Tiểu Luận Về Starbucks Coffee

Tiểu luận môn marketing quốc tế phân tích chiến lược thâm nhập thị trường thế giới của công ty đa quốc gia uber

Đang xem: Tiểu luận về starbucks

Tiểu luận môn marketing quốc tế phân tích chiến lược thâm nhập thị trường thế giới của công ty đa quốc gia uber 3,814 27
Tiểu luận : PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM CỦA TẬP ĐOÀN BÁN LẺ AEON 4,773 104
Tiểu luận môn marketing quốc tế chiến lược thâm nhập thị trường thế giới của công ty toyota 882 2
Phân tích chiến lược thâm nhập thị trường thành phố huế của hệ thống anh ngữ quốc tế EZ learning chi nhánh h
Phân tích chiến lược thâm nhập thị trường thành phố huế của hệ thống anh ngữ quốc tế EZ learning chi nhánh h 407 0

Xem thêm: Tính Cách Nam Tuổi Sửu 1985, Góc Khuất 12 Con Giáp: Tuổi Sửu Mưu Mẹo, Khó Đoán

Luận văn Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường thế giới cho sản phẩm chè của Việt Nam đến năm 2020 doc
Luận văn Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường thế giới cho sản phẩm chè của Việt Nam đến năm 2020 doc 563 1
khóa luận hoàn thiện chiến lược thâm nhập thị trường trong nước của công ty xăng dầu quân đội 1,229 11
Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường thế giới cho sản phẩm chè của Việt Nam đến năm 2020 336 0

Xem thêm: Viết Đoạn Văn Về Tình Mẫu Tử Trong Lòng Mẹ Của Nguyên Hồng, Viết Đoạn Văn Nêu Suy Nghĩ Của Em Về Tình Mẫu Tử

BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TPHCM  PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI CỦA STARBUCKS Lớp : GVHD: VB18AMR01 Quách Thị Bửu Châu Danh sách nhóm: TP.HCM, 5/2016 MỤC LỤC Phương thức thâm nhập thị trường Tây Ban Nha: 10 2.1 Tổng quan Starbucks Tây Ban Nha: 10 2.2 Các yếu tố ảnh hưởng định phương thức thâm nhập Starbucks vào Tây ban Nha .12 2.2.1 Yếu tố nội 13 2.2.2 Yếu tố bên 14 2.3 Phương thức thâm nhập mà Starbucks sử dụng thị trường nước sao? 17 Phân tích Phương thức thâm nhập thị trường Úc (Australia): 18 3.1 Tổng quan thị trường Úc: .18 3.2 Các yếu tố ảnh hưởngquyết định phương thức thâm nhập Starbucks vào Úc: 18 3.3 Phương thức thâm nhập Starbucks sử dụng thị trường Úc sao? 24 4.1 Tây Ban Nha .28 4.2 Úc 29 I TỔNG QUAN VỀ STARBUCKS Starbucks thương hiệu cà phê tiếng giới Hãng cà phê Starbucks có trụ sở Seattle, Washington, Hoa Kỳ ; ra, hãng có 17.800 quán 49 quốc gia, bao gồm 11.068 quán Hoa Kỳ gần 1.000 Canada 800 Nhật Bản Lịch sử phát triển Quán cà phê Starbucks thành lập số 2000 Western Avenue (Seattle, Washington) vào ngày 30 tháng năm 1971 người: Jerry Baldwin – giáo viên tiếng Anh, Zev Siegl – giáo viên lịch sử Gordon Bowker – nhà văn Lấy cảm hứng từ Alfred Peet, người sáng lập hãng Peet”s Coffee & Tea, người chủ sáng lập Starbucks ban đầu mua hạt cà phê xanh từ Peet”s Một thời gian sau, quán chuyển số 1912 Pike Place, nơi mà tồn tại, họ bắt đầu mua cà phê hạt trực tiếp từ nông trại Ban đầu, hãng dự định lấy tên Pequod, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Moby-Dick Tuy nhiên, sau tên bị từ chối người đồng sáng lập, hãng đặt tên Starbuck, nhân vật tiểu thuyết Howard Schultz gia nhập hãng vào năm 1982 với vai trò Giám đốc hoạt động bán lẻ tiếp thị Sau chuyến đến Milan, Ý, ông định hướng đưa ý tưởng hãng nên bán cà phê hạt cà phê xay Các chủ sở hữu từ chối ý tưởng này, tin việc vào kinh doanh đồ uống làm công ty ngược với định hướng Đối với họ, cà phê chuẩn bị gia, họ định giới thiệu với khách hàng mẫu thử nước uống chế biến sẵn Một số có tiền để thực bán đồ uống trước thực hiện, Schultz bắt đầu chuỗi Il Giornale bar cà phê vào tháng năm 1986 Trong thập niên 1980, Starbucks mang đến quyền lợi tốt cho nhân viên họ nhân viên pha chế bán thời gian bảo hiểm y tế, họ có quyền lựa chọn để mua cổ phiếu công ty Tuy nhiên, Starbucks mục tiêu vụ biểu tình vấn đề sách công thương mại, quan hệ lao động, tác động môi trường, quan điểm trị, hành vi phản cạnh tranh Bản đồ thể phủ sóng Starbucks giới (năm 2016) Bản đồ có mặt cửa hàng Starbucsk nước Châu Á năm 2012 Sự thay đổi logo Starbucks qua thời kỳ Thiết kế logo Starbucks sử dụng năm 1971 hình nàng tiên cá với đuôi, sử dụng màu nâu trắng Năm 1987 đánh dấu thay đổi đáng kể Thiết kế logo Starbucks thương hiệu sử dụng màu thiết kế logo mình: Xanh, đen trắng thay trắng nâu trước Hình ảnh nàng tiên cá tế nhị kín đáo phần tóc dài thiết kế để che phần ngực đằng trước Đường nét Thiết kế logo Starbucks trở nên đơn giản, chi tiết rườm so với mẫu thiết kế cũ Năm 1992, logo Starbucks lại lần thay đổi, nhiên lần thay đổi không tạo khác biệt lớn Với logo thiết kế lại vào năm 1992, hình ảnh biểu tượng nàng tiên cá zoom vào cận mặt hơn, phần đuôi cá bị đơn giản hóa, cắt bớt so với mẫu logo năm 1987 Năm 2011, với mục đích đơn giản hết mức biểu tượng logo Starbucks nhằm phù hợp với thời đại mới, Starbucks lược bỏ toàn phần chữ tên thương hiệu hình ảnh trang trí, giữ lại hình ảnh biểu tượng cốt lõi nàng tiên cá Màu sắc thiết kế logo Starbucks lại màu trắng xanh Ý nghĩa thiết kế logo Cafe Starbucks nhất: Phát biểu thức Starbucks logo nhấn mạnh hình ảnh người cá: “Cải tiến giúp giải phóng hình ảnh nàng mỹ nhân ngư khỏi vòng giới hạn bên ngoài, biến nàng thành hình ảnh khuôn mặt chân thật niềm nở Starbucks Nàng giải phóng, chia sẻ mẫu chuyện chúng ta, mời mọc khám phá, khám phá điều mẻ để người kết nối với Và trước giờ, cô khuyến khích tất tìm đến điều mẻ Dẫu thì, cưỡng lại cô chứ?” Về màu sắc, màu xanh theo phương diện tâm lý học kích thích thèm ăn màu xanh sắc màu tươi thu hút ý Nhìn chung màu bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát êm đềm Như thấy việc thay đổi logo bước starbucks cho thấy họ có mở rộng định thương hiệu với thị trường mới, sản phẩm Triết lý kinh doanh, sứ mạnh, giá trị hoạt động Starbucks có sứ mệnh đơn giản là:” Khơi nguồn cảm hứng nuôi dưỡng tinh thần người – người, cốc cà phê tình hàng xóm vào thời điểm.” Chính sứ mệnh góp phần việc thúc đẩy phát triển Starbuck bốn thập kỉ, người ta tìm thấy Starbuck nhiều quán cà phê Nó không trở thành “ lối thoát” cho cần giải lao thư giãn từ công việc ngày mà trở thành địa điểm cho buổi gặp gỡ bạn bè chí, họp nhà kinh doanh Starbucks muốn cung cấp cho người – dù tuổi tác , nghề nghiệp , vị trí – có trải nghiệm độc đáo : quán cà phê nơi để thư giãn , làm việc kết bạn 3.1 Các nguyên lý cách thức Starbucks hoạt động hàng ngày:  Cà phê Chúng đã, trọng vào chất lượng Chúng say mê tìm nguồn cung ứng cà phê hạt ngon theo cách có đạo đức, rang chúng cách cẩn thận cải thiện sống người trồng cà phê Chúng quan tâm sâu sắc đến tất hoạt động này; công việc không kết thúc  Cộng Chúng kêu gọi tối tác không công việc mà niềm đam mê Đồng thời, nắm lấy đa dạng để tạo nơi mà Chúng đối xử với cách tôn trọng đường hoàng Và giữ cho chuẩn mực  Khách hàng Khi tham gia hoàn toàn, giao thiệp, tươi cười nâng cao sống khách hàng – vài khoảnh khắc Chắc chắn thế, điều bắt đầu lời hứa đồ uống pha hoàn hảo Tuy nhiên, công việc vượt xa điều Đó thực kết nối nhân văn  Cửa hàng Khi khách hàng cảm nhận cảm giác gần gũi, cửa hàng trở thành nơi trú ẩn, nghỉ ngơi cho lo lắng bên ngoài, nơi bạn gặp gỡ bạn bè Đó tận hưởng tốc độ sống – chậm đậm đà hương vị, lại nhanh Luôn tràn đầy tính nhân văn  Tình hàng xóm Mỗi cửa hàng phần cộng đồng có trách nhiệm người láng giềng tốt cách nghiêm túc Chúng muốn chào đón nơi tiến hành kinh doanh Chúng lực lượng cho hành động tích cực – kết nối cộng sự, khách hàng cộng đồng với để đóng góp hàng ngày Giờ đây, thấy trách nhiệm – tiềm cho điều tốt đẹp – chí lớn Một lần nữa, giới mong đợi Starbucks đưa chuẩn mực Chúng lãnh đạo  Cổ đông Chúng biết phân phối khu vực này, đạt thành công Sự thành công phần thưởng cho cổ đông Chúng chịu trách nhiệm hoàn toàn việc đưa yếu tố vào vị trí để Starbucks – người mà Starbucks tiếp cận – tồn phát triển mạnh 3.2 Tuyên bố Sứ mệnh Môi trường Starbucks cam kết đóng vai trò lãnh đạo môi trường tất khía cạnh kinh doanh thực chúng sau: • • • • Hiểu vấn đề môi trường chia sẻ thông tin với cộng Phát triển giải pháp sáng kiến linh hoạt để đưa thay đổi Phấn đấu mua, bán sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường Nhận thấy trách nhiệm tài cần thiết cho tương lai môi trường • Đưa trách nhiệm môi trường thành giá trị công ty • Đo theo dõi tiến độ cho dự án • Khuyến khích tất cộng tham gia vào sứ mệnh Cấu trúc tổ chức Starbucks Là công ty kinh doanh quốc tế theo đuổi chiến lược xuyên quốc gia chiến lược toàn cầu, Starbucks lựa chọn cho mô hình cấu trúc mô hình cấu trúc khu vực địa lí phù hợp với khả công ty chiến lược kinh doanh mà công ty lựa chọn Trụ sở Sản xuất Marketing Tài Nhân Phân khu vực CÂ – Trung Châu Á – TBD Châu Mỹ Đông ViệtNam Tài Nhật Marketing Trung Quốc Nhật Sản xuất Hàn Quốc Nhân Mô hình cấu trúc khu vực địa lí Starbucks Starbucks đề mục tiêu cụ thể cho chiến lược phát triển thương hiệu mình: o Thứ nhất, mục tiêu quan trọng Starbucks trì hình ảnh thương hiệu tiếng kì vọng hàng đầu giới o Thứ hai, nỗ lực tăng trưởng thông qua mở rộng kinh doanh thị trường mới, Starbucks không quên mục tiêu trì sắc thương hiệu thông qua giữ gìn sản phẩm truyền thống, trì trải nghiệm khác biệt mà cửa hàng họ mang lại cho khách o Thứ ba, trở thành doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng cam kết vấn đề xã hội Với tham vọng trở thành thương hiệu cà phê lớn giới, Starbucks phải tìm cách làm hài lòng khách hàng, họ phải mở rộng đa dạng sản phẩm tất thị trường để làm hài lòng khách hàng nơi Sử dụng hai chiến lược kinh doanh chiến lược toàn cầu chiến lược địa phương hóa, việc lựa chọn mô hình cấu trúc khu vực địa lí thực phù hợp với Starbucks Bởi lẽ, sử dụng mô hình giúp Starbucks dễ dàng việc quản lí, điều hành cửa hàng nước Starbucks chọn cho mô hình cấu trúc khu vực địa lý phù hợp với chiến lược kinh doanh Họ sử dựng cách thức kinh doanh riêng để “bành trướng” thị trường toàn giới Đầu tiên, Starbucks chia toàn thể thị trường thành ba khu vực thị trường khác nhau: khu vực Châu Á- Thái Bình Dương; khu vực Châu Mỹ khu vực Châu Âu- Trung Đông Starbucks phân chia khu vực có khác văn hóa uống cà phê, đồng thời giúp cho việc quản lí dễ dàng hơn, giảm áp lực cho trụ sở Ở khu vực có chủ tịch riêng (ở khu vực Châu Á- Thái Bình Dương ông Jeff Hansberry ) nhằm điều hành, phụ trách hoạt động kinh doanh khu vực Họ quản lí hoạt động thị trường nhỏ khu vực báo cáo lại kết kinh doanh trụ sở Đồng thời , họ người định chiến lược cho phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng khu vực Tiếp theo, Starbucks coi nước thị trường nhỏ nước họ xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng Hiện nay, chuỗi cửa hàng nước Starbucks có 17.000 cửa hàng Ở nước lại có người phụ trách riêng tổng giám đốc nước (ở Việt Nam bà Patricia Marques) việc quản lí hoạt động cửa hàng Trụ sở công ty mẹ định chiến lược tổng thể phối hợp hoạt động sở khác Với hệ thống quản lí xuyên suốt từ xuống đảm bảo cho chất lượng sản phẩm Starbucks cách tốt Hơn nữa, nhờ việc phân chia giúp Starbucks tạo khác biệt cửa hàng phù hợp với khách hàng nước Bởi vì, quốc gia mà Starbucks kinh doanh có khác biệt kinh tế, trị, văn hóa, xã hội mà mục tiêu Starbucks giữ gìn sắc văn hóa quốc gia; đó, coi thi trường khu vực hay quốc gia đảm bảo cho Starbuks thực mục tiêu trở thành “người khổng lồ có sắc” Ở thị trường , họ tìm hiểu nhu cầu, sở thích riêng khách hàng để tạo sản phẩm thoản mãn nhu cầu họ, tôn trọng sắc văn hóa quốc gia Ví dụ, qua nghiên cứu Starbucks nhận thấy khác văn hóa uống cà phê người Việt Nam người Mỹ; cửa hàng hai thị trường Starbucks tạo điểm khác biệt từ sản phẩm cách phục vụ, trang trí cửa hàng vị trí cửa hàng Với mô hình cấu trúc giúp Starbucks thâm nhập nhanh chóng vào thị trường mà lựa chọn, đồng thời giúp hệ thống chuỗi cửa hàng phát triển nhanh đáp ứng nhu cầu khách hàng; tạo sản phẩm có điểm khác biệt thích hợp với khách hàng thị trường khác giúp làm tăng uy tín công ty; mặt khác đưa định kịp thời giúp công ty nâng cao khả cạnh tranh với đối thủ cạnh tranh thị trường Phương thức thâm nhập thị trường Tây Ban Nha: 2.1 Tổng quan Starbucks Tây Ban Nha: Năm 2001, Starbucks ký thỏa thuận liên doanh với VIPS, công ty hàng đầu châu Âu lĩnh vực bán lẻ dịch vụ ăn uống, El Moli Vell – công ty điều hành bán lẻ quán cà phê cửa hàng bánh khu vực Barcelona Tres Estrellas Unidas SL công ty liên doanh, hình thành Starbucks hai đối tác để quản lý Starbucks hoạt động Tây Ban Nha Trong cấu liên doanh, VIPS kiểm soát 82% Starbucks 18% cổ phần Ngày nay, việc sở hữu liên doanh Starbucks lên đến 50% vào năm 2013 Tập đoàn VIPS dẫn đầu thị trường Tây Ban Nha lĩnh vực dịch vụ ăn uống Nó có 45 năm kinh nghiệm kinh doanh bán lẻ nhà hàng Tập đoàn điều hành chuỗi cửa hàng bao gồm hệ thống bán lẻ, quán café nhà hàng riêng VIPS, Ginos, Laeñe thương hiệu quốc tế T.G.I Friday, Bice, Itsu nhà máy bánh sandwich cao cấp xà lách VIPS sở hữu 350 cửa hàng 20 tỉnh thành Tây Ban Nha Bồ Đào Nha (Lisbon & Oporto), 120.000 khách hàng ghé thăm ngày, 9000 nhân viên doanh thu năm 2014 khoảng 350 triệu € VIPS tạo liên doanh với Starbucks coi việc trở thành đối tác Starbucks góp phần vào chiến lược phát triển Năm 2000, Tập đoàn VIPS đặt dự án phát triển đầy tham vọng vào hành động để tăng gấp đôi kích thước ba năm Starbucks chọn VIPS họ cần đối tác địa phương để giúp công ty thiết lập kinh doanh cộng đồng Álvaro Salfranca, CEO Starbucks Tây Ban Nha đề cập vấn rằng: “VIPS đóng vai trò địa phương, họ hiểu đất nước họ hoạt động cửa hàng; Starbucks đặt trái tim, linh hồn cùng, thị trường Tây Ban Nha trưởng thành, với số đáng kể đối thủ cạnh tranh Starbucks cần chế độ nhập cho phép kiểm soát cao để phải đối mặt với tình hình cạnh tranh Do đó, Starbucks chọn liên doanh Phân tích Phương thức thâm nhập thị trường Úc (Australia): 3.1 Tổng quan thị trường Úc: Sau mở rông thị trường Nhật nước châu Á, Starbucks tiếp tục đặt chân tới nước Úc với hy vọng lớn thi trường tiềm a.Giới thiệu sơ lược thị trường ÚC: – Tên quốc gia đầy đủ Liên Bang Úc (Commnweath of Australia) – Vị trí địa lý: nước Úc thuộc Châu Đại Dương, lục địa nằm Ấn Độ Dương Thái Bình Dương – Tổng diện tích: 7,686,850 km2 Nước Úc có diện tích lớn thứ giới – Phong cảnh tự nhiên nước Úc đa dạng – Tài nguyên: giàu tài nguyên khoáng sản vàng, bô xít, sắt, kẽm… – Đất đai khí hậu nước Úc thuận cho phát triển chăn nuôi nông nghiệp – Khí hậu: có khí hậu nhiệt đới phía Bắc ôn đới phía Nam Đông – Nhiệt độ trung bình 27 độ C phía Bắc 13 độ C phía Nam – Dân số: 20,090,437 người – Nước Úc nước có mức độ đô thị hóa cao giới, với 70% dân số tập trung phần lớn 10 thành phố lớn 3.2 Các yếu tố ảnh hưởngquyết định phương thức thâm nhập Starbucks vào Úc: Starbucks định vị định thâm nhập thị trường quốc tế + Định vị Starbucks: Công ty Cà phê Starbucks (sau gọi tắt “Starbucks”) quản lý để định vị nhà cung cấp bật thành công sản phẩm cà phê chất lượng cao, thu hút hàng triệu khách hàng toàn giới công ty thành lập thành phố Seattle vào năm 1971 nhà rang xay bán lẻ toàn đậu cà phê, trà loại gia vị, bước vào thị trường người bán cà phê pha vào năm 1985, Howard Schulz, cựu nhân viên giám đốc điều hành tại, nhận thấy tiềm lớn bán pha cà phê đặc biệt sau mở cửa mười cửa hàng khu vực Seattle, Starbucks bắt đầu mở rộng Hoa Kỳ tây bắc sau qua phần lại đất nước mở rộng toàn cầu không diễn chào Starbucks công chúng (IPO) vào năm 1992, tiếp tục nhấn mạnh ý định ông Schulz để biến Starbucks thành công ty toàn cầu thực cửa hàng quốc tế mở Tokyo vào năm 1996, Singapore Philippines đầu năm 2000, Starbucks mở rộng sang thị trường trọng điểm quan trọng khác, bao gồm hầu châu Á di chuyển vào châu Âu, Úc thị trường Mỹ Latinh + Quyết định thâm nhập thị trường quốc tế: Bất công ty muốn thâm nhập thị trường nước lần việc hoạch định cần thiết để thành công Starbucks không ngoại lệ Công ty phân tích cẩn thận sàng lọc quốc gia Úc chọn làm mục tiêu, phù hợp nhu cầu công ty nhu cầu thị trường chuỗi cửa hàng cà phê Úc Đánh giá tiềm thị trường bước Quyết định xem phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, mở cửa hàng đâu thị trường Úc Những điềm mạnh, điểm yếu công ty, sản phẩm, triết lý, cách thức hoạt động mục tiêu phải phù hợp với yếu tố hạn chế quốc gia tiềm thị trường Sự lựa chọn phương thức thâm nhập định quan trọng công ty lựa chọn xác định hoạt động công ty ảnh hưỡng đến tất định tương lai thị trường Úc Tại Starbucks lại định chọn Úc quốc gia mục tiêu, thị trường mục tiêu để mở rộng kinh doanh quốc tế? Thị trường Úc có phù hợp tiêu chí đặc điểm công ty, mục tiêu nguồn lực, tiềm lợi nhuận kỳ vọng hay lực cạnh tranh chấp nhận hay không? Năm 1995, công ty thành lập công ty gọi Starbucks Coffee International Inc Tại thời điểm đó, công ty gồm 12 nhà quản lý đặt Seattle Hôm nay, công ty dẫn dắt người nước Úc Peter Maslen nhân viên với khoảng 180 nhà quản lý đa quốc gia đa ngôn ngữ có kinh nghiệm đặt Seattle ba khu vực văn phòng toàn giới Nhóm chịu trách nhiệm cho tất phát triển kinh doanh Starbucks bên Bắc Mỹ, bao gồm việc phát triển cửa hàng kinh doanh, tài lập kế hoạch mới, quản lý hoạt động hậu cần, bán hàng, đào tạo phát triển quản lý quốc tế Starbucks Khi mạo hiểm nước ngoài, có cách Starbucks Công ty nhận thấy đối tác doanh nghiệp địa phương hầu thị trường Theo Hofer cho Starbucks xâm nhập thị trường Úc thời điểm thích hợp yếu tố: Phân tích chuỗi giá trị Starbucks: Yếu tố bên + Bộ phận Nghiên cứu Phát triển: Starbucks tạo giá trị lớn cho khách hàng từ phận Nghiên cứu & Phát triển Starbucks sử dụng nhà khoa học thực phẩm, kỹ sư, nhà hóa học chuyên gia ẩm thực phận Nghiên cứu & Phát triển để phát triển sản phẩm tốt Lựa chọn nhà cung cấp quan trọng, cà phê ngon lý người đến với Starbucks Các phận R & D tìm thấy phận công nghệ hoạt động hỗ trợ + Bộ phận sản xuất: Các phận sản xuất nơi mà giá trị sản phẩm gia tăng điểm Starbucks vượt trội khác biệt so với đối thủ cạnh tranh Khi nói Starbucks, kinh doanh ngành dịch vụ, kết nối sản xuất đến chữ P chiến lược marketing 7P, cụ thể chữ Người, Bằng chứng vật lý Quy trình Đó xác lý khách hàng đến với Starbucks – uống cà phê rang xay – sản xuất tiêu thụ diễn lúc Vì vậy, trình làm cho Starbucks độc đáo đặc biệt Cách quán cà phê trang bị đại có ý nghĩa khách hàng + Bộ phận Bán Hàng Marketing: Ngoài ra, Bộ phận Bán hàng Marketing tạo giá trị cho người dùng cuối, thương hiệu tạo Bộ phận “thông tin” cho khách hàng sáng kiến Starbucks liên quan đến phát triển sản phẩm Việc bán hàng tiếp thị điểm khuyến khích báo cáo môi trường kinh doanh Starbucks Sản xuất, bán hàng tiếp thị giá trị quan trọng, Starbucks công ty dịch vụ hoạt động hỗ trợ nói chung nơi hệ giá trị quan trọng Starbucks thực + Bộ phận quản lý nguồn nhân lực: Việc quản lý nguồn nhân lực quan trọng kinh doanh dịch vụ cho lý khác Một số động lực nhân viên Một nhân viên không hài lòng thiếu động lực vui vẻ ảnh hưởng đến trãi nghiệm khách hàng Starbucks trọng tầm quan trọng giá trị cho người lao động tập trung vào việc huấn luyện nhân viên Howard Shultz giới thiệu thi làm động lực cho người lao động + Các sở hạ tầng: Các sở hạ tầng, tổ chức văn hóa, hoạt động tạo giá trị Các cấu trúc phẳng tổ chức có nghĩa nhân viên dễ dàng bày tỏ với ý tưởng dễ dàng liên lạc với quản lý Các nhân viên Starbucks có đam mê công việc làm việc chăm để làm cho Starbucks đạt kết tốt Các phận mua sắm quan trọng chuỗi cung cứng Starbucks 3.2.1.Phân tích môi trường kinh doanh: Yếu tố bên ngoài: +Chính sách đầu tư Úc: mở rộng, khuyến khích nước đầu tư Lập trường chung sách để đón nước đầu tư Đầu tư nước thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo việc làm + Kinh tế Úc: Úc 10 điểm đến hàng đầu toàn cầu đầu tư trực tiếp nước (FDI) ba năm liên tiếp, theo Hội nghị Liên hợp quốc Báo cáo đầu tư (UNCTAD) Thế giới phát triển năm 2014 Hiệu suất mạnh mẽ Úc phản ánh vị cạnh tranh kinh tế toàn cầu Nước Úc có kinh tế thịnh vượng với thu nhập bình quân theo đầu người cao Liên Hiệp Anh, Đức Pháp chút theo sức mua tương đương Ngoài ra, Úc biết đến quốc gia phát triển xuất cà phê Arabica với chất lượng riêng dù với số lượng nhỏ + Rào cản thuế quan: Úc dành số ưu đãi cho nhiều nhóm nước Mỹ, Thái Lan, New Zealand, Singapore quốc đảo khu vực Thái Bình Dương miễn thuế xuất hầu hết sản phẩm vào khu vực Úc với điều kiện hàng hóa đáp ứng quy tắc xuất xứ liên quan + Văn hóa – Xã hội: Úc có truyền thống uống café lâu đời Nhờ sóng di cư từ Ý Hy Lạp vào đầu năm 1950, Úc phát triển nghệ thuật pha cà phê sớm Mỹ nhiều Những người nhập cư mang theo máy pha cà phê Gaggia hành trang họ Họ yêu cà phê Espresso chia sẻ trải nghiệm với bạn bè vùng đất Ngay sau đó, mạng lưới phân phối cửa hàng cà phê rang xay mang phong cách Ý ngập tràn đường phố nước Úc Lịch sử phát triển cà phê độc đáo phong phú tạo khác biệt lối sống phong cách uống cà phê người Úc Gần 90% cà phê bán quán cà phê loại Cappuccino, thức uống phố biến người Úc Ngoài ra, người Úc uống Cappuccino ngày người Ý uống vào buổi sáng thích uống Espresso Vì vậy, văn hóa Úc thích nghi trãi nghiệm sâu loại cà phê Ý việc tiêu thụ nước Do đó, Starbucks tìm thấy tương đồng việc thưởng thức cà phê Ý Úc định thị trường tiềm Ngoài ra, Được thúc đẩy phát triển kinh tế Úc, tầng lớp trung lưu phát triển bắt đầu có hứng thú phía văn hóa quán cà phê , tránh xa đồ uống có cồn Starbucks bắt đầu bán cà phê Frappuccinos, nhiều loại cà phê Úc vào năm 2000 Người Úc thích uống quán cà phê mang tính cộng đồng, + Điều kiện khí hậu: Các đồn điền phía Bắc Queensland (Skybury) phía Nam Coffs Harbour New South Wales, người trồng cà phê hưởng lợi từ đất núi lửa màu mỡ khí hậu môi trường xung quanh sương giá Điều kiện khí hậu Úc làm hương vị cà phê trở nên hấp dẫn Điều hỗ trợ làm phong phú cho nguồn nguyên liệu Starbucks + Đối thủ cạnh tranh: Starbucks thương hiệu chuỗi cà phê thị trường Úc Starbucks phải đối mặt với cạnh tranh từ hàng ngàn quán cà phê địa phương, từ chuỗi cà phê tồn thị trường thị trường Úc Gloria Jean thống trị thị trường bán lẻ cà phê McCafe thống trị phân khúc thị trường cửa hàng ăn nhanh tiện lợi (Shoebridge, 2008) Và đối thủ cạnh tranh không kèm phần quan trọng Wild Bean Café Hudson, The Coffee Club Ngoài ra, nước Úc có khoảng 14,000 quán cà phê nhà hàng phục vụ nhiều loại thức uống khác Đây thị trường cạnh tranh khốc liệt Starbucks đến sau + Các nhà cung cấp: Starbucks có chương trình gọi “chương trình công nhận nhà cung cấp cà phê Starbucks ” Starbucks thiết lập chương trình để đảm bảo nhà cung cấp đáp ứng tiêu chuẩn Starbucks cho hạt cà phê Đồng thời chương trình công nhận đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhà cung cấp cá nhân có trách nhiệm với môi trường cộng đồng + Chiến lược chung: Starbucks áp dụng hoàn toàn chiến lược chung cho Úc nhằm kết nối chặt chẽ với chuỗi giá trị Các chiến lược chung sử dụng Starbucks định lợi cạnh tranh kích thước quy mô theo nhóm mục tiêu 3.3 Phương thức thâm nhập Starbucks sử dụng thị trường Úc sao? Một chế độ thâm nhập hội tự làm cho công ty để mở rộng thị trường với sản phẩm, dịch vụ, công nghệ Và chế độ thâm nhập công ty định lựa chọn phải phát sinh từ tiêu chuẩn họ cho thị trường chiến lược mà họ định mở rộng Có sáu phương thức nhập khác nhau, nhượng quyền thương mại, liên doanh, cấp phép, xuất gián tiếp, xuất trực tiếp đầu tư trực tiếp sở hữu hoàn toàn Tất sáu phương pháp khác cung cấp lợi bất lợi cho