón hàng ngàn lượt du khách tới tham quan, chiêm bái công trình cực kì độc đáo này.

Xem thêm: Sử Dụng Template Excel Là Gì, Sử Dụng Templates Trong Excel

Tòa Thánh Tây Ninh – Công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo

Tòa thánh Tây Ninh là một tổ hợp công trình được xây dựng trên diện tích gần 12 km2, rộng khoảng hơn 2.000 m2, nổi bật với hai lầu chuông và trống cao khoảng 25 m. Tòa Thánh Tây Ninh có hàng rào bao bọc xung quanh và bao gồm nhiều công trình lớn nhỏ như: Tòa Thánh, đền thờ Phật mẫu, bửu tháp. Tòa Thánh dài khoảng 100 m và có đến 12 cổng. Tất cả các cổng đều được chạm khắc hình Tứ linh (long, lân, quy, phụng) và hoa sen. Trong đó, cửa Chánh môn là cửa lớn nhất với cách trang trí khác biệt mang hình lưỡng long tranh châu. Chỉ trong những dịp lễ lớn hoặc các sự kiện đặc biệt như đón tiếp nguyên thủ các quốc gia hay lãnh đạo các Tôn giáo khác thì cửa Chánh môn mới được mở. Phía bên ngoài tòa nhà có 2 tháp cao 36 m. Đặc biệt công trình này được xây dựng bằng xi măng cốt tre. Đây là điểm độc đáo khiến nhiều du khách du lịch Tây Ninh rất thích thú khi phát hiện ra.

*

Toàn cảnh khuôn viên Tòa Thánh Tây Ninh nhìn từ trên cao.

Xem thêm: So Sánh Học Phí Khóa Học Tại Ila Là Bao Nhiêu? Các Khóa Học Và Học Phí Tại Trung Tâm Anh Ngữ Ila

*

Lần đầu đặt chân vào khuôn viên Tòa Thánh Tây Ninh, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được không gian thoáng đãng nhưng vô cùng mát mẻ, trong lành, khác hẳn không khí oi bức bên ngoài. Đó là vì phía trước công trình chính của Tòa Thánh là hai khu vườn rậm rạp có diện tích lớn. Trong vườn có những cây dầu, cao su… cổ thụ trồng từ giai đoạn trước khi công trình này được xây dựng. Theo ban quản lý khu di tích thì hiện nay cả hai khu vườn đều rào kín để đảm bảo an toàn cho du khách và những con thú trong đó.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích