Tự Xuống Dòng Trong Excel 2003, Group Tin Học

xuống dòng trong Excel tưởng chừng như đơn giản nhưng với người mới sử dụng chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian, loay hoay tìm mãi mà không ra. Đừng tốn công tốn sức như vậy bởi với hướng dẫn dưới đây của lingocard.vn.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xuống dòng, ngắt dòng trên ô Excel 2019, 2016, 2013, 2010, 2007 và 2003.

Đang xem: Tự xuống dòng trong excel 2003

Trong Excel khi soạn những câu quá dài thì thường sẽ bị ẩn mất trong ô không giống như Word bạn có thể soạn thảo văn bản dài mà không lo chuyện này xảy ra, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể ngắt dòng để ô chứa văn bản có thể hiển thị toàn bộ nội dung. Ngắt dòng hay xuống dòng trong Excel 2016, 2013, 2010, 2007 hay 2003, liệu bạn đã thực sự biết cách làm? Đừng nên nhầm lẫn với xuống dòng trong Word nhé vì nó hoàn toàn khác biệt. Nếu có giống thì chỉ khi kẻ bảng trong word vì lúc này tính năng kẻ bảng trong Word sẽ rất giống với bảng biểu Excel mặc dù không hỗ trợ nhiều.

2. Xuống dòng trong Excel 2013

Bước 1: Để xuống dòng trong Excel 2013 bạn chỉ cần chỉ vào dòng cần xuống rồi tại Tab Home chọn Warp Text là được.

Kết quả dòng sẽ được tự động xuống và khoảng cách cột lúc này sẽ tùy vào chữ dài nhất. Ngoài ra còn một mẹo lingocard.vn.vn muốn chỉ cho các bạn là cách xuống dòng nhanh hơn khi nhấn Alt + Enter.

3. Xuống dòng trong Excel 2010

Bước 1: Việc thực hiện tương tự như xuống dòng trong Excel 2016 và 2013 khi bạn chỉ cần chọn dòng, cột cần xuống sau đó nhấn vào tab HomeWrap Text.

Bước 2: Và kết quả sau đó chắc các bạn cũng biết rồi, thủ thuật xuống dòng trong Excel đã được hoàn tất.

Xem thêm: Bài Tập Cách Tính Tần Số Lớp 7, Toán HọC LớP 7

Bước 1: Không có gì nhiều khác biệt ở các phiên bản 2016, 2013, 2010 hay 2007. Việc xuống dòng trong Excel rất dễ dàng khi bạn chỉ cần sử dụng Wrap text trong phần Home và áp dụng cho đối tượng chỉ định là xong.

Kết quả tương tự, nhanh gọn hơn phiên bản Excel 2003 rất nhiều. Nhưng tất nhiên các phiên bản trên cũng có thể áp dụng làm như Excel 2003 và đó cũng là một cách để xuống dòng trong Excel.

4. Xuống dòng trong Excel 2003

Bước 1: Nhấp chuột phải vào ô cần ngắt dòng trên bảng tính Excel và chọn Format Cells… trong danh sách tùy chọn hiện ra.

*

Bước 2: Thực hiện ngắt dòng trong một ô Excel

Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấp chọn vào tab Alignment (căn chỉnh) và đánh dấu vào ô vuông trước từ Wrap text (có nghĩa là Ngắt dòng). Cuối cùng bấm OK để kết thúc.

Xem thêm: Hãy So Sánh Với Một Số Kết Luận Ở Mục I

*

5. Sử dụng lệnh xuống dòng trong cùng 1 cell khi nối chuỗi

Bước 1: Xác định các ô chứa chuỗi cần ghép. Ví dụ ở đây là các ô A1:D1

*

Bước 2: Chọn ô lưu giá trị và nhập vào công thức &CHAR(10)

Ở đây chọn ô A2 làm ô lưu giá trị ghép rồi nhập công thức. Nếu như có nhiều ô ta chỉ cần thêm & sau mỗi lần thêm công thức như sau

= A1&CHAR(10)&B1&CHAR(10)&C1&CHAR(10)&D1

*

Bước 3: Nếu như trên ô lưu giá trị chỉ in thành một dòng, chọn ô đó và thay đổi định dạng là Wrap Text là được

*

Vậy là qua bài viết này bạn đã biết thêm một thủ thuật hữu ích nữa có trong Excel rồi. Ngoài ra còn rất nhiều thủ thuật, hàm tính chờ bạn học hỏi như hàm DAVERAGE (tính trung bình có điều kiện), hàm LEFT (cắt chuỗi bên trái) hay thủ thuật phục hồi file excel bị lỗi. Càng học hỏi được nhiều bạn càng nhanh làm chủ được công cụ tuyệt vời này của Microsoft

Hy vọng với thủ thuật trên sẽ giúp bạn biết thêm một phần về cách sử dụng Excel và áp dụng nó cho công việc của mình hiệu quả nhất. Và đặc biệt với những ai đang là kế toán, việc phải biết các định dạng ngày tháng trong Excel là rất quan trọng vì nó trực tiếp liên quan đến vấn đề tiền nong, sổ sách. Chính vì thế ngày sau khi xem và thực hành xong cách xuống dòng trong Excel, bạn hãy tham khảo ngay liên kết dưới đây của chúng tôi, bài viết nói về các định dạng ngày tháng trong Excel qua các phiên bản.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel