Cách Chữa Viêm Họng Mãn Tính Bằng Đông Y, Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Thuốc Đông Y Hiệu Quả

Viêm họng hạt là một dạng bệnh lý về đường hô hấp mà rất nhiều người mắc phải. Nó có thể gây ra nhiều phiền toái hoặc ảnh hưởng đến cuộc sống nếu không điều trị dứt điểm, kịp thời. Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y là phương pháp điều trị được ưa chuộng hiện nay. Mời các bạn tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn.

Đang xem: Cách chữa viêm họng mãn tính bằng đông y

Các đặc điểm của bệnh viêm họng hạt

Các “hạt” khi bị viêm họng hạt này chủ yếu thường mọc ở phía sau thành họng với các đặc điểm sau:

*

Hình ảnh viêm họng hạt có mủCó kích thước không đồng đều, hạt to nhỏ khác nhau Các hạt này có thể mọc đơn lẻ hoặc có sự nối tiếp nhauCác hạt dễ bị kích thích gây ra nhiều sự khó chịu cho người bệnh như: Ngứa ngáy, ho khan, nuốt vướng…Bệnh chủ yếu thường xảy ra ở người lớn, người trưởng thànhBệnh ít khi diễn tiến quá nặng, tuy nhiên lại gây nhiều khó chịu, nhất là những ngành nghề cần giao tiếp nhiều như giáo viên, ca sĩ…

Nguyên nhân gây nên viêm họng hạt

Để chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y hiệu quả thì tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh khá quan trọng. Dưới đây là các nguyên nhân chính:

Do virus : Các loại virus như virus cúm, virus sởi, virus Adenovirus…Do vi khuẩn: Phế cầu, Hemophillus influenzae, tụ cầu, liên cầu…Bị mắc viêm xoang, viêm mũi hoặc viêm amidan. Khi dịch mủ từ xoang, mũi đi qua họng lâu ngày sẽ khiến niêm mạc họng bị viêm nhiễm theo. Bị mắc hội chứng trào ngược dạ dày, dịch vị axit có trong dạ dày sẽ phá hỏng niêm mạc họng.Do vệ sinh cá nhân kém

Triệu chứng nhận biết viêm họng hạt

Bệnh viêm họng hạt có rất nhiều triệu chứng rõ rệt như sau:

Ngứa rát cổ họngCó cảm giác vướng tại vùng cổ họng do bị mắc các hạtKhó nuốt, nuốt đau do niêm mạc họng bị tổn thươngCổ họng sưng đỏ, viêm nhiễm càng nặng thì mức độ sưng đau càng tăngHo khan hoặc ho có đờm do họng bị kích thíchSốt. Bất kỳ một dạng viêm nhiễm nào hầu như cơ thể người bệnh cũng sẽ bị sốt báo hiệu hệ miễn dịch đang tăng cường hoạt động.

Viêm họng hạt có nguy hiểm không?

Khi cơ thể mắc bệnh ít nhiều sức khoẻ đều bị ảnh hưởng. Vậy viêm họng hạt có nguy hiểm không vẫn là thắc mắc của nhiều người. Tuy bệnh không quá nguy hiểm nhưng không điều trị dứt điểm có thể chuyển qua các biến chứng như: Áp xe, viêm amidan, viêm thành họng, viêm mũi, viêm xoang, viêm phổi, viêm cầu thận, viêm ngoài màng tim…

Điều trị viêm họng hạt bằng đông y

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị viêm họng hạt hiệu quả. Trong đó trị viêm họng hạt bằng đông y được áp dụng nhiều nhất. Chỉ trừ khi điều trị bằng Đông y không khỏi thì mới cần đến sự can thiệp của Tây y.

*

Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y

Các bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y

Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y được giới chuyên môn và người bệnh đánh giá cáo. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: 

Nguyên liệu được bào chế từ các vị thuốc dân gian, cực kỳ lành tínhKhông gây tác dụng phụKhông gây nguy hiểm khi sử dụng quá liềuKhông gây nhờn thuốcĐiều trị bệnh từ từ, hiệu quả lâu dàiHiệu quả trị bệnh tốt, có thể hỗ trợ điều trị viêm họng hạt hiệu quả kèm theo các phương pháp khác.

Các bài thuốc đông y chữa viêm họng hạt hiệu quả

Bài thuốc 1

Chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y khá hiệu quả với bài thuốc sau: Kinh giới 12g, bạc hà 6g, liên kiều 12g, cam thảo 4g, kim ngân 20g, cát cánh 4g, sinh địa 12g, cương tàm 12g, ngưu bàng tử 12g, huyền sâm 12g. 

Liều dùng: Sắc uống ngày 1 thang và chia ngày làm 2 lần. Uống vào lúc bụng đói.

Xem thêm: Cách Tính Khối Lượng Sắt Phi 8, Một Mét Phi 6,8,10,12,14,16,18,20 Nặng Bao Nhiêu

Bài thuốc 2

 Sử dụng các vị thuốc sau: Kinh giới 16g, bạc hà 8g, huyền sâm 12g, xạ can 4g, kim ngân 12g, sinh địa 12g, tang bạch bì 8g, cỏ nhọ nồi 8g. 

Liều dùng: Sắc uống ngày 1 thang và chia ngày làm 2 lần. Uống vào lúc bụng đói.

Bài thuốc 3

Sử dụng các vị thuốc sau: Ké đầu ngựa, hoa ngũ sắc, hà thủ ô, bạch đồng nữ, dây vằng. Phơi khô nấu nước uống dần.

Liều dùng: Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần một bát nước thuốc. Sử dụng đều đặn trong vòng khoảng 1 tuần sẽ giảm được triệu chứng viêm họng hạt.

Bài thuốc 4

Sử dụng các vị thuốc chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y sau: Huyền sâm, thăng ma, thổ phụ linh, tiền hồ, ngưu bàng tử, xạ can, sinh địa, liên kiều, hoàng bá, kinh giới, cát cánh… 

Liều dùng: Cho hết tất cả các vị thuốc vào sắc cùng với 1 lít nước đến khi còn chừng 1/3 thì lấy xuống để nguội rồi uống. Mỗi ngày sắc uống một thang, tốt nhất uống vào lúc bụng đói.

Xem thêm: Diện Tích Tokyo Nhật Bản – Tokyo Là Thủ Đô Lạ Lùng Nhất Thế Giới

Để áp dụng thuốc đông y trị viêm họng hạt hiệu quả thì người bệnh cần phải kiên trì. Nên duy trì đều đặn mỗi ngày để có kết quả khả quan nhất. Không như thuốc Tây, bệnh khỏi nhanh nhưng chưa chắc đã hoàn toàn dứt điểm. Các bài thuốc Đông y chủ yếu hướng tới điều trị căn nguyên từ sâu bên trong của bệnh.

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về viêm họng hạt và cách điều trị bằng Đông y. Các bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ khi kết hợp chữa viêm họng hạt bằng thuốc đông y và tây y hiệu quả hơn. Chúc các bạn chóng khỏi bệnh!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Cách tính