Ví Dụ Về Phương Pháp Thuyết Trình Trong Dạy Học Tiểu Học Tiếng Việt

Hiện nay, vận dụng phương pháp dạy học tích cực được nhiều trường tiểu học triển khai. Nó mang lại hiệu quả cao khi tăng sự hứng thú của học sinh trong mỗi giờ học cũng như phát huy được tính tính cực, chủ động, tư duy của học sinh. Để việc giảng dạy đạt được hiệu quả cao nhất, trong bài viết này lingocard.vn sẽ giới thiệu 10 phương pháp dạy học tích cực ở tiểu học để quý thầy cô cùng tham khảo.

Đang xem: Ví dụ về phương pháp thuyết trình trong dạy học tiểu học

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Khai thác hình thức thuyết trình trong phương pháp dạy học truyền thống để vận dụng vào phương pháp dạy học tích cực

Vận dụng phương pháp thuyết trình giải trình sự tình sẽ tạo được sự hứng thú, tăng sự tương tác giữa giáo viên, học sinh và góp phần phát huy khả năng tư duy cho các em.

Xem thêm: Khóa Học Mỹ Thuật Cơ Bản – Lớp Học Vẽ Cơ Bản Cho Người Lớn

Để việc ứng dụng thuyết trình mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy, giáo viên có thể sử dụng một số hình thức sau:

Thuyết trình dưới dạng nêu vấn đề: Đặt sự tình dưới dạng các câu hỏi nghi vấn và gợi mở để học sinh giải quyết vấn đề.Thuyết trình thuật chuyện: Giáo viên sẽ kể các chuyện để minh họa và rút ra vấn đề liên quan nội dung bài giảng.Thuyết trình diễn tả và phân tích: Sử dụng các công thức, biểu đồ, biểu mẫu,… để diễn tả và phân tích về nội dung của bài học.Thuyết trình dạng so sánh, tổng hợp: Đưa ra hai đối tượng đối đầu nhau để so sánh và rút ra kết luận. Bên cạnh đó, có thể dùng tới số liệu để phân tích và so sánh.Thuyết trình nêu sự tính có giả thuyết: Giáo viên sẽ đưa ra các giả thuyết có sự mâu thuẫn để tạo ra các tình huống, và học sinh sẽ tự mình đưa ra các ý kiến đúng, sai và bảo vệ lập luận cho ý kiến đó của mình.

Xem thêm: Đếm Số Lần Xuất Hiện Ký Tự Trong Excel, Hàm Đếm Số Lần Xuất Hiện Trong Excel Là Hàm Gì

Trên đây là 10 phương pháp dạy học tích cực ở tiểu học được đánh giá cao và mang lại hiệu quả trong công tác dạy và học hiện nay. Hy vọng quý thầy cô có thể áp dụng vào thực tiễn để làm tăng sự sôi nổi, hứng thú trong mỗi buổi học, giúp học sinh tiếp thu kiến thức truyền tải một cách nhanh chóng và ghi nhớ được sâu hơn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Phương trình