Diện Tích Chiếm Đất Là Gì ? Cách Tính Mật Độ Xây Dựng Nhà Ở, Công Trình

Mật độ xây dựng là một trong những vấn đề được gia chủ và các nhà đầu tư quan tâm đến khi tiến hành xây dựng nhà, căn hộ hoặc biệt thự. Thật vậy, để hoàn thiện một công trình như mong muốn, ngoài việc sở hữu mẫu thiết kế nhà thì gia chủ cần tìm hiểu về mật độ xây dựng. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về vấn đề này, nhiều người còn thắc mắc mật động xây dựng là gì? Cách tính ra sao. Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Mật độ xâydựng là gì?

Khi xây dựng bất cứ dự án nào thì bắt buộc gia chủ hoặc chủ đầu tư phải tìm hiểu và dựa trên bộ quy chuẩn về thiết kế nhà cao tầng và bộ Quy chuẩn về kỹ thuật để quy hoạch. Đây là yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng nhà ở, chung cư, biệt thự… Theo đó, mật độ xây dựng là gì được chia làm 2 loại để tìm hiểu: mật độ xây dựng thuần và mật độ xây dựng gộp.

Đang xem: Diện tích chiếm đất là gì

*
*
*
*
*
*
*

Những quy định khi xây dựng kiến trúc giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí và thời gian

Điều kiệnxin phép xây dựng là gì?

Bên cạnh, mật độ xây dựng là gì thìđiều kiện xin giấy phép xây dựng được nhiều chủ đầu tư thắc mắc. Do đó, nhữngđiều kiện xin phép xây dựng giới đây không được bỏ qua khi xây dựng công trình.

Cụ thể, điều kiện đầu tiên là diệntích đất xây dựng phải bắt buộc phù hợp với đất quy hoạch xây dựng, mục đíchxây dựng và đầu tư. Tùy vào quy mô, tính chất và đặc điểm công trình khi đượccấp giấy phép phải đảm bảo tuân thủ các quy định. Đồng thời, dựa vào giới hạntĩnh không, bảo đảm các yêu cầu về môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, hồ sơ thiết kế xây dựngcông trình được các tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo đúng quyđịnh và được thẩm định và phê duyệt qua. Trường hợp, đối với nhà ở có diện tíchsàn nhỏ hơn 250m2 thì các chủ đầu tư tự tổ chức xây dựng và chịu trách nhiệmhoàn toàn.

Xem thêm: Cách Tính Sụt Áp Trên Điện Trở, Hướng Dẫn Tính Toán Sụt Áp Trong Hệ Thống Điện

Đối với công trình xây dựng ở cáckhu vực, đô thị đã ổn định nhưng chưa quy hoạch chi tiết, quy chế quản lý quyhoạch các kiến trúc đô thị được các cơ quan nhà nước thẩm quyền phê duyệt.Trường hợp, các công trình ở khu vực đô thị đã ổn định nhưng chưa được quyhoạch chi tiết thì phải phù hợp với các quy chế quản lý, thiết kế đô thị đượccơ quan có thẩm quyền ban hành.

Ngược lại, với các công trình xâydựng dân dụng thì bắt buộc phải có thiết kế của tầng hầm theo đúng yêu cầu củacác đề án, quy hoạch đô thị. Hoặc các quy chế quản lý quy hoạch được cấp cóthẩm quyền phê duyệt.

Mật độ xây dựng là gì? Những quy định về mật độ xây dựng đã được giải quyết qua bài viết này. Hy vọng, bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiểu về những vấn đề ấy. Đồng thời, qua đó giúp bạn dễ đánh gia hơn về ưu điểm của dự án. Từ đó, đưa ra những quyết định dễ dàng nếu đang có nhu cầu đầu tư.

Xem thêm: Cho Thuê Nhà Diện Tích Lớn, Cho Thuê Nhà Nguyên Căn Diện Tích Lớn Thích Hợp

Cảm ơn quý bạn đọc đã quân tâm đến bài viết của chúng tôi!

* Lưu ý: Những số liệu & công thức mà chúng tôi cung cấp trong bài viết được tham khảo từ các nguồn mà chúng tôi đánh giá là tin cậy. Có thể tại thời điểm đọc bài viết này, những thông tin kia có thể đã khác. Quý bạn đọc có thể tham khảo thêm ở nhiều website uy tín khác để đảm bảo độ chính xác.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích