Virus Máy Tính Là Gì? Cách Phòng Tránh Virus Máy Tính ) Cách Chặn Và Loại Bỏ Vi

Hãy chia sẻ trải nghiệm về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cảm thấy tốt nhé! Thông tin nay sẽ giúp ích cho rất nhiều người “đi sau” đấy.VIẾT NGAY, DỄ LẮM NEK!

Mã độc, virus máy tính luôn là mối lo ngại hàng đầu mà hầu những người sử dụng máy tính đều quan tâm đến bởi những ảnh hưởng tai hại mà bạn không ngờ đến. Có thể máy tính chạy chậm hơn so với bình thường hoặc thậm chỉ là không thể khởi động lên được màn hình Desktop. Ngoài ra, bạn còn có nguy cơ bị mất những tài khoản quan trọng từ các tài khoản trực tuyến trên Internet.

Đang xem: Cách phòng tránh virus máy tính

Vậy làm thế nào để phòng chống virus để loại bỏ những nguy cơ này thì mời các bạn cùng tham khảo những mẹo chia sẻ thông qua nội dung dưới đây nhé!

Những chú ý giúp máy tính tránh khỏi Virus

Cẩn thận với các quảng cáo hướng dẫn/Play

Những quảng cáo xuất hiện dưới dạng hình ảnh hướng dẫn/Play thường được hiện thị tại các trang Web tải Torrent hoặc trang người lớn. Và thông thường nó sẽ thường được đặt ở những chỗ tải hoặc hướng dẫn phần mềm hoặc phim về máy tính.

Nếu như bạn vô tinh chọn vào những biểu tượng này, có thể bạn sẽ bị rơi vào bẫy của những người có ý đồ không tốt trên Internet như bạn sẽ bị chuyển đến trang Web không lành mạnh, một trang Web lừa đảo và thậm chí máy tính có thể bị dính các mã độc ăn cắp tài khoản cá nhân.

*
*
*
*

USB được xem là một trong những thiết bị khiến cho Laptop hoặc PC dễ bị nhiễm Virus phổ biến nhất. Chính vì vậy, trước khi cắm USB vào máy tính thì bạn cần đảm bảo rằng máy tính của mình đã được trang bị một phần mềm diệt virus trước khi cắm vào. Hoặc bạn có thể sử dụng một phần mềm khác quét virus USB đó rồi tiến hành cắm vào máy tính của mình.

Xem thêm: Khóa Học Seo Cầm Tay Chỉ Việc Đến Khi Lên Top, Khóa Học Seo Marketing Online Cầm Tay Chỉ Việc

Nếu như USB đó không có dữ liệu gì quan trọng, bạn hãy tiến hành Format USB đó rồi tiến hành cắm USB vào máy tính của mình. Hoặc có thể tham khảo thêm cách đóng băng USB mà mình đã đề cập đến trong bài viết vừa qua.

Lên đầu trang ↑

Lời kết

Trên đây là những mẹo có thể giúp bạn phần nào đó giúp máy tính của bạn phòng chống bị virus, mã độc lây nhiễm. Tuy vậy biện pháp hữu hiệu nhất chính là hãy trang bị cho mình một phần mềm diệt virus và đồng thời hãy hạn chế sử dụng những phần mềm vi phạm bản quyền để giúp máy tính của bạn bạn trở nên mạnh mẽ hơn trước những nguy cơ từ Internet.

Xem thêm: giải bài tập thực hành tiếng việt lớp 1 tập 3 trang 11

Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc phòng chống Virus hiệu quả khi sử dụng máy tính, nếu như có câu hỏi hoặc góp ý nào khác liên quan đến bài viết thì đừng quên để lại lời bình của bạn trong phần dưới đây.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cách tính