Cách Cố Định Dòng Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Cố Định Dòng Trong Excel

Khi làm việc với các file bảng tính lớn với số dòng và cột lớn, việc cố định những dòng và cột có nội dung quan trọng để tiện theo dõi và tra cứu là điều hết sức cần thiết và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cố định dòng và cột theo ý muốn trong mọi phiên bản Excel thông dụng nhất hiện nay và công cụ trang tính Google Sheets. Chúng ta cùng bắt đầu nhé!

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Những câu hỏi liên quan khi cố định dòng và cột trong Excel.

Đang xem: Cố định dòng trong excel 2003

1. Tại sao tôi chức năng cố định đôi khi không thể hoạt động?

Bạn cần lưu ý, khi đang trong chế độ chỉnh sửa, tức là bạn chưa hoàn tất việc nhập liệu ở ô nào đó, bạn sẽ không thể cố định dòng và cột trong Excel. Đối với file Excel được bảo vệ, bạn cũng không thể thực hiện thao tác này.

Xem thêm: tiểu luận truyền thông nội bộ

2. Sau khi tôi gửi file cho người khác, các tùy chọn cố định có được giữ nguyên hay không?

Câu trả lời là có, các tùy chọn này vẫn được giữ trong file khi bạn chuyển cho người khác.

Xem thêm: Viết Đoạn Văn Nghị Luận Xã Hội Về Cờ Bạc, Nghị Luận Xã Hội Về Tệ Nạn Cờ Bạc

3. Đối với các dòng và cột đã được gộp, tôi có thể cố định được chúng hay không?

Câu trả lời sẽ là vừa có, vừa không? Bạn có thể thực hiện việc cố định các dòng và cột đã được gộp với nhau trong Excel, nhưng không thể thực hiện thao tác này trong Google Sheets.

Với bài hướng dẫn này, mình mong là các bạn đã biết cách thực hiện thao tác cố định dòng và cột trong Excel và Google Sheets rồi. Bài viết được mình tự tìm hiểu, tổng hợp và biên soạn nên nếu có bất cứ ý kiến đóng góp hay câu hỏi thắc mắc nào các bạn có thể để lại comment bên dưới, mình rất mong chờ đóng góp từ các bạn! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này! Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel