File Excel Mẫu Bảng Trích Khấu Hao Tài Sản Cố Định Excel, File Excel Mẫu Bảng Tính Khấu Hao Tài Sản Cố Định

*

Đăng ký học HỌC KẾ TOÁN THỰC TẾ KẾ TOÁN THUẾ NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN CHẾ ĐỘ KẾ TOÁN MẪU BIỂU – CHỨNG TỪ NGHỀ NGHIỆP – VIỆC LÀM VAN BẢN PHÁP LUẬT MỚI

*

Mình thấyFile Excel theo dõi TSCĐ tính theo ngày theo phương pháp đường thẳngcủa bạn Adam_Tran, thành viên của diễn đàn webketoan rất hay và bổ ích, xin chia sẻ lên đây cho các bạn cùng tham khảo:

– File Excel này có thể quản lý TSCĐ/Các khoản chi phí phân bổ trích khấu hao chính xác theo ngày. Về mặt kỹ thuật thì dùng excel quản lý chính xác theo ngày còn dễ làm hơn làm tròn theo tháng, tháng nhiều ngày tháng ít ngày.

Đang xem: Mẫu bảng trích khấu hao tài sản cố định excel

– Các bạn có thể sử dụng để theo dõi riêng cho từng bộ phận hoặc làm căn cứ tính toán, so sánh khi kiểm toán TSCĐ của các đơn vị khác.

– Cấu trúc file đơn giản với tiêu đề cột cùng ghi chú cụ thể. Chỉ có công thức không có hàm VBA.

Một vài lưu ý:

– File tính toán khấu hao cho 1 kỳ là 1 khoảng thời gian bất kỳ Từ ngày … Đến ngày. Công thức ước lệ cho ngày đầu/cuối của 1 tháng.

– Khấu hao được trích tính cho 1 ngày, theo nguyên tắc làm tròn lên để loại trừ sai sót khi tổng hợp khấu hao cho những thời gian khác nhau. Sai sót tối đa cho 1 năm là 365 đồng và được trừ vào kỳ khấu hao cuối cùng – chấp nhận được.

– Cột ngày khấu hao hết, tôi tạm dùng công thức tính toán số ngày căn cứ theo số tháng phân bổ.

Xem thêm: Cách Giải Phương Trình Chứa Tham Số M Lớp 8, Phương Trình Bậc Hai Chứa Tham Số

– Khi thanh lý, nhượng bán hay tạm ngưng trích khấu hao, bạn nhập ngày vào cột “Ngày thanh lý”.

– Nếu TSCĐ được trích khấu hao lại, bạn xử lý như sau:

+ Điều chỉnh nguyên giá TSCĐ chia làm 2 ghi trên 2 dòng: 1 dòng Nguyên giá đúng bằng giá trị đã khấu hao, thời gian sử dụng đúng bằng thời gian đã trích. Như vậy giá trị còn lại bằng 0.

+ Nhập thêm 1 dòng nguyên giá bằng giá trị còn lại, ngày bắt đầu sử dụng là ngày trích khấu hao lại, thời gian khấu hao là thời gian còn lại.

Khi nhập dữ liệu vào file TSCĐ, hoặc phải điều chỉnh theo TT45/2013, bạn phải điều chỉnh Nguyên giá, số khấu hao lũy kế và giá trị còn lại trên sổ sách đúng bằng giá trị tương đương trên file theo dõi TSCĐ. Cách điều chỉnh áp dụng như những sai sót kế toán bình thường.

Xem thêm: Hàm Excel Tính Ngày Phép Năm Trên Excel, Công Thức Tính Phép Năm Trong Excel Cực Chi Tiết

Các bạn có thể tải về tại đây: TẢI VỀ

Nếu bạn không tải về được thì có thể làm theo cách sau:

Bước 1: Để lại mail ở phần bình luận bên dưới

Bước 2: Gửi yêu cầu vào mail:lingocard.vn
gmail.com(Tiêu đề ghi rõ Tài liệu muốn tải)

– Ngoài ra, khi có những Luật thuế mới các bạn sẽ gửi vào mail mà các bạn đăng ký

Kế toán Thiên Ưng xin chúc các bạn thành công

Ngoài ra: Kế toán Thiên Ưng có thiết kế Mẫu sổ sách kế toán trên Excel áp dụng cho DN mà không cần dùng đến phần mềm kế toán. Tải về tại đây:Mẫu sổ sách kế toán trên Ecxel(Đây là 2 mẫu theo Thông tư 200 và 133).

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel