Diện Tích Đại Học Điện Lực Cơ Sở 2, Cơ Cấu Tổ Chức

Đại học Điện lực là trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho ngành và nhu cầu kinh tế xã hội, đồng thời cũng là một trung tâm nghiên cứu khoa học – công nghệ hàng đầu của Ngành.

Đang xem: Diện tích đại học điện lực cơ sở 2

*

Tiền thân của Trường Đại học Điện lực được thành lập năm 1898 là Trường Kỹ nghệ Thực hành. Sau đó, Trường được tách thành Trường Kỹ thuật I và trường Kỹ thuật II.

1, Đào tạo.

Trường Đại học Điện lực với quy mô gần 10.000 sinh viên, hiện có 18 ngành đào tạo đại học đại trà (trong đó 11 ngành đã tuyển sinh và tổ chức đào tạo), 8 chương trình đại học chất lượng cao, 4 ngành đào tạo tiến sĩ, 7 ngành đào tạo thạc sỹ.

2, Nghiên cứu khoa học.

Với sứ mệnh cao cả phát triển Khoa học và Công nghệ (KH&CN) gắn kết với thực tiễn sản xuất, trường luôn thực hiện các nhiệm vụ KH&CN nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và thực tiễn đặt ra. Các lĩnh vực nghiên cứu của trường bao gồm: Các hệ thống kỹ thuật trong các nhà máy điện (thủy điện, nhiệt điện, điện hạt nhân, điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối, điện rác thải), trạm điện và đường dây truyền tải điện; các bộ phận và hệ thống nhiệt-lạnh (như lò hơi, lò quay, máy lạnh, tuabin nhiệt, bơm nhiệt , mạng nhiệt); các hệ thống đo lường, điều khiển, bảo vệ, giám sát và truyền tin trên diện rộng; các vấn đề liên quan đến cơ khí, chế tạo và xây dựng điện….

Nhờ đó, hàng trăn đề tài nghiên cứu đc ra đời và tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị Khoa học như thương phẩm công tơ điện tử, dàn nước nóng năng lượng mặt trời, lưới điện thông minh, máy tạo dòng 4000A, hợp bộ thí nghiệm Vôn-Ampe, máy bắn bóng bàn,…

3, Nhân lực.

Hiện nay, nhà trường có 472 cán bộ viên chức lao động, trong đó có 2 Giáo sư, 21 Phó Giáo sư, 88 Tiến sĩ, và 262 Thạc sỹ. Trong đó, mỗi chuyên ngành đều có các giảng viên có trình độ tiến sĩ chuyên ngành và trình độ thạc sỹ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 100% giảng viên của Nhà trường đạt trình độ chuẩn theo quy định, được bố trí giảng dạy đúng chuyên môn đào tạo.

Xem thêm: Lập Dàn Ý Nghị Luận Văn Học Hai Đứa Trẻ Hay Nhất, Dàn Ý Phân Tích Hai Đứa Trẻ

*

4, Hợp tác quốc tế.

Nhà trường đã có những hoạt động hợp tác liên kết đào tạo với các đối tác nước ngoài nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo như Đại học Grenoble (Pháp), CVUT (Cộng hòa Séc), ĐH Palermo (Ý), Học viện Chisholm (Úc), Đại học Fukui (Nhật Bản), Đại học Năng lượng Kazan (Liên bang Nga), Đại học Điện lực Thượng Hải và Đại học Khoa học Kỹ thuật Điện tử Quế Lâm (Trung Quốc)…

*

5, Cơ sở vật chất.

Trường với 2 cơ sở đào tạo tại:

– Cơ sở 1 tại 235 Hoàng Quốc Việt – quận Bắc Từ Liêm – TP. Hà Nội

– Cơ sở 2 tại xã Tân Minh – Sóc Sơn – Hà Nội

Trong đó, nhà trường có 54 phòng thí nghiệm, 94 phòng học lý thuyết với diện tích 6.805 m2 với đầy đủ các thiết bị như máy chiếu, âm thanh và 01 thư viện điện tử với trên 13.000 đầu sách và rất nhiều đầu sách sách điện tử đã đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của CB GV và HSSV .

*

Ngoài ra, Nhà trường đầu tư và hoàn thành xây dựng 02 khu làm việc hành chính được trang bị đầy đủ tiện nghi đáp ứng đủ nhu cầu làm việc của CBGV CNV; 02 khu ký túc xá sinh viên bao gồm 171 phòng với tổng diện tích là 4.494 m2; 02 khu thể thao đa năng với diện tích lên đến 11.985 m2 và 02 nhà ăn tập thể, trong đó 01 nhà ăn dành cho CBGV CNV và 01 nhà ăn dành cho HSSV.

6, Về sinh hoạt và con người.

Trường Đại học Điện lực không những có cơ sở vật chất đẹp mà còn nằm trên con đường đẹp nhất nhì Hà Nội, với hai hàng cây xanh ngát. Nếu bạn là sinh viên may mắn yêu được con gái Điện lực, hai đứa sẽ cùng nhau sải bước trên con đường thơ mộng, lại còn gần Hồ Tây nên không thiếu nơi hẹn hò.

Xem thêm: Hướng Dẫn Trình Bày Slide Bảo Vệ Đề Cương Luận Văn Thạc Sĩ Thu Hút Và Bắt Mắt

*

Đây là ngôi trường tỉ lệ Nam bị áp đảo, con gái vào đây hay bị trêu sau này ra trường “leo cột điện” nên nhiều bạn nữ dù thích nhưng chưa đủ can đảm nộp hồ sơ vào trường. Nhưng cũng chính vì điều đó mà con gái Điện lực như “bông hoa trên đá” vừa cá tính lại vừa xinh đẹp. Hơn nữa, trường nằm giữa các “trại gấu” lớn nhất miền bắc như Trường Cao đẳng du lịch, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Sư phạm, trường Đại học Quốc gia,… nên con trai Điện lực không sợ học 4 năm mà không có người yêu đâu nè.

Học phí của Trường gần đây đang có xu hướng tăng nên có khi sắp tới sẽ bị đổi thành “Điện lực Hoàng Gia” mất. Nhưng đổi lại Trường Đại học Điện lực đang ngày một đổi mới về cơ sở vật chất lẫn chất lượng giáo dục, nếu có cơ hội hãy thử một lần đặt chân đến ngôi trường “xịn xò” này nhé!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích