Giáo Án Diện Tích Hình Thoi Lớp 8, Diện Tích Hình Thoi

-Nắm được công thức tính diện tích của tứ giác có hai đường chéo vuông góc, của hình thoi.

2. Kỷ năng: Giúp học sinh có kỷ năng:

 -Tính diện tích của tứ giác có hai đường chéo vuông góc

-Tính diện tích hình thoi

3.Thái độ:

*Rèn cho học sinh các thao tác tư duy: Phân tích, so sánh, tương tự, tổng quát hoá.

*Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ: Có tính linh hoạt và tính độc lập, tính hệ thống

 

Đang xem: Giáo án diện tích hình thoi lớp 8

*

2 trang

*

ngocninh95

*
*

1632

*

1hướng dẫn

Xem thêm: Công Thức Tính Diện Tích Cút Ống Gió Các Loại, Bảng Báo Giá Phụ Kiện Ống Gió

Bạn đang xem tài liệu “Giáo án Toán Hình 8 tiết 34: Diện tích hình thoi”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Xem thêm: Cách Làm Bài Văn Nghị Luận Bác Bỏ Trong Bài Nghị Luận Văn Học

Tiết 34 DIỆN TÍCH HÌNH THOINgày soạn: 20/12Ngày giảng: 8A: 25/128B: 25/12A. MỤC TIÊU.1. Kiến thức: Giúp học sinh củng cố và hệ thống các kiến thức:-Nắm được công thức tính diện tích của tứ giác có hai đường chéo vuông góc, của hình thoi.2. Kỷ năng: Giúp học sinh có kỷ năng: -Tính diện tích của tứ giác có hai đường chéo vuông góc-Tính diện tích hình thoi3.Thái độ:*Rèn cho học sinh các thao tác tư duy: Phân tích, so sánh, tương tự, tổng quát hoá.*Giúp học sinh phát triển các phẩm chất trí tuệ: Có tính linh hoạt và tính độc lập, tính hệ thốngB.PHƯƠNG PHÁP: Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.Trực quan.C. CHUẨN BỊ: Giáo viên: -SGK + Thước + Compa Học sinh: dụng cụ vẽ: Thước, compa. D.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: I. Ổn định:II. Kiểm tra bài cũ: (Không) III. Bài mới:Đặt vấn đề. Tính diện hình thoi theo hai đường chéo như thế nào ?2. Triển khai bài: Hoạt động của thầy và tròNội dung kiến thức1. Hoạt động 1: 10’GV: Yêu cầu học sinh thực hiện ?1HS1: SABC = AC.BHHS2: SADC = AC.DHHS3: SABCD = AC.BD 2. Hoạt động 2: 10’GV:Hai đường chéo hình thoi có quan hệ gì ?HS: Vuông gócGV: Yêu cầu học sinh thực hiện ?2HS: Diện tích hình thoi bằng nửa tích hai đường chéoGV: Yêu cầu học sinh thực hiện ?3HS: S = a.h (h là đường cao)3. Hoạt động 3: 15’GV: Yêu cầu học sinh thực hiện ví dụ sgkGV: Dự doán tứ giác MENG là hình gì ?HS: Hình thoiGV: Hãy chứng minh ?HS: ME = GN = EN = MG = ACSuy ra: MENG là hình thoiGV: MN = ?HS: MN = 40 (m)GV: EG = ?HS: Ta có:MN.EG=800 nên EG = 20 (m)GV: SMENG = ?HS: SMNEG = 400 m21. Diện tích của 1 tứ giác có 2 đường chéo vuông góc :Cách tính diện tích của 1 tứ giác có 2 đường chéo vuông gócS = AC.BD 2. Diện tích hình thoi:S = d1.d2 3. Ví dụ:Chứng minh:3. Củng cố: 8’Yêu cầu học sinh thực hiện bài 34, /128Yêu cầu học sinh thực hiện bài 35 sgk Gợi ý: (bài 35) Dựa vào công thức hình bình hành4. Hướng dẫn về nhà: 2’BTVN: 36.E. BỔ SUNG:

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Diện tích