công ty Vì bước quan trọng Đối với công ty Starbucks, liên doanh, cấp phép, nhượng quyền thương mại đầu tư trực tiếp sở hữu hoàn toàn lựa chọn lý tưởng chế độ thâm nhập, sử dụng nhiều công ty khác nhiều quốc gia khác Ở Úc, Starbucks định sử dụng phương thức thâm nhập Úc thông qua hình thức liên doanh, dùng công ty hoàn toàn thuộc sở hữu Starbucks Công ty Starbucks Cà Phê Quốc Tế liên doanh với doanh nhân người Úc Markus Hofer để thành lập Công ty Cà phê Starbucks (Australia) vào năm 2000 Tỷ lệ cổ phẩn Công ty Starbucks có hợp 90/10 liên doanh Markus Hofer để phát triển cửa hàng bán lẻ sở phục vụ cộng đồng đô thị để thích ứng tốt với yếu tố bên có yếu tố bên Tuy nhiên năm 2002, doanh nhân người Úc Markus Hofer rút vốn bán hết cổ phần lại cho Starbucks Starbucks buộc phải mua lại lợi ích đối tác địa phương kết khó khăn tài kinh nghiệm đối tác, ngăn không cho thực việc mở rộng nhanh chóng cửa hàng theo hợp đồng liên doanh + Phương thức liên doanh dựa sở nào? Khi Starbucks mở rộng thị trường quốc tế hoạt động kinh doanh “văn hóa cà phê” tồn khác tùy theo nước không tồn Vì vậy, Starbucks cần phải truyền bá văn hóa cà phê Starbucks thực chiến lược tiếp thị Công ty Cà phê Starbucks(Australia) Pty Ltd ,việc lựa chọn hình thức liên doanh chiếm cổ đông thay phương thức thâm nhập khác tập hợp nhiều yếu tố Đối mặt với điều kiện thị trường gần bão hòa Mỹ – vào năm 2007 huy 62% chuyên gia thị trường quán cà phê Bắc Mỹ – công ty ngày nhìn nước cho hội tăng trưởng Là phần chiến lược này, Starbucks định mở cửa hàng Úc Sydney vào năm 2000, trước mở rộng nhanh chóng New South Wales sau toàn nước Úc với gần 90% cửa hàng tập trung ba bang: NSW, Victoria Queensland Đến cuối năm 2007 Starbucks có 87 cửa hàng, cho phép để điều khiển 7% thị trường quán cà phê Úc Đến năm 2008, nhận thức người tiêu dùng Starbucks Úc 90% (Shoebridge, 2008), với bán cửa hàng, trung bình, tăng gấp đôi số lượng cà phê (270 ngày) so với phần lại cửa hàng cà phê Úc (Lindhe, 2008) Vì vậy, thay vào công ty liên doanh với công ty này, Starbucks thực liên doanh chiếm cổ đông (tỷ lệ 90/10) điều hành xây dựng cửa hàng cà phê, mà đầu tư lĩnh vực màu xanh cây, cách mua lại sáp nhập với cửa hàng cà phê khác Bằng cam kết này, Starbucks tận hưởng lợi nhuận đầy đủ mà họ làm nhiều Lý cho Starbucks để thực chi nhánh để đạt độ bám chặt vào chiến lược mở rộng họ Khi cảm thấy việc cần phải thấu hiểu văn hóa địa phương chọn lựa địa điểm mở cửa hàng phù hợp giúp Starbuck để mở rộng kinh doanh nhanh chóng.Vì vậy, việc liên doanh, Starbucks làm giảm rủi ro đầu tư hoàn toàn trực tiếp, Starbucks, thông qua liên doanh chiếm cổ đông chính, có quyền kiểm soát chiến lược hoạt động mà giúp họ để tham gia vào phối hợp chiến lược toàn cầu Starbucks sử dụng chiến lược tiếp thị quản lý riêng họ kỹ Chỉ vòng 07 năm, công ty mở rộng 87 cửa hàng Úc Cuối cùng, yếu tố ảnh hưởng đến công ty thời kỳ mở rộng thời điểm hợp lý vấp phải cường độ cạnh tranh mạnh mẽ Thị trường café Úc có tiềm lớn cho Starbucks Công ty cần phương thức thâm nhập cho phép để kiểm soát hoạt động Úc, với số đáng kể đối thủ cạnh tranh Starbucks cần chế độ nhập cho phép kiểm soát cao để phải đối mặt với tình hình cạnh tranh Do đó, Starbucks chọn hình thức liên doanh chiếm cổ đông thành lập công ty Starbucks Úc quản lý (chiếm đa số) để phát triển cửa hàng bán lẻ + Tiêu chuẩn chọn đối tác liên doanh: Chúng dựa kết nối địa phương để có tất thứ lên làm việc Điều quan trọng tìm kiếm đối tác địa phương quyền đàm phán địa phương quy định vấn đề khác Chúng tìm kiếm đối tác chia sẻ giá trị chúng tôi, văn hóa, mục tiêu cộng đồng phát triển Chúng chủ yếu quan tâm đến đối tác hướng dẫn qua trình bắt đầu lên mộtvị trí nước Chúng tìm kiếm doanh nghiệp có : (1) triết lý tương tự giá trị chung cam kết kinh doanh cho đoạn đường dài, (2) kinh nghiệm nhà hàng có nhiều đơn vị, (3) nguồn lực tài để mở rộng khái niệm Starbucks nhanh chóng để ngăn chặn bắt chước, (4) mạnh mẽ địa điểm kinh doanh, kinh nghiệm với kiến thức làm để chọn địa điểm bất động sản hàng đầu, (5) kiến thức thị trường bán lẻ, (6) sẵn có nguồn lực để thực dự án Khi lần bước vào thị trường, Starbucks tìm kiếm thứ khác 1-3 năm sau này.Trong năm đầu, xây dựng thương hiệu Cửa hàng nguồn lớn quảng cáo Vì vậy, Starbucks có đầu tư cao cửa hàng ba năm Về 60-70% cửa hàng mở cửa ba năm cao xây dựng thương hiệu + Tại Starbucks lại chọn đối tác liên doanh Markus Hofer Do phụ thuộc vào công ty liên doanh cấp giấy phép chế độ ưu tiên việc mở rộng nước ngoài, công ty đặt trình độ kỳ vọng đối tác tiềm Những tiêu chí khả toán tài chính, kiến thức điều kiện thị trường địa phương, kinh nghiệm bán lẻ trước, sáng tạo khả Trước bước vào đất nước mới, công ty tiến hành nghiên cứu thị trường định lượng nghiêm ngặt vấn nhóm tập trung mở rộng để có nhịp đập thị trường tiềm Ông Hofer – doanh nhân người ÚC vận động không mệt mỏi để đạt thương hiệu Starbucks Úc Sau bị từ chối Howard Schultz lần, ông kiên trì cách gửi báo cáo thường xuyên việc kinh doanh cà phê Australia, xu hướng thay đổi hội thị trường quán cà phê, nhu cầu tiềm cho cà phê cho người sành ăn nước Schultz cuối có thay đổi ký hợp đồng với Hofer để thiết lập hoạt động Sydney Melbourne, định ông làm Giám đốc điều hành kinh doanh Úc Hofer từ nhiệm ông tháng năm 2002 ông định rút doanh nghiệp Úc bán cổ phần trở lại Starbucks kết việc thực thường chậm chạp việc mở rộng + Tại Chọn đối tác liên doanh Tập đoàn Withers phát triển sản phẩm cà phê bán lẻ siêu thị 7/11: Chúng chọn để hợp tác với The Withers Nhóm chia sẻ giá trị tương tự văn hóa Thỏa thuận thúc đẩy sức mạnh thương hiệu Starbucks với kinh nghiệm chủ sở hữu địa phương có lịch sử việc đầu tư thành công phát triển thương hiệu toàn cầu thị trường Úc.” – Jeff Hansberry, Chủ tịch Starbucks Trung Quốc Châu Á Thái Bình Dương Đánh giá Bài Học Kinh nghiệm: 4.1 Tây Ban Nha Tại Tây Ban Nha, Starbucks liên kết với VIPS Group El Moli Vell giúp họ có thông tin nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng, nhờ Starbucks phát triển nhanh thời gian ngắn Trong năm 2001, quy mô starbucks Tây Ban Nha phát triển lớn nhiều, với khoảng 4.700 cửa hàng Tuy nhiên, quy mô starbucks so với kế hoạch ban đầu Tây Ban Nha giảm ảnh hưởng yếu tố yêu cầu quản lý toàn cầu Tại Tây Ban Nha, Starbucks có vốn đầu tư 540.000 Euro, tương đương 18% tổng số vốn Trong chiến lược thâm nhập thị trường Starbucks Tây Ban Nha khoảng cách văn hóa yếu tố quan trọng rào cản thị trường không ảnh hưởng đến định thâm nhập thị trường Mức độ cạnh tranh Starbucks Tây Ban Nha cao Chính Starbucks chọn liên doanh với hai đối tác địa phương Điều giúp cho Starbucks nhanh chóng công nhận tạo uy tín thị trường Tây Ban Nha 4.2 Úc Trong 14 năm cà phê khổng lồ Mỹ với vị cà phê sành điệu Úc cuối kết thúc vào ngày 29 tháng Bảy Tập Đoàn Withers chiếm quyền điều khiển mô hình cửa hàng công ty công ty, công bố kế hoạch lần mở rộng thương hiệu Các chuông cảnh báo vang lên ầm ĩ năm 2008 Starbucks đóng cửa 61 cửa hàng, có báo cáo bị 143 triệu $ vòng tám năm mở rộng hàng loạt khắp nước Úc Bây giờ, năm 2014, xuống 24 cửa hàng tập trung trung tâm đô thị East Coast, gã khổng lồ làm biến đổi văn hóa cà phê Mỹ châu Á vấp phải áp lực cạnh trah từ quán cà phê độc lập đa dạng phong phú Úc Sự sụp đổ hoạt động ÚC Starbucks “chắc chắn trường hợp chi tiêu người tiêu dùng không quan tâm mà xu hướng thị trường quan sát IBISWorld dự đoán quán cà phê Úc ngành công nghiệp cửa hàng cà phê tiếp tục tăng trưởng vững vòng năm năm tới  Starbucks đánh giá cao điểm khác biệt giá trị nhận thức dịch vụ bổ sung họ: Mở rộng nhanh chóng giảm tính thương hiệu, thiết kế cửa hàng tiêu chuẩn giảm giá trị kinh nghiệm quán cà phê tăng áp lực từ mục tiêu hiệu suất nhân viên bị xói mòn cấp độ dịch vụ khách hàng “Nó bắt đầu lạc xa khỏi gốc rễ giá trị thuận mà thương hiệu xây dựng”, Patterson đồng nghiệp  Tiêu chuẩn dịch vụ Starbucks giảm – Không cung cấp cho khách hàng trãi nghiệm tốt sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Starbucks suy yếu vô số quán cà phê đường phố cao cấp khác chuỗi cà phê khác bán mạnh mẽ với giá thấp thường xuyên cung cấp tốt  Starbucks bỏ qua số quy tắc vàng tiếp thị quốc tế Starbucks nhảy vào Úc đồng phong cách vị Úc giống Mỹ “Có ý thức mạnh mẽ Úc mua sản phẩm địa phương, hỗ trợ cộng đồng, có mối quan hệ với người bạn hỗ trợ doanh nghiệp có đạo đức trung lập Starbucks đụng độ hoàn toàn với điều rủi ro số người cho “Starbucks trở thành tranh biếm họa cách sống người Mỹ nhiều người Úc bác bỏ hình tượng ”  Starbucks mở rộng nhanh buộc Starbucks vào không sẵn sàng Thông qua mô hình Mỹ mở rộng với cụm cửa hàng, Starbucks mở nhiều cửa hàng khắp thành phố Úc Điều trái ngược với chiến lược nhiều công ty quốc tế, bao gồm McDonald mà ban đầu mở hai cửa hàng thành phố, giữ nhu cầu cao tạo buzz qua “một khan gần nhân tạo” “Bởi có nhiều cửa hàng, trở thành thương mại sử dụng rộng rãi quá, bắt đầu sức hấp dẫn ban đầu tình trạng độc quyền.”  Starbucks vào muộn vào thị trường cạnh tranh cao “Ngay từ ngày đầu, Starbucks thiếu lợi người đầu họ có Mỹ châu Á, việc tìm kiếm thân cuối thị trường Úc phát triển, thị trường phức tạp cạnh tranh ”  Starbucks không giao tiếp thương hiệu Starbucks tiếp tục từ chối chạy chương trình quảng cáo truyền thống, trì mà cửa hàng họ cốt lõi doanh nghiệp thông qua truyền miệng Patterson đồng nghiệp cho biết quảng cáo cần thiết để truyền đạt thông điệp thương hiệu Tài liệu tham khảo http://ket-noi.com/forum/viewtopic.php?f=134&t=228392 2.http://www.doanhnhansaigon.vn/marketing-pr/starbucks-bat-dau-phancong/1082840/ 3.http://vietnambranding.com/thong-tin/chuyen-de-thuong-hieu/4211/cai-tostarbucks-va-nhung-bai-hoc-de-lai http://www.starbucks.vn/assets/eecd184d6d2141d58966319744393d1f.pdf <...>… đương 18% tổng số vốn của mình Trong chiến lược thâm nhập thị trường của Starbucks tại Tây Ban Nha khoảng cách văn hóa không phải là một yếu tố quan trọng và rào cản thị trường không ảnh hưởng đến các quyết định thâm nhập thị trường Mức độ cạnh tranh của Starbucks tại Tây Ban Nha là khá cao Chính vì vậy Starbucks đã chọn liên doanh với hai đối tác tại địa phương Điều này đã giúp cho Starbucks nhanh chóng… trách nhiệm với môi trường và cộng đồng + Chiến lược chung: Starbucks áp dụng hoàn toàn chiến lược chung cho Úc nhằm kết nối chặt chẽ với các chuỗi giá trị Các chiến lược chung được sử dụng bởi Starbucks được quyết định bởi lợi thế cạnh tranh và kích thước quy mô theo nhóm mục tiêu của 3.3 Phương thức thâm nhập Starbucks sử dụng tại thị trường Úc là gì và tại sao? Một chế độ thâm nhập chính là cơ hội… từ khi bước vào Tây Ban Nha 2.3 Phương thức thâm nhập mà Starbucks sử dụng tại các thị trường nước ngoài và tại sao? Chiến lược quốc tế của Starbucks thích nghi với các thị trường khác nhau để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của mỗi thị trường, tôn trọng các nền văn hóa và truyền thống của nó Trong Tây Ban Nha, Starbucks quyết định sử dụng phương thức thâm nhập liên doanh để thích ứng tốt nhất với yếu… nhu cầu của công ty và nhu cầu của thị trường chuỗi cửa hàng cà phê ở Úc Đánh giá tiềm năng của thị trường luôn là bước đầu tiên Quyết định xem phân khúc thị trường, khách hàng mục tiêu, mở cửa hàng ở đâu trong thị trường Úc Những điềm mạnh, điểm yếu của công ty, những sản phẩm, triết lý, cách thức hoạt động và những mục tiêu phải phù hợp với yếu tố hạn chế của quốc gia và tiềm năng của thị trường Sự… thuận lợi cho các công ty đa quốc gia thâm nhập vào với nhiều phương thức thâm nhập khác nhau và Starbucks cũng không khó khan để vào Tây Ban Nha phục vụ c.Tiềm năng thị trường: Tiềm năng thị trường là sự tăng trưởng và quy mô của thị trường nước ngoài Tây Ban Nha được đánh giá là một thị trường tiềm năng quan trọng với Starbucks Howard Schultz, chủ tịch của Starbucks cho biết: “trong khi đây vẫn… hơn để phải đối mặt với tình hình cạnh tranh Do đó, Starbucks đã chọn liên doanh 3 Phân tích Phương thức thâm nhập thị trường Úc (Australia): 3.1 Tổng quan về thị trường Úc: Sau khi mở rông thị trường ở Nhật và các nước châu Á, Starbucks tiếp tục đặt chân tới nước Úc với một hy vọng lớn rằng đây là một thi trường tiềm năng a .Giới thiệu sơ lược thị trường ÚC: – Tên quốc gia đầy đủ là Liên Bang Úc (Commnweath… những năm 2000, Starbucks mở rộng sang các thị trường trọng điểm quan trọng khác, bao gồm hầu hết các nước châu Á và cũng di chuyển vào châu Âu, Úc và thị trường Mỹ Latinh + Quyết định thâm nhập thị trường quốc tế: Bất cứ một công ty nào khi muốn thâm nhập thị trường nước ngoài lần đầu tiên thì việc hoạch định hết sức cần thiết để thành công Starbucks cũng không ngoại lệ Công ty phân tích cẩn thận và… mức độ đô thị hóa cao nhất thế giới, với 70% dân số tập trung phần lớn ở 10 thành phố lớn 3.2 Các yếu tố ảnh hưởngquyết định phương thức thâm nhập Starbucks vào Úc: Starbucks định vị mình như thế nào khi quyết định thâm nhập thị trường quốc tế + Định vị Starbucks: Công ty Cà phê Starbucks (sau đây gọi tắt là “Starbucks” ) đã quản lý để định vị mình như một nhà cung cấp nổi bật và thành công của sản phẩm… thuộc vào: tình hình tài chính của công ty, lựa chọn chiến lược, và khả năng cạnh tranh của môi trường đầu tư Chiến lược quốc tế của Starbucks có xu hướng giảm thiểu sự sở hữu và đòi hỏi một đối tác địa phương để hoạt động trong thị trường mục tiêu Trong chiến lược liên doanh, công ty thường không nắm giữ hơn 50% cổ phần và với Tây Ban Nha, Starbucks chỉ đóng góp 18% cổ phần của lien doanh Tres Estrellas… phong phú cho nguồn nguyên liệu của Starbucks + Đối thủ cạnh tranh: Starbucks không phải là thương hiệu chuỗi cà phê đầu tiên trên thị trường Úc Starbucks sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ hàng ngàn quán cà phê địa phương, từ chuỗi cà phê đã tồn tại trên thị trường trên thị trường Úc như Gloria Jean thống trị thị trường bán lẻ cà phê McCafe thống trị về phân khúc thị trường trong cửa hàng ăn nhanh

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tiểu luận