Trừ Ngày Tháng Trong Excel Để Tính Số Ngày Đơn Giản, Cộng Hoặc Trừ Ngày Tháng

Khi phải làm việc và quản lý về những dữ liệu ngày tháng năm, chúng ta sẽ thường phải tính toán khoảng cách giữa các ngày, hay cộng trừ thêm ngày tháng vào những ngày bất kỳ. Việcđếmngày thủ công sẽ chỉ áp dụng được với những quãng ngày ngắn, còn với nhữngdữ liệu lớnhơn và khoảng thời gian cần tính toán cũng lớn hơn thì việc đếm thủ công sẽ rất khó khăn.

Đang xem: Trừ ngày tháng trong excel

Vì thế hôm naylingocard.vnsẽ chia sẻ với các bạn những cách tính số ngày trong Excel thật đơn giản, giúp bạn có thể cộng, trừ theo ngày, theo tháng hoặc theo năm để tính ra số ngày cần thiết.

Cách trừ hai ngày trong Excel

Nếu bạn có hai giá trị ngày trong Excel và cần tính khoảng thời gian theo ngày giữa chúng, bạn sẽ có nhiều cách để tính toán xem hai ngày này cách nhau bao nhiêu ngày.

Cách 1: Trừ trực tiếp 2 ngày cho nhau. Đây là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần lấy ngày lớn hơn trừ đi ngày nhỏ hơn. Ví dụ chúng ta có 2 ngày trong bảng sau. Công thức tính khoảng cách giữa 2 ngày này là:=B2-A2

*

Cách 2: Trừ ngày bằng hàmDATEDIF. Bạn sẽ có công thức sau:=DATEDIF(A2;B2;”d”)chúng ta sẽ có kết quả tương tự.

Xem thêm: Bộ Kpi Bằng Excel Dành Cho Xưởng Sản Xuất, File Excel Kpi Đánh Giá Phòng Kế Toán

*

Lưu ý, hàm DATEDIF chỉ trả về kết quả dương, nên bạn phải dùng ngày lớn hơn trừ đi ngày nhỏ hơn, nếu bạn dùng ngày nhỏ hơn trừ đi ngày lớn hơn, kết quả trả về sẽ làsố âm, do vậy hàm sẽ báo lỗi#NUM!

*

Cách 3: Trừ một ngày từ ngày hiện tại. Để tính khoảng cách từ ngày tại thời điểm hiện tại với một ngày khác, chúng ta sẽ sử dụng công thức sau:=TODAY()-A2. Lưu ý nếu kết quả trả về là một ngày tháng năm thay vì số ngày giữ hai ngày vừa trừ, bạn hãyđổi định dạngở mụcNumbertừDatesangGeneralnhé.

*

Cách để trừ, cộng thêm ngày trong Excel

Để cộng hoặc trừ thêm ngày cho một ngày đang có sẵn, bạn có thể cộng trực tiếp số ngày vào ngày đó. Ta có 2 công thức có thể áp dụng, một là dùng địa chỉ ô của ngày đó trừ hoặc cộng với số ngày:=A2+15,hai là sử dụng hàm DATE(year;month;day):=DATE(1997;02;24)+15,chúng ta đều sẽ có cùng một kết quả

*

Tương tự khi chúng ta muốn cộng, trừ một số ngày vào ngày hiện tại, chúng ta sẽ áp dụng hàmTODAY().

*

Cách cộng, trừ tuần trong Excel

Trong trường hợp bạn muốn cộng trừ theo số tuần, chúng ta sẽ cộng hoặc trừ ngày đó với số tuần nhân với 7. Ví dụ chúng ta sẽ cộng thêm vào ngày ở ô A2 thêm 3 tuần. Chúng ta sẽ có công thức như sau:=A2+3*7

*

Bạn sẽ được kết quả là ngày tháng năm sau khi đã được cộng thêm 3 tuần nữa.

Xem thêm: Mẫu Thông Báo Mở Văn Phòng Giao Dịch Của Doanh Nghiệp, Mẫu Thông Báo Thành Lập Văn Phòng Đại Diện

Cách cộng, trừ tháng trong Excel

Để cộng một số tháng cụ thể cho một ngày bất kỳ, bạn có thể dùng hàm DATE hoặcEDATE.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel