Đôi Nét Về Tính Cách Người Mỹ Là Gì? Điều Gì Quan Trọng Đối Với Người Mỹ?

Nước Mỹ hày còn được gọi là hợp chủng quốc Hoa Kỳ, cái tên đã nói lên tất cả về đất nước Mỹ. Vì là đất nước được tập hợp của nhiều dân tộc nhập cư đến đây nên người Mỹ có những tính cách mang phong cách nhiều nơi nhưng họ cũng có những nét riêng biệt của mình. Mình và các bạn cùng nhau tìm hiểu đôi nét về tính cách người Mỹ nhé.

Đang xem: Tính cách người mỹ

Những tính cách đặc trưng của người Mỹ có thể khái quát ở 4 điểm: quan niệm tự do bình đẳng, chủ nghĩa cá nhân, tinh thần thực dụng và tinh thần mạo hiểm cầu tiến. Những tính cách này được hình thành nên bởi điều kiện con người, tín ngưỡng tôn giáo, địa lý, chế độ và kinh tế của nước Mỹ.

Chủ nghĩa cá nhân ở nước Mỹ

Nước Mỹ được mọi người trên thế giới gọi là đất nước tự do là thiên đường của chủ nghĩa cá nhân. Vì ở đây mỗi cá nhân được đề cao, khác với chủ nghĩa tập thể ở các nước phương Đông. Khi những người Anh đầu tiên nhập cư vào nước Mỹ đã đem tín ngưỡng về chủ nghĩa cá nhân hòa nhập vào nơi đây. Những người Anh mang đạo Tin Lành, một tôn giáo vào thời điểm đó bị bài xích khỏi nước Anh vì thế họ phải liều chết vượt biển sang Mỹ tìm một cuộc sống mới. Tín ngưỡng này đã nhanh chóng được người dân Mỹ hưởng ứng và đã trở thành một phần tính cách của họ. Ở Mỹ, tham vọng kiếm lợi không bị lên án mà được hoan nghênh, miễn là không phạm pháp.

Xem thêm: Mẫu Đề Cương Đồ Án Tốt Nghiệp Xây Dựng Dân Dụng, Đề Cương Đồ Án Tốt Nghiệp Chọn Lọc

Vào thời kỳ Tây tiến của nước Mỹ (mọi người kéo nhau tới miền Tây để làm giàu) là thời điểm chủ nghĩa cá nhân thể hiện rõ nhất. Vào cuối thế kỷ XIX là thời điểm nước Mỹ bước vào công nghiệp hóa, mọi người đua nhau kinh doanh sản xuất. Lúc này chủ nghĩa cá nhân có thêm nội dung mới: nhấn mạnh nguyên tắc lập nghiệp, cạnh tranh và bình đẳng về cơ hội của các cá nhân. Tóm lại người Mỹ tin rằng mỗi người đều có quyền chọn lựa con đường phát triển cho riêng mình, không ai được phép can thiệp vào quyền đó. Tư cách và giá trị của cá nhân được tôn trọng ở mức cao nhất. Đối với suy nghĩ của những người dân các nước khác thì họ cho rằng chủ nghĩa cá nhân ở Mỹ có phần cực đoan, thái quá.

*

Người Mỹ nổi tiếng với chủ nghĩa cá nhân của mình

Chủ nghĩa cá nhân tác động lớn đến mọi mặt đời sống xã hội ở Mỹ, là động lực chính thúc đẩy xã hội phát triển. Sự giàu lên nhanh chóng và tiến bộ vượt bậc về mọi mặt của nước Mỹ mấy thế kỷ qua càng làm cho họ tin vào sức mạnh của cá nhân. Mỗi cá nhân trong gia đình đều được tôn trọng như nhau, cha mẹ không thể bắt con nghe lời mình mà phải bình đẳng với con, tôn trọng ý kiến các thành viên trong gia đình. Nếu ý kiến hoặc yêu cầu của con không hợp lý, cũng không được từ chối mà phải giải thích, thuyết phục. Việc có liên quan đến con thì phải hỏi ý kiến con rồi mới quyết định. Khi con 17-18 tuổi, hầu hết các gia đình đều cho con tự lập. Những bạn trẻ Mỹ cũng không thích ở nhà mà thích ra ngoài lập nghiệp kiếm sống.

Xem thêm: Top 10 Khóa Học Tiếng Anh Trọn Đời Cho Người, Khoá Học Tiếng Anh Giao Tiếp Trọn Đời

Người Mỹ cho rằng dựa vào sự phấn đấu của mình để tự kiếm sống là thể hiện giá trị cá nhân, là việc vẻ vang đáng tự hào. Lớp trẻ không thích sống dựa vào thế lực hoặc tài sản của cha mẹ. Như khi con đã lớn, nếu cả nhà đi ăn tại cửa hàng thì mỗi người sẽ tự trả tiền ăn của mình. Họ coi đó là lẽ thường, không thể để người khác trả thay mình. Không làm mà hưởng sẽ bị coi là kẻ hèn kém tại nước Mỹ. Con giúp cha mẹ làm việc nặng nhọc thì cha mẹ phải trả công cho con. Khách trả tiền boa cho người phục vụ là điều dĩ nhiên, là sự thừa nhận giá trị lao động của họ. Giúp ai việc gì, họ trả thù lao là chuyện hợp lý, không có gì phải xấu hổ… Chủ nghĩa cá nhân còn thúc đẩy người Mỹ theo đuổi sự độc đáo và độc lập, không a dua số đông, không chịu ảnh hưởng của người khác, không ai chịu giống ai.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cách tính