Diện Tích Cảng Tân Vũ – Cảng Biển Ở Hải Phòng Nhà Đầu Tư Không Thể Bỏ Qua

*

*

Trang chủVideoẢnh

*

Chính trị Quốc hội và Cử tri Hội đồng nhân dân Vấn đề hôm nay Kinh tế – Xã hội Tài chính – Bất động sản Trên đường phát triển Pháp luật và đời sống Khoa học – Môi trường Văn hóa, Văn nghệ Việt Nam và Thế giới
Xem với cỡ chữ

*

Cảng Hải Phòng với tuổi đời hơn 145 năm luôn đóng vai trò là cửa ngõ ra biển lớn nhất của miền Bắc. Trong quá trình phát triển tiến ra biển lớn, bến cảng Tân Vũ dần thay thế vai trò đầu tàu của Hoàng Diệu, Chùa Vẽ trở thành “anh cả” của Cảng Hải Phòng. Nhìn về tương lai, hướng phát triển ra biển lớn của Cảng Hải Phòng là hai bến 3, 4 Lạch Huyện.

Cảng Hải Phòng vươn ra biển lớn bằng Tân Vũ và Lạch Huyện

Liên tục đầu tư cơ sở hạ tầng, áp dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin

Bến cảng Tân Vũ thuộc Cảng Hải Phòng đến nay có 5 cầu tàu tổng chiều dài hơn 980m, năng lực tiếp nhận tàu tải trọng đến 40.000 tấn. Tổng diện tích bãi chứa hàng hơn 50ha. Bến container Tân Vũ được trang thiết bị xếp dỡ tiên tiến hiện đại bậc nhất khu vực bán đảo Đình Vũ – Hải Phòng, gồm 04 cần trục giàn tuyến tiền phương sức nâng đến 40 tấn. Đây là loại cần trục giàn cầu tàu sản xuất tại CHLB Đức, chuyên dùng xếp dỡ container, có thể khai thác các tàu có chiều ngang xếp tới 14 hàng container, xếp cao 6 container trên mặt boong tàu. Bến cảng container Tân Vũ được điều hành khai thác bằng hệ thống phần mềm chuyên dụng TOS (Terminal Opperating System). Hệ thống TOS này đã kết nối thành công với hệ thống của đề án giám sát, kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu qua khu vực kho, bãi, cảng Hải Phòng trên Hệ thống thông quan điện tử của cơ quan Hải quan.

Đang xem: Diện tích cảng tân vũ

Với hệ thống hạ tầng cơ sở, trang thiết bị, công nghệ thông tin, quy trình điều hành và sản xuất kinh doanh hàng đầu các cảng biển khu vực phía Bắc Việt Nam, Tân Vũ đang là mũi nhọn và điểm tựa quan trọng trong sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của Công ty CP cảng Hải Phòng. Năm 2018, sản lượng hàng hóa qua cảng Tân Vũ đạt hơn 1,1 triệu teus, chiếm khoảng 40% tổng sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng container của các cảng biển khu vực miền Bắc.Trong thời gian tới, cảng Hải Phòng tiếp tục hoàn thiện, xây dựng hạ tầng kỹ thuật hiện đại, triển khai đồng bộ có hiệu quả các ứng dụng phần mềm phục vụ quản lý điều hành sản xuất và các hoạt động khai thác cảng, logistic đảm bảo cho sự phát triển và phù hợp với chiến lược phát triển CNTT của Tổng Công ty hàng hải Việt Nam, các hãng tàu và cơ quan quản lý liên quan tại khu vực Tân Vũ.

Ông Phùng Xuân Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng cho biết “Cảng Hải Phòng đang tiến hành nâng cấp dịch vụ sử dụng chứng từ điện tử eDO và sử dụng ePort thay cho phương án sử dụng DO giấy thông thường để cải tiến, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng tàu và của cảng”.

Xem thêm: Cách Tìm Nghiệm Trên Máy Tính Fx 570Vn Plus, 570Es Plus, Giải Toán Bằng Máy Tính Casio Fx 570Vn Plus

Với việc áp dụng chứng từ điện tử eDO và sử dụng ePort, các khách hàng không cần đến quầy giao dịch để nhận DO giấy (tại hãng tàu) hay phiếu giao nhận container (tại cảng), Như vậy, sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển, chờ đợi, thao tác và các chi phí khác (khi làm thủ tục và thanh toán trực tuyến).

Bên cạnh đó, cảng Hải Phòng còn tiến hành nâng cấp hệ thống thiết bị phục vụ cho giao nhận tại cầu tàu, cung cấp hình ảnh tình trạng container rõ nét và chính xác. Hệ thống này tự động nhận diện số và kích cỡ container, tự động chụp ảnh các cạnh của container. Việc loại bỏ công đoạn thực hiện nghiệp vụ giao nhận tại cầu tàu khi nhập tàu, rút ngắn thời gian dừng/chờ tại cầu sẽ góp phần nâng cao năng suất xếp dỡ tại tuyến cầu, rút ngắn thời gian giải phóng tàu và nâng cao năng lực, đảm bảo tính ổn định và an toàn khai thác của cảng.

Xem thêm: Trình Bày Phương Thức Kết Nối Có Dây Và Không Dây Và Có Dây Chi Tiết

Lạch Huyện – Cửa ngõ để nâng cao vị thế của đất nước

Theo quy hoạch, Cảng biển Hải Phòng đến năm 2020 thông qua lượng hàng từ 109-114 triệu tấn/năm, đến năm 2030, khoảng 178,5-210 triệu tấn/năm. Riêng container dự kiến đạt khoảng 5,84-6,2 triệu teu/năm vào năm 2020, 11,2-12,5 triệu teu/năm vào năm 2030. Khu bến cảng Lạch Huyện sẽ phát triển thành khu cảng hiện đại, là cảng duy nhất ở miền Bắc đón được các tàu mẹ đến 150.000 tấn, đáp ứng vai trò là cảng cửa ngõ quốc tế, kết hợp phục vụ mục tiêu trung chuyển quốc tế.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) thông qua Công ty CP Cảng Hải Phòng, được phép của Thủ tướng Chính phủ, sẽ đầu tư xây dựng 02 bến cảng container số 3 và 4 tại Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Lạch Huyện). Hai bến này có tổng chiều dài 750m, có khả năng tiếp nhận tàu có sức chở đến 100.000 dwt (8.000 Teu) khả năng thông qua từ 1-1,1 triệu teus, tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, VIMC và Cảng Hải Phòng đẩy mạnh quá trình hợp tác đầu tư và khai thác trung tâm logistics khoảng 250ha để tối ưu hóa hoạt động bốc xếp, lưu kho, chế biến và phân phối ngũ cốc phục vụ nhu cầu khu vực. Dự án đầu tư hai bến số 3 và 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng nằm trong chiến lược hướng tới mục tiêu đến năm 2020, hệ thống cảng biển thuộc VIMC sẽ đảm nhận khoảng 30% sản lượng hàng hóa thông qua cảng của cả nước và duy trì giữ vai trò là các cảng nòng cốt chủ lực tại các khu vực Bắc, Trung, Nam.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích