Câu 1:+Kể Tên Các Quốc Gia Có Diện Tích Lớn Nhất Ở Khu Vực Nam Á ?

(Ngày Nay) -Với diện tích tự nhiên hơn 1,9 triệu km2, đây chính là quốc gia có diện tích tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đang xem: Quốc gia có diện tích lớn nhất ở khu vực nam á

Vị vua nước Việt nào sinh mệnh đế vương nhưng không gặp vận? Ai là người có công lớn trong việc đưa Chúa Chổm lên ngôi vua? Tại sao chúng ta phải chớp mắt?

*

icon

Indonesia

icon

Thái Lan

icon

Philippines

Giải thích Theo World Atlas, với diện tích tự nhiên hơn 1,9 triệu km2, Indonesia rộng lớn nhất Đông Nam Á. Đây cũng là một trong những quốc gia có diện tích lớn nhất trên thế giới.

*

icon

Xứ sở thần tiên

icon

Xứ sở chùa vàng

icon

Xứ sở vạn đảo

Giải thích Chữ Indonesia xuất phát từ từ Indus trong tiếng Latinh, có nghĩa “Ấn Độ”, và từ nesos trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa “hòn đảo”. Tên gọi này đã có từ thế kỷ XVIII, rất lâu trước khi nhà nước Indonesia độc lập hình thành. Indonesia tên chính thức là Cộng hòa Indonesia, (tiếng Indonesia: Republik Indonesia) trước đó trong tài liệu tiếng Việt quốc gia này từng được gọi là Nam Dương, là một đảo quốc lục địa nằm giữa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Theo World Atlas, được hợp thành từ hơn 17 nghìn hòn đảo khác nhau, Indonesia được mệnh danh “Xứ sở vạn đảo”. Đây chính là quốc gia có nhiều đảo nhất Đông Nam Á.

*

3 Đảo nào ở Indonesia đông dân nhất thế giới?

icon

Java

icon

Sulawesi

icon

Sumatra

Giải thích Java là đảo lớn thứ 13 thế giới nhưng đông dân nhất với 135 triệu người, chiếm gần 60% cư dân Indonesia. Hòn đảo được chia thành bốn tỉnh: Đông Java, Trung Java, Tây Java và Banten. Thủ đô Jakarta, thành phố lớn nhất cả nước nằm ở phía tây bắc hòn đảo này, là một trong những nơi có mật độ dân số cao nhất thế giới. Với dân số hơn 10 triệu người, những ngày chủ nhật ở Jakarta được xem là “Ngày không đi ôtô” để giảm thiểu tắc đường. Thủ đô của Indonesia cũng là thành phố sở hữu tuyến xe buýt nhanh BRT có chiều dài hoạt động lớn nhất thế giới. Sự hình thành của Java là kết quả của những vụ phun trào núi lửa. Sở hữu hơn 450 loài chim, đảo Java là thiên đường của những người đam mê khám phá tự nhiên. Thế kỷ 17, trong thời kỳ thuộc địa, người Hà Lan đưa vào canh tác thương mại cây mía, cao su, chè và cà phê ở Java. Vào đầu thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, cà phê Java đã trở nên nổi tiếng toàn cầu.

*

4 Tại Indonesia, có bao nhiêu núi lửa đang hoạt động?

icon

300

icon

400

icon

500

Giải thích Tại Indonesia, có 400 núi lửa đang hoạt động, nhiều hơn so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Xem thêm: Khóa Học Dự Toán Xây Dựng Online Miến Phí, Học Dự Toán Miễn Phí Với Lương Trainer

*

5 Dân số Indonesia đứng thứ mấy châu Á?

icon

Thứ 3

icon

Thứ 4

icon

Thứ 5

Giải thích Indonesia với dân số hơn 260 triệu người (năm 2019), đứng thứ tư thế giới về dân số và đứng thứ ba châu Á về dân số.

6 Tôn giáo nào được nhiều người Indonesia theo nhất thế giới?

icon

Ấn Độ giáo

icon

Hồi giáo

icon

Phật giáo

Giải thích Hồi giáo là tôn giáo phổ biến nhất ở Indonesia, được du nhập và lan rộng thông qua hoạt động giao thương với các nhà buôn Hồi giáo từ thế kỷ 13. Theo khảo sát năm 2010, 87,2% dân số Indonesia xác nhận là người Hồi giáo. Số lượng người Hồi giáo ở quốc gia Đông Nam Á này lớn nhất thế giới với khoảng 225 triệu. Tuy nhiên, Indonesia không được coi là nhà nước Hồi giáo bởi Hiến pháp không công nhận đạo Hồi là quốc giáo.

7 Có bao nhiêu thứ tiếng đang được nói ở Indonesia?

icon

542

icon

642

icon

742

Giải thích Đa số người Indonesia là hậu duệ của những người nói các thứ tiếng Nam Đảo có nguồn gốc từ Đài Loan. Các nhóm chính khác gồm người Melanesia, sống ở phía đông Indonesia. Có khoảng 300 sắc tộc bản địa khác nhau tại Indonesia, và 742 ngôn ngữ cùng thổ ngữ. Nhóm đông nhất là người Java, chiếm 42% dân số, và có ưu thế văn hóa cũng như chính trị. Người Sunda, Malay, và Madur là các nhóm lớn nhất ngoài Java. Bản sắc địa phương của các sắc tộc được duy trì bên cạnh một tình cảm quốc gia Indonesia mạnh mẽ. Xã hội phần lớn hài hòa, dù các căng thẳng xã hội, tôn giáo và sắc tộc đã gây ra những vụ bạo lực kinh khủng.

Xem thêm: Khóa Học Kỹ Năng Ghi Nhớ Cực Tốt, Siêu Trí Nhớ

<70> Người Indonesia gốc Hoa là sắc tộc thiểu số có ảnh hưởng dù chiếm chưa tới 1% dân số. Đa số lĩnh vực thương mại và tài sản tư nhân quốc gia đều thuộc sự kiểm soát của người Hoa, điều này góp phần gây ra sự oán giận to lớn, và thậm chí bạo lực chống lại người Hoa. Ngôn ngữ quốc gia, tiếng Indonesia, được dạy trong các trường học và đại học, và được sử dụng bởi hầu hết mọi người dân Indonesia. Về nguồn gốc nó từng là một ngôn ngữ chung cho hầu hết cả vùng, gồm cả nước Malaysia hiện nay, và vì thế có quan hệ chặt chẽ với tiếng Malaysia. Tiếng Indonesia lần đầu tiên được những người theo chủ nghĩa quốc gia truyền bá vào thập niên 1920, và đã được tuyên bố là ngôn ngữ chính thức khi nước này giành độc lập năm 1945. Đa số người dân Indonesia nói ít nhất một trong hàng trăm ngôn ngữ địa phương (bahasa daerah), thường như tiếng mẹ đẻ. Trong số các ngôn ngữ đó, tiếng Java được sử dụng nhiều nhất bởi nó là ngôn ngữ của nhóm sắc tộc lớn nhất. Mặt khác, Papua có 500 hay nhiều hơn các ngôn ngữ bản địa thuộc nhóm Papua hay Nam Đảo, trong một vùng chỉ có 2,7 triệu dân. Đa số những người lớn tuổi hiện nay vẫn có thể nói tiếng Hà Lan ở một mức độ nào đó.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích