Tiểu Luận Thương Mại Điện Tử Shopee, Tiểu Luận:Xây Dựng Website Thương Mại Điện Tử

Theo báo cáo mới nhất của Iprice Group, Shopee là sàn thương mại điện tử số 1 trong bảng xếp hạng các sàn thương mại điện tử Việt Nam. Với số lượng người dùng truy cập website và giữ vững thứ hạng của mình trong bảng xếp hạng, Shopee hiện đang là sàn bán hàng tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp hiện nay. Ngoài lượng khách hàng tiềm năng lớn ra thì bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee còn có những ưu điểm gì thu hút người bán đến vậy, cùng lingocard.vn tìm hiểu nhé.

Đang xem: Tiểu luận thương mại điện tử shopee

Shopee – Sàn thương mại điện tử số 1 tại Việt Nam hiện nay

*

Shopee là sàn giao dịch thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore và hiện có mặt trên nhiều quốc gia như Philippin, Việt Nam… Shopee dựa trên nền tảng trực tuyến kết nối người tiêu dùng với nhau (theo mô hình C2C) cung cấp dịch vụ thuận lợi cho người mua và người bán. Giao dịch mua bán được tạo lập trực tiếp giữa Người Mua và Người Bán. Shopee chính thức gia nhập thị trường thương mại điện tử Việt Nam vào năm 2016, chỉ sau 2 năm, sàn thương mại điện tử này nhanh chóng vươn lên giữ vị trí top 1 trong bảng xếp hạng các sàn thương mại điện tử. Tính đến hiện tại, chưa có sàn thương mại điện tử nào có thể “so kè” được với Shopee. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee đang là xu hướng kinh doanh của cá nhân hoặc các doanh nghiệp bán sản phẩm trên toàn quốc. Quy trình đăng ký gian hàng và kiểm duyệt của Shopee cũng vô cùng dễ dàng, vì vậy bất kể cá nhân nào cũng có thể tạo tài khoản và bán hàng trên này.

Vì sao nên lựa chọn sàn thương mại điện tử Shopee để bán hàng?

Shopee là sàn thương mại có lượng truy cập người dùng lớn, vì vậy sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. Bên cạnh đó, sàn này còn rất nhiều ưu điểm khác như bán hàng hoàn toàn miễn phí, các chiến dịch quảng cáo và marketing để hỗ trợ kênh cho người bán, ứng dụng tối ưu trên thiết bị di động người dùng.

Các chương trình khuyến mại, mã giảm giá

Hầu hết các trang thương mại điện tử đều tung ra các chương trình, mã giảm giá để thu hút khách hàng. Shopee đặc biệt hơn ở điểm các chương trình, mã giảm giá này được tung ra mỗi ngày mỗi khác, thời gian sử dụng đa dạng, số lượng ít nhiều. Điều này sẽ hình thành thói quen cho khách hàng vì người dùng muốn mua hàng với mã giảm giá thì chờ mỗi ngày để xem mã ngày hôm nay áp dụng cho sản phẩm gì. Từ đó sẽ kích thích người dùng thường xuyên truy cập vào trang Shopee và mua hàng của doanh nghiệp.

Hỗ trợ phí vận chuyển cho người mua

Shopee hỗ trợ người bán tối đa chi phí vận chuyển hàng hóa qua kênh Giao hàng tiết kiệm. Bên cạnh đó, Shopee sẽ gửi tặng khách hàng số lượng mã miễn phí vận chuyển nhất định trong tháng, kích thích hành vi mua hàng của họ. Điều này đánh trúng vào tâm lý vận chuyển và chi phí vận chuyển của khách hàng khi mua hàng online hiện nay. Shopee cũng đang cải thiện tốc độ giao hàng, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Xem thêm: Sbt Vật Lý Lớp 12: Giải Bài Tập Sách Bài Tập Vật Lý 12 Cơ Bản Chi Tiết Cách Giải

Ứng dụng tối ưu trên thiết bị di động

Khách hàng ngày nay thường truy cập Internet trên các thiết bị di động, vì vậy các website bán hàng hiện nay cần được tối ưu nhất cả về giao diện lẫn tốc độ tải trang trên thiết bị di động. Là trang thương mại điện tử hàng đầy, số lượng người truy cập mua hàng vô cùng lớn nên Shopee cũng đã tối ưu tối đa trên mobile. Khách hàng khi truy cập website sẽ vô cùng hài lòng với các điều hướng thông minh và dễ dàng cũng như gợi ý sản phẩm tìm kiếm cho người dùng.

Hướng dẫn kiếm tiền với shopee affiliate cực kỳ hiệu quả

Hướng dẫn cách hoàn trả hàng trên shopee chi tiết, nhanh chóng

Làm thế nào để thu hút khách hàng khi bán hàng trên Shopee?

*

Với số lượng người bán trên các sàn thương mại điện tử rất lớn, làm thế nào để thu hút khách hàng và bán được nhiều hàng nhất? Tham khảo một số gợi ý quan trọng sau từ lingocard.vn các bạn nhé:

Sản phẩm với hình ảnh đẹp mắt, giá cả cạnh tranh

Khách hàng lựa chọn Shopee vì đây là kênh bán hàng với rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia và họ có thể lựa chọn được một mức giá sản phẩm tốt nhất. Hãy đăng tải hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp mình cung cấp thật chất lượng cùng với giá cạnh tranh. Tất nhiên, giá cả phải đi đôi với chất lượng sản phẩm dịch vụ. Khách hàng sẽ mong muốn lựa chọn doanh nghiệp cung cấp sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng hơn là giá quá rẻ mà chất lượng lại không được như hình. Đừng vì cạnh tranh giá với các doanh nghiệp khác trên sàn thương mại điện tử mà cung cấp sản phẩm kém chất lượng các bạn nhé.

Kiểm tra đơn hàng và phản hồi khách hàng nhanh nhất

Việc phản hồi khách hàng nhanh chóng sẽ là lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bạn. Bạn cần xử lý đơn hàng càng nhanh càng tốt, kiểm tra mặt hàng này còn trong kho không và phản hồi hoặc tư vấn tiếp cho khách hàng. Việc xử lý đơn hàng này sẽ liên quan đến nhiều khâu như quản lý sản phẩm, quản lý hàng tồn kho và phản hồi tin nhắn của khách hàng. Khách hàng sẽ muốn nhận được phản hồi về sản phẩm họ đang có nhu cầu từ shop nhanh nhất, vì vậy hãy tích hợp các phần mềm hoặc công cụ hỗ trợ phản hồi khách hàng nhanh nhất nhé.

Thu hút khách hàng từ các kênh mạng xã hội của mình

Dù biết khi tham gia bán hàng trên Shopee, sàn thương mại điện tử này đã tung ra các chiến dịch marketing quảng cáo nhằm thu hút khách hàng và giới thiệu đơn hàng cho người bán. Tuy nhiên, để kích thích khách hàng lựa chọn thương hiệu và sản phẩm của bạn thì bạn cũng cần đẩy mạnh các bài post, bài quảng cáo đẩy traffic về gian hàng của doanh nghiệp mình trên các sàn thương mại điện tử này. Và các trang mạng xã hội là một trong những kênh truyền thông vô cùng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện các chiến dịch đẩy mạnh bán hàng này.

Xem thêm: Cách Kiểm Tra Máy Tính Cũ Hiệu Quả, 【Phải Xem】Cách Kiểm Tra Máy Tính Khi Mua

Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh online thì sàn thương mại điện tử Shopee là kênh bán hàng tiềm năng bạn không thể bỏ qua. Một chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả cùng với việc quản lý các hoạt động kinh doanh sẽ giúp bạn thu được hiệu quả kinh doanh bất ngờ trên sàn thương mại điện tử này.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tiểu luận