Kế Hoạch Ngân Sách Đám Cưới Bằng File Excel Quản Lý Đám Cưới File Excel

Ngày cưới luôn là một ngày trọng đại của mỗi con người vì thế để tổ chức một đám cưới hoàn hảo nhất thì nó đòi hỏi bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ để mang đến một buổi lễ không có sự sai sót nào.

*

Ngày cưới luôn là một ngày trọng đại của mỗi con người vì thế để tổ chức một đám cưới hoàn hảo nhất thì nó đòi hỏi bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ để mang đến một buổi lễ không có sự sai sót nào.

Đang xem: File excel quản lý đám cưới

Vậy nhưng kế hoạch tổ chức đám cưới file excel như thế nào mới có được một đám cưới hoàn hảo và ấn tượng? Đây cũng là một câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi chuẩn bị đám cưới, vậy nên lập kế hoạch cưới như thế nào?

*

Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Blog Cướiđể bạn có thể nắm rõ một cách cụ thể về tổng quát hơn cho kết hoạch đám cưới của mình.

1. Trước đám cưới 3 tháng

1.1. Họp mặt gia đình hai bên

Cưới hổi không chỉ riêng của hai người mà nó còn liên quan tới gia đình hai bên, vì thế họp mặt gia đình sẽ là cách tốt nhất để hai bên gia đình có thể hiểu về nhau, và cùng nhau chia sẽ về kế hoạch đám cưới cho cặp đôi. Với những người lớn tuổi thì họ thường có nhiều kinh nghiệm về tổ chức đám cưới hỏi nên chúng ta cần học hỏi để đưa ra một kết hoạch đám cưới chi tiết nhất.

1.2. Xem ngày đẹp để tổ chức lễ cưới

Đây là một bước rất quan trọng theo phong tục truyền thống của Việt Nam trước khi cưới. Việc chọn ngày lành tháng tốt sẽ góp phần quan trọng vào cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng về sau. Sau khi đã thống nhất được ngày giờ phù hợp thì cả hai gia đình sẽ lên kế hoạch đám cưới chi tiết hơn.

1.3. Sửa sang nhà cửa

Việc sửa sang nhà cửa cũng rất quan trọng nhất là đối với bên nhà trai như sửa sang lại căn phòng cưới, trang trí và dọn dẹp, bổ sung các vật dụng để cặp đôi có căn phòng tân hôn đẹp và một không gian riêng tư riêng cho đôi vợ chồng trẻ.

1.4. Mua sắm các vật dụng cho phòng cưới

Việc chuẩn bị đồ mới sẽ làm tăng thêm sự hạnh phúc và chờ đón của cặp đôi.

Mua/may vỏ chăn, ga, gốiMua đệmMua/may rèm cửaMua đồ gỗ (giường, tủ, bàn phấn, bàn uống nước)

1.5. Lập ngân sách tổ chức đám cưới

Lập ngân sách tổ chức đám cưới là một bước không thể thiếu được trong công việc chuẩn bị cho một đám cưới.

Bảng dự trù kinh phí đám cưới, đây chỉ là bảng minh họa để bạn có thể tham khảo thôi

*

1.6. Liệt kê các khoản chi phí cần thiết

Một đám cưới cần rất nhiều khoản để chi tiêu, và để làm sao vừa tiết kiệm vừa tránh sự sai sót thì bạn cần hỏi những người đã có kinh nghiệm hoặc tham khảo thêm trên mạng. Và để không để sót một vấn đề nào thì bạn cần liệt kê tất cả các khoản phí cần thiết ra để lúc làm việc có sự thống nhất phù hợp.

Chi phí của tiệc đãi kháchChi phí chụp ảnh cướiTiền quay phim cho lễ cưới hỏiChụp hình & quay phóng sự ngày cướiTiền mua nhẫn cướiTrang phục của cô dâu chú rể và cha mẹ 2 bên cho đám cướiTiền trang điểmTiền hoa cướiTiền thiệp mờiThuê xe hoaTiền hoa cưới trang tríPhí đăng ký kết hôn

….

Cũng như một số khoản chi phí có thể phát sinh ở mức cần thiết

1.7 Tìm thuê địa điểm phù hợp để tổ chức tiệc cưới

Sau khi bạn đã liệt kê được các khoản chi tiêu để chuẩn bị đám cưới thì bước tiếp theo bạn cần tìm địa điểm để tổ chức tiệc cưới và tham khảo mức chi phí phù hợp với ngân sách của bạn.

Nếu như bạn tổ chức tiệc cưới tại gia thì vấn đề địa điểm sẽ đơn giản bạn chỉ cần trang trí cho không gian tại gia đó thêm lung linh là ok.

1.8. Liệt kê danh sách và lên thực thực đơn cho bữa tiệc

Nếu tổ chức trong nhà hàng thì bạn có thể tham khảo các thực đơn của nhà tiệc cưới đó vì họ có nhiều món ăn đa dạng và bắt mắt với các mức giá khác nha, còn nếu tổ chức tại gia thì bạn cần liệt kê tất cả những nguyên liệu, các món cần làm trong buổi tiệc để tiếp đãi khác.

1.9. Xây dựng và lên kế hoạch cụ thể cho quy trình của buổi lễ cưới

Để có một đám cưới hoàn hảo thì bạn không nên bỏ qua bước này vì bạn cần phải xây dựng một quy trình từ khâu chuẩn bị, âm thanh ánh sáng, dẫn chương trình, tiệc cưới,….rất nhiều thành một quy trình hợp nhất để tránh những sai sót đáng có trong buổi lễ nhé.

1.10. Lên danh sách khách mời

Việc lên danh sách này là không thể thiếu trong công việc chuẩn bị đám cưới của hai bên gia đình. Hãy nhớ thật kỹ và liệt kê ra để tránh những thiếu sót nhé bởi ngày cưới chỉ có một lần nên bạn cần chu toàn về vấn đề này nhé.

Sử dụng kế hoạch tổ chức đám cưới file excel để lên kế danh sách khách mời cho đám cưới của mình nhé

*

1.11. Tìm địa điểm chụp ảnh cưới

*

Mỗi người đều có mong muốn và sở thích riêng, nên bạn có thể lên mạng lựa chọn một số địa điểm chụp ảnh cưới đẹp và ấn tượng để mang đến album ảnh cưới ấn tượng, ý nghĩa nhất nhé.

1.12. Tìm studio phù hợp với các tiêu chí mà bạn đặt ra

Ngoài các yếu tố tìm địa điểm chụp ảnh, concept chụp ảnh ra thì tìm một studio uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Bạn cần lựa chọn studio nào có độ uy tín, chuyên nghiệp cao thì mới giúp bạn có bộ album ảnh chất lượng được.

Xem thêm: Cách Cắt Video Trên Youtube Bằng Máy Tính Windows 10 (Mới Nhất 2021)

1.13. Tìm váy cưới đẹp cho cô dâu

Tùy theo điều kiện của từng cặp mà có bạn sẽ đăt may chiếc váy cưới hoặc cũng có thể thuê váy cưới ngoài để tiết kiệm chi phí.

Hiện nay có rất nhiều studio cho thuê váy, áo cưới với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, nên các cặp đôi có thể đến lựa chọn và thử xem bộ nào phù hợp với thân hình của mình.

1.14. Trọn kiểu make up cho cô dâu vào ngày cưới

Hiện nay có rất nhiều tone make up đẹp cho cô dâu nên bạn cũng có thể tham khảo chúng và tham khảo thêm từ thợ trang điểm để có tone make up phù hợp với khuôn mặt nhé.

1.15. Chọn Vest chú rể cho ngày cưới

Đám cưới là ngày trọng đại vì thế đa phần chú rể đều lựa chọn Vest để mặc mang đến sự lịch lãm, ấn tượng, và quan trọng là nó cũng phù hợp với váy, áo của cô dâu.

1.16. Lên kế hoạch cho tuần trăng mật

*

Để có một chuyến trăng mật sau những ngày dài chuẩn bị đám cưới thì mỗi cặp đôi đều lựa chọn những địa điểm khác nhau có thể là Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc,… hoặc với những cặp đôi có điều kiện hơn thì có thể sang các nước như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore,….

2. Trước đám cưới 1 tháng

2.1. Đi in thiệp cưới

Đây chính là thời điểm mà hai bên gia đình đã thống nhất về thời gian và địa điểm tổ chức lễ cưới, lúc này cặp đôi sẽ lựa chọn hoặc cũng có thể tự làm mẫu thiệp cưới để gửi tới anh em, bạn bè của mình.

2.2. Chọn thuê xe và trang trí hoa phù hợp

*

Tùy vào lựa chọn của mỗi người mà sẽ có người tự tay trang trí cho xe cưới, hoặc cũng có thể nhờ bên dịch vụ trang trí xe hoa cưới để mang đến chiếc xe hoa ấn tượng.

2.3. Lựa chọn hoa cưới ấn tượng

Chú rể có thể chọn hoa cưới băng việc chọn loài hoa mà cô dâu yêu thích, hoặc là loài hoa đã gắn bó với kỷ niệm của hai người.

2.4. Lựa chọn nhẫn cưới cho cặp đôi

*

Nhẫn cưới chính là sợi dây liên kết của mối nhân duyên của hai người, vì thế nó không thể thiếu trong một đám cưới nào. Các cặp đôi có thể lựa chọn nhẫn cưới theo ngân sách và sở thích của mình.

2.5. Chọn giày cho cô dâu và các phụ kiện ở lễ cưới

Ngoài việc lựa chọn trang phục phù hợp và xinh đẹp cho ngày cưới thì bạn cũng cần phải lựa chọn các phụ kiện đi kèm như giầy, hoa tai hay vòng cưới là những thứ không thể bỏ qua được.

3. Trước ngày cưới 5 ngày

3.1. Tổng hợp lại các khâu chuẩn bị

Sau khi đã chuẩn bị xong được những vấn đề trong sách đã được liệt kê trong file Excel và quyển sổ viết tay của mình, thì trước 5 ngày cưới bạn cần phải ngồi lại để tổng hợp mọi thứ xem xét và kiểm duyệt còn thiếu sót những khâu nào để nhanh chóng khắc phục vấn đề đó.

3.2. Liệt kê danh sách khách mời lần nữa

Và bạn cần xem xét lại danh sách khách mời để xây dựng thành một bảng danh sách khách mời có thể và khách mời không thể đến để có sự sắp xếp về mâm cỗ bàn cho hợp lý.

3.3. Bàn giao và phân công công việc cụ thể cho từng người

Trước 2 ngày cưới thì phân công công việc cụ thể và bàn giao cho gia đình để đám cưới được diễn ra suôn sẻ. Việc phân công nhiệm vụ cho mỗi người sẽ giúp cặp đôi cũng gia đình hai bên bớt căng thẳng và bình tĩnh hơn.

Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ theo kế hoạch như vậy thì bạn đừng quên thư giãn để chờ tới ngày vui của mình nhé, nhất là cô dâu cần phải được thư giãn và nghỉ ngơi để mang đến một cô dâu tươi tắn, hạnh phúc bên chàng nhé.

Xem thêm: Khóa Học Hè Bán Trú 2018 Dành Cho Hs Tiểu Học, Anh Văn Hè Bán Trú 8H Newsky 2018

Trên đây là những thông tin chi tiết mà bạn cần phải chuẩn bị cho một đám cưới, bạn hãy lênkế hoạch tổ chức đám cưới vào file excel để có sự kiểm soát chi tiết nhất nhé. Qua bài viết, Blog Cướihy vọng các cặp đôi sẽ có được một kế hoạch chuẩn bị đám cưới hoàn hảo, và ấn tượng nhất.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel