Cách Xem Ảnh Iphone Trên Máy Tính Windows, Xem Ảnh Và Video Trong Icloud Cho Windows

Bạn đang tìm cách để chép hình ảnh từ iPhone sang máy tính PC hoặc Laptop? Đây đúng là nơi giành cho bạn, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn 5 cách copy các hình ảnh vào máy tinh PC hoặc Laptop vô cùng dễ dàng.

Đang xem: Cách xem ảnh iphone trên máy tính

Bạn có thể chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính PC hoặc Laptop: không sử dụng cáp sạc USB hoặc sử dụng cáp sạc USB.

Không sử dụng cáp sạc USB: bạn cần có tài khoản iCloud và các thiết bị kết nối đến Internet (WiFi hoặc 3G/4G). Với cách này chỉ cần cài đặt 1 lần đầu, sau đó hình ảnh chụp trên iPhone sẽ tự động xuất hiện trên máy tính PC hoặc Laptop.Sử dụng cáp sạc USB: Cần kết nối iPhone với máy tính PC hoăc Laptop thông qua cáp sạc USB. Với Phương pháp này bạn có thể chép từ iPhone sang máy tính bất cứ lúc nào bạn cần. Các thiết bị không cần kết nối đến Internet (WiFi hoặc 3G/4G)

1. Không sử dụng cáp sạc USB

Có 2 cách đơn giản để chuyển hình ảnh từ iPhone sang máy tính PC hoặc Laptop mà không sử dụng cáp sạc USB.

Sử dụng iCloud PhotosSử dụng iCloud.com

Cả 2 phương pháp trên đều cần tài khoản iCloud.

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, Là nơi lưu trữ tất các tập tin đa phương tiện như hình ảnh và video từ iPhone và dễ dàng lấy xuống từ máy tính. (Hay nói cách khác nó cho phép bạn lưu trữ các file đa phương tiện từ thiết này và lấy xuống từ thiết khác của Apple)

Tất cả các thiết bị của Apple mà bạn sở hữu, bạn nên đăng ký và sử dụng cùng tài khoản iCloud để có thể chia sẻ dữ liệu cho nhau. iCloud cho phép lưu trữ miễn phí lên đến 5GB dữ liệu, muốn có được thêm dữ liệu lưu trữ cần chi thêm một khoản tiền nhỏ để sở hữu (50GB chỉ tốn phí 19.000đ / tháng. 200GB thì 59.000đ/tháng. 2TB thì 199.000đ/tháng).

Để mua thêm dung lượng lưu trữ trên iCloud bạn hãy mở Settings trên iPhone, chạm vào tên iPhone của bạn sau đó chọn iCloud ->Manage Storage -> Change Storage Plan, sau đó chọn gói tương ứng để mua.

 

*

 

1.1 Chuyển ảnh từ iPhone sang PC hoặc Laptop sử dụng iCloud Photos

Ứng dụng iCloud Photos giúp bạn tải hình ảnh dễ dàng từ iCloud xuống máy tính PC hoặc Laptop. Trước tiên, bạn cần cho phép chức năng iCloud Photos trên iPhone như sau:

Vào Settings –> -> iCloud -> Photos, sau đó bật ON iCloud Photos (hoặc có thể là iCloud Photo Library, tuỳ vào thiết bị iPhone bạn đang sử dụng)

Lưu ý: Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản Apple ID để đăng nhập iCloud thì hãy tạo một cái theo link sau: Tạo mới Apple ID và đăng nhập vào iCloud.

*

Bây giờ, khi bạn chụp ảnh từ iPhone, nó sẽ được tải lên iCloud ngay khi thiết bị kết nối Internet (WiFi hoặc 3G/4G)

Thứ hai, Bạn cần tải ứng dụng iCloud for Windows về cài đặt trên máy tính PC hoặc máy tính Mac. Click vào đây để tải iCloud for Windows về cài đặt.

Sau khi cài đặt xong bạn hãy mở iCloud for Windows lên, đăng nhập vào ứng dụng iCloud for Windows với tài khoản Apple ID

Sau khi đăng nhập thành công, hãy check chọn Photos như hình bên dưới, và click vào nút Options nằm bên phải Photos

 

Hãy check chọn iCloud Photo Library, sau đó chọn hướng dẫn new photos and videos to my PC để cho phép ảnh tự động chuyển về máy tính khi chụp trên iPhone, dòng bên dưới là thư mục mà ảnh sẽ được tải về máy PC, ở đây là thư mục hướng dẫns. Nếu bạn muốn chuyển ảnh từ máy tính PC lên iCloud thì hãy check chọn Upload new photos and videos from my PC.

 

 

Click Done. Sau đó click vào Apply

Như vậy là bạn đã vừa thiết lập cấu hình xong, kể từ bây giờ trở về sau, mỗi khi chụp ảnh trên điện thoại iPhone thì bức ảnh đó sẽ hiện diện ngay trên ứng dụng iCloud Photos trên Windows. Tất nhiên cả 2 thiết bị có kết nối đến Internet.

Để mở ảnh bạn mở File Explore (hay tên gọi khác Windows Explorer của Window 7), Click vào This PC (Hoặc Computer trên Windows 7) bên trái màn hình. Sau đó Double-click (Click chuột 2 cái liên tiếp) trên iCloud Photos.

 

Sau đó Double-click lên thư mục hướng dẫns, tại đây bạn sẽ thấy tất cả các hình ảnh đã được gửi đến từ iPhone.

 

 

1.2 Tải ảnh về máy tính PC hoặc Laptop sử dụng iCloud.com

Để copy ảnh từ iPhone xuống PC thông qua iCloud. Nguyên lý cũng hết sức đơn giản: Ảnh từ iPhone sẽ được chuyển lên iCloud, trên máy tính PC bạn mở iCloud.com để tải ảnh về máy tính PC. Tất nhiên, cả iPhone và máy tính PC đều phải kết nối đến Internet.

Giống như cách 1, đầu tiên phải cài đặt chức năng tải ảnh từ iPhone lên iCloud. Cách làm như sau:

Vào Settings –> -> iCloud -> Photos, sau đó bật ON iCloud Photos (hoặc có thể là iCloud Photo Library, tuỳ vào thiết bị iPhone bạn đang sử dụng)

Lưu ý: Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản Apple ID để đăng nhập iCloud thì hãy tạo một cái theo link sau: Tạo mới Apple ID và đăng nhập vào iCloud.

Tiếp theo, mở trình duyệt web nhập iCloud.com hoặc có thể click vào link luôn. Đăng nhập bằng tài khoản Apple ID giống tài khoản đăng nhập trên iPhone.

Nếu bạn có đăng ký xác thực 2 lớp cho iPhone, thì cần nhập thêm mã xác thực gồm 6 chữ số gửi đến số điện thoại của bạn đã đăng ký.

Nếu muốn sử dụng PC này để truy cập vào iCloud trong tương lai, bạn hãy chọn Trust trên máy tính PC này của bạn. Bạn sẽ không cần qua bước xác thực hai lớp nữa.

Khi đã đăng nhập thành công vào iCloud.com, bạn hãy click vào Photos, nó sẽ mở trình duyệt ảnh trên trình duyệt web, giống như ứng dụng Photos trên máy tính.

Bên tay trái của màn hình, bạn hãy click vào Media Types, hoặc My Album để mở tất cả hình ảnh đã được chuyển đến từ iPhone của bạn.

Chọn ảnh bạn cần tải về máy tính, sau đó click vào hướng dẫn (Hình đám mây có mũi tên hướng xuống), nay phía trên màn hình.

Tất cả các hình ảnh của bạn chọn sẽ được tải về thư mục hướng dẫns trên máy tính của Bạn. Từ đây bạn có thể chuyển đến bất cứ thư mục nào bạn muốn.

Xem thêm: Diện Tích Rừng U Minh Thượng, Miền Đất Hấp Dẫn, Vườn Quốc Gia U Minh Thượng

 

2. Cách chuyển hình ảnh từ iPhone đến PC với cáp sạc USB

Có 3 cách chuyển hình ảnh từ iPhone đến PC với cáp sạc USB.

(1) Qua ứng dụng Windows Photos(2) Sử dụng Windows AutoPlay(3) Sử dụng File Explorer/Windows Explorer

2.1 Các chuyển ảnh từ iPhone sang PC sử dụng ứng dụng Windows Photos

Nếu máy tính bạn đang sử dụng hệ điều hành windows 8 hoặc windows 10, bạn có thể chuyển hình ảnh từ iPhone qua PC với ứng dụng Window Photos (hay còn gọi là Microsoft Photos) . Ứng dụng này có sẵn mặc định trên hệ điều hành Window.

*

Kết nối iPhone với Máy tính qua cáp USB

Để sử dụng cách này, đầu tiên cần phải cài đặt iTunes trên máy tính PC của bạn, nếu đã cài rồi thì hãy kiểm tra lại để chắc chắn rằng đang sử dụng iTunes phiên bản mới nhất, bằng cách vào Help -> Check for Updates và làm theo hướng dẫn.

Kế tiếp, cắm iPhone vào máy tính PC sử dụng cáp sạc USB. Có thể máy tính yêu cầu xác thực tin cậy, trên iPhone bạn chỉ cần chạm vào Allow, sau đó iPhone có thể yêu cầu bạn nhập mật khẩu passcode, bạn cứ làm theo là OK.

Trên máy tính PC, click vào menu Start, mở ứng dụng Photos.

Khi ứng dụng Photos mở lên, bạn dễ dàng lấy ảnh về máy tính bằng cách chọn ảnh, sau đó Click chức năng import từ iPhone đến PC. Chức năng này bạn sẽ thấy ở góc trên bên phải cửa sổ ứng dụng đối với window 10. Hoặc click chuột phải lên ảnh chọn chức năng import từ iPhone đến PC đối với window 8.

Click Import để chuyển tất cả các ảnh từ iPhone qua máy tính.

Nếu bạn đang sử dụng window 8, click tiếp Import một lần nữa.

Trên window 10, click Continue, sau đó click Import. Trên một vài thiết bị bạn chỉ cần click Import Selected thay vì Continue > Import. Ngay sau đó ứng dụng Photos trên máy tính PC sẽ bắt đầu chuyển tất cả hình ảnh đã chọn từ iPhone xuống PC.

 

 

Một khi đã tải xuống máy tính PC thành công, bạn sẽ tìm thấy cả hình ảnh này tại thư mục Pictures. Ứng dụng sẽ tự động tổ chức hình ảnh nằm trong các thư mục con theo ngày tháng chụp các hình ảnh đó.

2.2 Cách copy hình ảnh từ iPhone đến PC sử dụng Windows AutoPlay

Nếu bạn đang sử dụng window 7, bạn không thể chuyển hình ảnh từ iPhone đến Laptop hoặc PC. Tại sao vậy? Đơn giản, bởi vì trên window 7 không có ứng dụng Photos.

Tuy nhiên, bạn có thể chuyển hình ảnh từ iPhone đến PC sử dụng chức năng Windows AutoPlay.

Đầu tiên, kết nối iPhone đến máy tính PC. Cho phép iPhone truy cập đến máy tính bằng cách chạm Allow trên iPhone, khi được hỏi. Nhập mật khẩu Passcode khi yêu cầu.

Khi iPhone đã kết nối thành công đến máy tính, cửa sổ AutoPlay sẽ tự động mở lên. Bạn hãy click vào Import Photos and Videos như hình bên dưới.

 

Tất cả hình ảnh tải về sẽ nằm tại thư mục Pictures, được tổ chức nằm trong các thư mục theo ngày tháng chụp.

2.3 Lấy ảnh từ iPhone về PC hoặc Laptop với File Explorer/Windows Explorer

Đây là cách chuyển hình ảnh từ iPhone về PC được rất nhiều người sử dụng, chỉ cần dùng cáp sạc USB cắm iPhone vào PC. Nó sẽ tự động tạo một ổ đĩa iPhone trên máy tính, từ đây bạn tự do copy và dán hình ảnh đi đâu, bất cứ thư mục nào bạn muốn.

Đối với window 8 hoặc window 10, sử dụng chương trình duyệt tập tin File Explorer để chép ảnh (hay còn gọi là Windows Explorer trên window 7). File Explorer là ứng dụng mặc định trên máy tính PC không cần cài đặt gì thêm.

Cách làm như sau:

Kết nối iPhone đến PC qua cáp sạc USB. Đồng ý kết nối (Allow) nếu có được hỏi, nhập mật khẩu Passcode nếu có yêu cầu.Nếu máy tính của bạn đang sử dụng Windows 8 hoặc Windows 10, mở File Explorer. Bạn sẽ thấy biểu tượng Apple iPhone bên dưới mục This PC như hình bên dưới. Hãy Double-click (Click trái chuột liên tục 2 cái) trên biểu tượng Apple iPhone.

 

 

Nếu bạn sử dụng Windows 7, bạn hãy mở Windows Explorer. Tìm biểu tượng Apple iPhone dưới máy tính tại mục Computer. Tại đây bạn click vào để mở thư mục chứa ảnh và phép về máy tính (Apple iPhone -> Internal Storage -> DCIM -> 100APPLE, 101APPLE, 100CLOUD, 101CLOUD)

 

Vài lời Kết

Mình đã vừa giới thiệu 5 cách để chuyển hình ảnh từ iPhone sang máy tính PC hoặc Laptop. Mỗi cách đều có cái hay riêng, bạn hãy chọn cách phù hợp cho riêng mình để sử dụng.

Để đồng bộ hình ảnh tự động, hình ảnh trên iPhone sau khi chụp sẽ xuất hiện tự động trên máy tính PC hoặc Laptop thì bạn hãy sử dụng phương pháp 1.1 Chuyển ảnh từ iPhone sang PC hoặc Laptop qua iCloud Photos.

Xem thêm: Khóa Học Linux Online – Khoá Học Làm Chủ Linux

Sử dụng cáp sạc USB kết nối iPhone đến máy tính PC hoặc Laptop để lấy hình ảnh về máy tính, hãy sử dụng phương pháp 2.3. Phương pháp này rất đơn giản, chỉ cần cắm iPhone vào máy tính, mở trình duyệt file, chép ảnh về máy tính.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cách tính