Giáo Án Bài Giảng Diện Tích Hình Chữ Nhật Lớp 3, Đưa Bài Giảng Lên Toán Học 3

 1/Kiến thức : : Biết được quy tắt tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó

 2/Kĩ năng : Vận dụng quy tắt tính diện tích hình chữ nhật để tính diện tích của một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo diện tích cm 2

 3/Thái độ : _Ham thích học môn toán

II . CHUẨN BỊ :

 1/Giáo viên : Hình minh hoạ trong phần bài học SGK

 Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1 .

 2/ Học sinh : SGK , VBT ,

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :

 1/Khởi động : 2 Hát bài hát

 2/Kiểm tra bài cũ : Những hình nào có diện tích bằng nhau ? Những hinh nào có diện tích nhỏ nhất ? Diện tích hình A lớn hơn diện tích hình C bao nhiêu cm 2

 

Đang xem: Bài giảng diện tích hình chữ nhật lớp 3

*

3 trang

*

bachquangtuan

*
*

25505

*

72hướng dẫn

Xem thêm: Cách Tạo Tài Khoản Tuyensinh247 Để Đăng Ký Khóa Học 247, Hướng Dẫn Đăng Ký Và Đăng Nhập Tài Khoản Học247

Bạn đang xem tài liệu “Giáo án Toán Lớp 3 – Tuần 29 – Bài: Diện tích hình chữ nhật”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Root Oppo Neo 5 Không Cần Máy Tính Với Kingroot

KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN : TOÁN TUẦN 29 BÀI : DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT NGÀY THỰC HIỆN : I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/Kiến thức : : Biết được quy tắt tính diện tích hình chữ nhật khi biết số đo hai cạnh của nó 2/Kĩ năng : Vận dụng quy tắt tính diện tích hình chữ nhật để tính diện tích của một số hình chữ nhật đơn giản theo đơn vị đo diện tích cm 2 3/Thái độ : _Ham thích học môn toán II . CHUẨN BỊ : 1/Giáo viên : Hình minh hoạ trong phần bài học SGK Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1 . 2/ Học sinh : SGK , VBT , III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : 1/Khởi động : 2’ Hát bài hát 2/Kiểm tra bài cũ : Những hình nào có diện tích bằng nhau ? Những hiønh nào có diện tích nhỏ nhất ? Diện tích hình A lớn hơn diện tích hình C bao nhiêu cm 2 – 3 hs lên bảng trình bày – Gv nhận xét 3/Bài mới :TGHOẠT ĐỘNG CỦA T HOẠT ĐỘNG CỦA HS ĐDDH *Giới thiệu bài :- Trong giờ học hôm nay các em sẽ biết cách tính diện tích của một hình chữ nhật – HS nghe giới thiệu 20’ *Hoạt động 1 : Xây dựng qui tắt tính diện tích hình chữ nhật SGK- GVphát cho mỡi em 1 hình chữ nhật chuẩn bị như trong SGK – HS nhận đồ dùng -Hình chữ nhật ABCD có bao nhiêu hình vuông ? – gồm 12 hình vuông -Em làm thế nào để tìm được 12 hình vuông ? -HS trả lời theo nhiều cách .-GV hướng dẫn hs tìm số ô vuông trong hình chữ nhật ABCD – Các ô vuông trong hình chữ nhật ABCD chia làm mấy hàng ? – Chia làm 3 hàng – Mỗi hàng có bao nhiêu ô vuông ? -Mỗi hàng có 4 ô vuông -Có 3 hàng , vậy mỗi hàng có 4 ô vuông , Có tất cả bao nhiêu ô vuông ? – 12 ô vuông -Mỗi ô vuông có diện tích là bao nhiêu ? – Mỗi ô vuông là 1 cm 2- Vậy hình chữ nhật ABCD có diện tích là bao nhiêu cm 2 ? – Hình chữ nhật ABCD có diện tích là 12 cm 2-GV yêu cầu hs đo chiều dài và chiều rộng của 3hình chữ nhật ABCD – Hs đo và báo cáo kết quả : chiều dài là 4 cm , chiều rộng là 3 cm .-GV yêu cầu hs thực hiện phép nhân 4cm x 3 cm -HS thực hiện vàtrảlời kết quả (12 cm )- GV giới thiệu : 4cm x 3 cm = 12 cm 2 12 cm 2 là diện tích củahình chữ nhật ABCD . Muốn tích diện tích hình chữ nhật ta có thể lấy chiều dài nhân với chiều rộng ( cùng đơn vị đo ) – Muốn tính diện tích hình CN ta làm thế nào ? – Hs nhắc lại kết luận 15’*Hoạt động 2 : Luyện tập – Thực hành +Bài 1 : – Bt yêu cầu chúng ta làm điều gì ? – BT cho chiều rộng và chiều dài của hình chữ nhật , yêu cầu chúng ta tính diện tích và chu vi của hình VBT- GV yêu cầu hs nhắc lại cách tính chu vi của hình chữ nhật – HS nhắc lại – Yêu cầu hs làm bài – 1 hs lên bảng làm bài – cả lớp làm bài vào vở bài tập Chiều dài5cm10 cm 32 cmChiều rộng 3cm4 cm 8cmDiện tích hình chữ nhật Chu vi hình chữ nhật – Gv nhận xét và cho điểm +Bài 2 : – Gv gọi hs đọc đề -Một miếng bìa hình chữ nhật có chiều rộng 5cm , chiều dài 14 cm . Tính diện tích miếng bìa đó – Gv yêu cầu hs tự làm bài – 1 hs lên bảng làm,cả lớp làm vào VBT VBT Giải Diện tích miếng bìa là hình chữ nhật là 14 x 4 = 70 ( cm 2 ) Đáp số : 70 cm 2- Gv nhận xét +Bài 3 : – Gv yêu cầu hs đọc đề bài – Hs đọcSGK-Em có nhận xét gì về số đo của các chiều dài và chiều rộng hình chữ nhật trong phần b ? – Chiều dài và chiều rộng không cùng đơn vị đo -Vậy muốn tính được diện tích của hình chữ nhật b , ta phải làm gì trước tiên ? – Phải đổi số đo chiều dài thành cm- Gv yêu cầu hs làm bài-2 hs lên bảng làm bài,hs khác làm vào vở Diện tích hình chữ nhật là 5 x 3 = 15 (cm 2 )Đổi 2 dm = 20 cm Diện tích hình chữ nhật là 20 x 9 = 180 (cm 2 )- Gv nhận xét 3/Củng cố : GV yêu cầu HS tính lại diện tích hình chữ nhật GV nhận xét tiết học 4/Dặn dò : Bài nhà : Về nhà làm BT thêm Chuẩn bị : Luyện tập +Các ghi nhận lưu ý : ..

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích