tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (357.03 KB, 45 trang )

Đang xem: Tiểu luận lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

MỤC LỤC

SVTH:

Page 1

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

CHƯƠNG 1: TÓM TẮT TỔNG QUAN
Ngày nay kinh tế nước ta ngày càng phát triển, thu nhập đầu người ngày càng
tăng, kéo theo nhu cầu vui chơi giải trí và thư giãn của một số người dân trong các thành
phố lớn ngày càng tăng cao.
Sau những buổi học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi thì các bạn trẻ học sinh,
sinh viên…. Thường kéo nhau đến những quán trà sữa để thư giãn, trò chuyện…..và một
phần học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng cũng thường đến những quán café gặp gỡ
bạn bè, đồng nghiệp….để trò chuyện, thư giãn và tận hưởng cảm giác sảng khoái khi
uống những ly cafe và những cốc nước uống mát lạnh khác.
Theo IPSARD nghiên cứu thì nhu cầu uống café của người dân tại TP.HCM là rất
lớn, hầu hết mọi trình độ đều thích uống café (48%), đa số phần lớn là giới kinh doanh và
học sinh, sinh viên. Vì vậy thị trường tại TP.HCM rất thích hợp để kinh doanh quán café
dành cho học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng nên chúng tôi đã lập kế hoạch kinh
doanh quán “Pink Coffee” để đáp ứng những nhu cầu trên.

SVTH:

Page 2

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

CHƯƠNG 2: MÔ TẢ TỔNG QUAN VÀ HOẠT ĐỘNG KINH
DOANH
1. Giới thiệu sơ lược về quán.

– Tên quán: “PINK COFFEE” – Địa điểm: Đường Hoàng Diệu, Q.Thủ Đức
– Ngành nghề kinh doanh : cung cấp dịch vụ giải khát
– Vị trí trong ngành : quán cafe
 Mục tiêu của quán :

– Đạt được lợi nhuận ngay từ năm đầu hoạt động
– Tạo tâm lý thư giãn cho khách hàng
– Là nơi giao lưu của sinh viên, cán bộ công nhân viên, và các đối tượng khác.
– Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng
– Đạt uy tín với các đối tượng có liên quan: nhà cung cấp, khách hàng,…..
 Tầm nhìn: Trong 3 năm tới lượng khách hàng chiếm 2% lượng khách hàng toàn thành

phố.

Sứ mệnh: Mang đến cho khách hàng những giây phút thư giãn bên bạn bè, người
thân sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Gía trị cốt lõi:
– Tôn trọng: Biết lắng nghe ý kiến phản ánh từ khách hàng, không ngừng hòan
thiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.
– Thật thà: Luôn kinh doanh có đạo đức.

SVTH:

Page 3

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
– Đổi mới: luôn tìm ra những cái mới, không ngừng sáng tạo để mang đến cho
khách hàng cảm giác thoải mái nhất.
2. Địa điểm kinh doanh

Để đảm bảo thành công thì địa điểm kinh doanh quán café cần phải đảm bảo các
yếu tố sau:

Vị trí đông dân cư.

Gần các trường Cao đẳng, Đại học và các trường Trung học phổ thông, công viên
văn hóa….

Hệ thống giao thông thuận lợi thông thoáng.

Mặt bằng rẻ, giá thành, chi phí thấp.
Vì lý do đó nên chúng tôi chọn địa điểm mở quán tại 223 Đường Hoàng Diệu,

quận Thủ Đức. Đây là một địa điểm kinh doanh đầy thuận lợi. Dự kiến khai trương ngày
20/12/2012.
Quán tọa lạc tại ngã ba số 223 đường Hoàng Diệu, phường 10, quận Thủ Đức là
nơi tập trung dân cư đông đúc, cách Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật khoảng 2km, Đại học
Ngân Hàng 3km. Xung quanh đó có rất nhiều công ty, trường học,…. Café “Pink Coffee”
tuy nằm ngay mặt tiền nhưng với cách xây dựng và thiết kế quán đã tạo ra không gian
thoáng đãng và yên tĩnh cách biệt với không khí ồn ào, náo nhiệt bên ngoài, rất thích hợp
cho những ai yêu thích sự yên tĩnh và thư giãn.

SVTH:

Page 4

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

CHƯƠNG 3: MÔ TẢ SẢN PHẨM.
1. Sản phẩm.

Các loại sản phẩm kinh doanh của quán có 4 nhóm:
I. CAFE

II. TRÀ-

III. NƯỚC

YAOURT- SIRÔ

DINH DƯỠNG

Cafe

Trà lipton

Chanh

dâu

Cafe đá

Trà lipton sữa

Chanh dây

Cafe sữa nóng

Trà lài

Cafe sữa đá

Trà đào

Cam vắt

sapôchê

Cafe rum

Trà dâu

Cam vắt mật ong

cà chua

Cafe sữa rum

Trà cam

Tắc ép

cà rốt

Cafe capuchino

Trà chanh dây

Cafe capuchino
đá
Bạc xỉu
SVTH:

Chanh muối
Sinh tố

Dừa tươiNước ép

IV. SINH TỐ- NƯỚC ÉP

dừa

dâu

Trà gừng

La hán quả

thơm

Trà bí đao

Sâm dứa

táo

Page 5

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Bạc xỉu đá

Yaourt đá

Sâm dứa sữa

cam

Cacao nóng

Yaourt chanh

Coktail

nho

Cacao đá

Yaourt cam

Xí muội

cà chua

Sữa tươi

Yaourt dâu

Sting dâu

cà rốt

Chocolate

Yaourt bạc hà

Number one

Chocolate đá

Sirô sữa

Twister

Sirô sữa dâu

Pepsi

Sirô sữa chanh

Coca cola

Sirô sữa cam

7 up

Sirô sữa bạc hà

Trà xanh
Dr.Thanh

2. Khách hàng

Theo khảo sát của chúng tôi, nhu cầu giải trí ở độ tuổi 15-35 chiếm 48% dân số
của TP.Hồ chí Minh ( Nguồn: Cục thống kê và Ủy ban dân số TP.HCM).Trong độ tuổi
này thì phân khúc khách hàng của quán chúng tôi là rất cao nên đầy tiềm năng.

Khác hàng mục tiêu của quán là: học sinh, sinh viên và các đối tượng khác.

Hành vi khách hàng:

Nhóm học sinh: đây là nhóm khách hàng tuổi teen, năng động, thích thể

hiện bản thân

Nhóm sinh viên: Đây là nhóm khách hàng ở độ tuổi thanh niên muốn giao

lưu, gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn bè sau những giờ học căng thẳng mệt mỏi.
– Nhóm đối tượng khác: bao gồm công nhân, nhân viên…..đây là nhóm khách
hàng trung niên nên có nhu cầu gặp gỡ bạn bè chia sẻ thông tin sau những giờ làm việc
căng thẳng.
SVTH:

Page 6

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
1. Phân tích môi trường và ma trận

4.1.1 Phân tích môi trường vĩ mô:
Môi trường kinh tế:


Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia Đông Nam Á lọt vào nhóm 50 nền kinh tế
có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới do hãng tin Bloomberg thực hiện.
Nước ta là nước đang phát triển với GDP tăng trưởng ổn định, thu nhập của
người dân tăng, tuy nhiên lạm phát vẫn ở mức cao đẩy giá các mặt hàng sinh hoạt lên
cao.

Môi trường chính trị:
Nước ta có nền chính trị ổn định, môi trường đầu tư ngày càng thông
thoáng hơn phù hợp cho việc phát triển kinh doanh.

Môi trường xã hội:
Dân số ở thành phố Hồ Chí Minh cao với hơn 8 triệu dân, mật độ dân cư đông đúc
4000 người/km2 (Theo cục thống kê 2011). Văn hóa xã hội đa dạng phong phú, đặc biệt
ảnh hưởng mạnh của văn hóa Phương Tây, Hàn Quốc….

Môi trường tự nhiên:
Với vị trí địa lý thuận lợi, khí hậu nhiệt đới gió mùa, ít bị ảnh hưởng thiên tai, lũ
lụt thích hợp kinh doanh, buôn bán. Môi trường ô nhiễm nặng: nguồn nước, không khí,
tiếng ồn. Vì vậy người dân cần không gian yên tĩnh, thoải mái thư giãn.

SVTH:

Page 7

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

Môi trường công nghệ:
Công nghệ luôn thay đổi rất nhanh chóng, sự xuất hiện của công nghệ mới tạo ra
những sản phẩm mới đe dọa sản phẩm cũ, công nghệ cũ trở nên lạc hậu trước đối thủ
cạnh tranh.

4.1.2. Phân tích môi trường vi mô:

Đối thủ tiềm năng:
Đây là thị trường đầy hứa hẹn, mức độ canh tranh chưa cao, nhưng trong tương lai
sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Các sản phẩm thay thế:
Các sản phẩm mà khách hàng mục tiêu có thể lựa chọn khi không đến quán café
như trà sữa, quán kem…..

Khách Hàng:
Do khách hàng chính của chúng tôi chủ yếu là công nhân viên, học sinh, sinh viên
nên họ có cách sống của họ đơn giản, dễ gần gũi. Khi đến quán, điều mà họ quan tâm
nhất là hình thức phục vụ và không gian có thoải moái hay không… Ngoài ra, theo tìm
hiểu qua các cuộc nói chuyện với khách hàng chúng tôi được biết khi đến quán café họ
còn cân nhắc những điều sau:

– Quán café có đầy đủ tiện nghi không?
– Mức giá có phù hợp không?
– Có phục vụ nhanh không?
– Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không?

Đối thủ cạnh tranh:

SVTH:

Page 8

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Mặc dù mở ra quán càfe có nhiều điều kiện khách quan cũng như chủ quan thuận
lợi. Nhưng để thành công không phải là chuyện dễ vì không chỉ có quán café của mình
mà còn các đối thủ cạnh tranh, họ cũng muốn đạt những gì họ muốn, do đó chúng tôi
phải làm tốt hơn đối thủ thì mới thu hút được khách hàng.

Nhà cung cấp:
Theo quan niệm của tôi thì nhà cung cấp đóng vai trò quan trọng tạo nên thành
công quán, việc tạo quan hệ tốt với những nhà cung cấp chất lượng sẽ có được những
thuận lợi to lớn cho quán café của chúng tôi,nhưng để tìm được nhà cung cấp tốt về chất
lượng, giá hợp lý là điều không dễ. Qua quá trình tìm kiếm và chọn lọc hiện tại nhà cung
cấp chính của chúng tôi là: café TRUNG NGUYÊN, VINAMILK, COCACOLA, các
công ty nước giải khác….
2. Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài:

Các yếu tố bên ngoài

Tầm quan trọng

Trọng số

Tổng điểm

1. Môi trường kinh tế

0.15

3

0.45

2. Môi trường chính trị

0.03

2

0.06

3. Môi trường xã hội

0.14

3

0.42

4. Môi trường tự nhiên

0.1

4

0.4

5. Môi trường công nghệ

0.01

2

0.02

6. Đối thủ tiềm năng

0.2

3

0.6

7. Các sản phẩm thay thế

0.1

3

0.3

8. Khách hàng

0.17

3

0.51

9. Đối thủ cạnh tranh

0.1

3

0.3

SVTH:

Page 9

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Tổng cộng điểm

3.16

Kết luận:Kinh doanh quán cafe đang ở môi trường kinh doanh thuận lợi.

3. Xây dựng ma trận đánh giá các yếu tố bên trong:

Tổng

Các yếu tố bên trong

Tầm quan trọng

Trọng số

1. Tài chính

0.25

3

0.75

2. Nhân sự

0.3

3

0.9

3. Tổ chức

0.2

2

0.5

4. Marketing

0.2

1

0.2

Tổng cộng điểm

điểm

2.35

Kết luận:Tổng số điểm 2.35 => Quán còn nhiều điểm yếu trong nội bộ cần điều chỉnh.

4. Phân tích ma trận SWOT

SVTH:

Page 10

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

O

T

– Có khách hàng tiềm – Cạnh tranh với các

Ma trận

năng

quán cũ

– Tìm được nguồn cung

SWOT

cấp nguyên liệu tốt
– Mật độ dân cư cao, số
dân đông

S:

SO

ST

– Sản phẩm đa dạng, chất lượng pha chế -Thu hút khách hàng – Theo dõi và kiểm
cao

tiềm năng

– Không gian phục vụ thoáng mát, ngăn – Nguồn nguyên liệu ổn
nắp,….

định

– Địa điểm thuận lợi

-Số lượng khách hàng

– Giá hợp lý

soát tình hình quản

– Giành thắng lợi
trong cạnh tranh

đến với quán đông

– Nhân viên nhiệt, tình vui vẻ, hoạt bát
– Có phục vụ trực tiếp bóng đá
1.1.1.1 W

WO

WT

– Quán mới thành lập, chưa có nhiều – Huy động nguồn vốn


khách hàng quen thuộc

nghiệm

– Chưa có nhiều kinh nghiệm
– Địa điểm thuê mướn

SVTH:

Page 11

Học

hỏi

kinh

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Diễn giải ma trận SWOT
SO:
– Chúng tôi phát huy những điểm mạnh để nắm bắt các cơ hội như với sản phẩm
chất lượng, giá hợp lý, không gian buôn bán và giao thông thuận lợi cộng với khả năng
tiếp thị, và đội ngũ nhân viên nhiệt tình vui vẻ sẽ thu hút khách hàng tiềm năng thành
khách hàng, có thể tìm được các hợp đồng với các trang trại lớn. Khả năng giao tiếp và
người quản lý có năng lực sẽ có cơ hội tìm thêm các nhà cung cấp tốt.
ST:
– Nhờ vào khả năng giao tiếp và năng lực quản lý của chủ cửa hàng sẽ thu hút nhiều
khách hàng mới đến với quán hơn.

– Dựa vào vào những lợi thế so với đối thủ về khả năng tiếp thị, kỹ sư chuyên ngành
có trình độ cao, nhân viên vui vẽ nhiệt tình tạo sức mạnh trong cạnh tranh.
WO:
Các doanh nghiệp mới mở thường thiếu vốn và cửa hàng của chúng cũng không

ngoại lệ do đó chúng tôi sẽ tranh thủ sự ủng hộ của nhà nước và các cơ hội lạc quan của
cửa hàng về khách hàng, nhà cung cấp,… làm tăng tính khả thi của dự án để có thể huy
động nguồn vốn từ ngân hàng, tìm các đối tác kinh doanh.
WT:
Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay môi trường kinh doanh luôn sôi động, việc
cạnh tranh với các doanh nghiệp khác là cơ hội cho người kinh doanh trưởng thành trong
làm ăn và cũng cố thêm kinh nghiệm
5. Đánh giá thị trường.

Đáp ứng cho khách hàng ở Thủ Đức là chủ yếu, thông qua các cuộc tiếp xúc với
những người dân ở Thủ Đức chúng tôi được biết đa số những người ở đây có nhu cầu về
uống café để thư giản.

SVTH:

Page 12

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Do dó, nhu cầu cần có quán café giá cả thích hợp và cách trang trí đẹp là rất cần
thiết,theo nghiên cứu thì ở Thủ Đức có khoảng 356 quán café lớn và rất nhiều quán café
nhỏ và vừa.
Khi xảy ra khủng hoãng kinh tế thì nhu cầu khách hàng đến quán café giảm đi

nhưng trong thời gian gần đây thì khách hàng đến quán đã tăng lên.
Đối thủ cạnh tranh đa số vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng .
Ví dụ: quán café Sina chỉ phục vụ vào buổi tối, không gian còn hẹp, không thoáng, khách
hàng chủ yếu là những người có thu nhập khá…
=> Tất cả những điều trên cho thấy nhu cầu để có quán café để thư giản sẽ tăng.
6. Phân khúc thị trường

Theo hình thức ở các quán café chúng tôi phân khúc thị trường theocách sau:

Dựa vào độ tuổi

Dựa vào các tiêu chí hình thức quán café ta có thể mở ra những quán café thích
hợp với nhu cầu của khách hàng hiện nay.
7. Phân tích đối thủ cạnh tranh.
Hiện nay ở Thủ Đức (đường Hoàng Diệu) đã có nhiều 14-15 quán cà phê, đó là

những đối thủ gần mà chúng tôi phải đối mặt, họ đã có mối quan hệ lâu bền với khách
hàng trong vùng khá lâu. Dù rằng, họ có những thuận lợi đó nhưng theo tìm hiểu thì họ
còn yếu trong cung cách phục vụ. Ngay từ đầu thành lập quán café chúng tôi đã chuẩn bị
tốt mọi thứ để làm hài lòng khách hàng ởmức cao nhất, đặc biệt là chuẩn bị khâu mà đối
thủ đang yếu.
8. Vị thế cạnh tranh của quán café

Khi quyết định kinh doanh ai cũng muốn biết mình ở vị trí nào so với đối thủ, cửa
hàng của chúng tôi cũng thế, dựa vào khả năng cạnh tranh và khả năng phát huy thế
mạnh của của doanh nghiệp tiến hành định vị dịch vụ và lựa chọn cho mình vị trí như sơ
đồ sau:

SVTH:

Page 13

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Cung cách phục vụ (Tốt)
B

Giá (thấp)

C

D

Giá (cao)

A

Cung cách phục vụ (Xấu)

A

Nhóm quán cốc lề đường
C

Pink coffee

B

D

Nhóm quán trà sữa

Nhóm quán người thu nhập cao

Sơ đồ 1: Xác định vị trí của cửa hàng so với đối thủ cạnh tranh
Theo kết quả thăm dò thì hai đối thủ hiện giờ đang đứng ở vị trí như sơ đồ 1 đối
thủ (D) là nhóm quán dành cho người có thu nhập cao được xem là có cung cách phục vụ
rất tốt và giá rất cao nên đáp ứng cho số ít khách hàng. Đối thủ (C) là nhóm quán trà sữa
có cung cách phục vụ tốt, giá cao nhưng có lợi thế với các món trà sữa nên đáp ứng được
một phần khách hang chủ yếu là những sinh viên con nhà giàu. Đối thủ (A) là nhóm các
quán cốc lề đường, lợi thế là chi phí thấp, giá rẻ nên khách hàng chủ yếu là những sinh
viên nhà nghèo và những người có thu nhập thấp.
Dựa vào những thuận lợi sẳn có về địa điểm, nhân viên, khả năng giao tiếp tốt và
chiến lược về giá chúng tôi sẽ tạo ra quan hệ tốt với các tầng lớp khách hàng, nhà cung
cấp cộng với sự đoàn kết chúng tôi sẽ cố gắng quyết tâm về cung cách phục vụ sẽ, và có

SVTH:

Page 14

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
những chính sách ưu đãi về giá nhằm từng bước vượt qua các quán nhóm (A), (C), và
vươn tới cung cách phục vụ của nhóm (D) để vượt qua họ.

SVTH:

Page 15

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

CHƯƠNG 5: CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH MARKETING
1. Chiến lược Marketing tổng thể

Phát tờ rơi quảng cáo tại các trường ĐH, trung học, các công ty và người trung

niên ở khu vực xung quanh đó (1000 tờ rơi phát trong tháng đầu, sau đó có thể cân nhắc
phát thêm hay không). Mỗi tờ rơi giảm 10% cho 1 ly, nhưng không cộng gộp với nhau.
Tặng thẻ khách hàng thân thiết (KHTT), uống trên 10 lần ở quán trong 1 tháng sẽ

được giảm giá 10% cho bất cứ đồ uống (lưu ý chỉ có tác dụng cho chủ thẻ 1 lần cho 1 đồ
uống, có thể dùng nhiều lần trong ngày). Thẻ chỉ có tác dụng trong tháng. Thẻ được đánh
dấu bằng chữ ký của nhân viên, ngày tháng và mã hiệu AA. Tặng thẻ khách hàng VIP
cho khách hàng có thẻ KHTT 6 tháng bất kỳ, thẻ VIP được giảm 20% cho bất cứ đồ uống
nào (lưu ý chỉ có tác dụng cho chủ thẻ 1 lần cho 1 đồ uống, có thể dùng nhiều lần trong
ngày). Thẻ có tác dụng cả năm.
Quảng cáo thông qua các hình thức chủ yếu treo băng rôn ở các tuyến đường

chính.

Trong tuần đầu khai trương khách hàng sẽ được giảm giá 50% trong ngày đầu và
30% trong các ngày tiếp theo cho tất cả các sản phẩm.
2. Chiến lược giá và Chiến lược phân phối

Quán chúng tôi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại với nhiều
mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người có thu nhập thấp đến
người có thu nhập cao, từ công nhân, sinh viên đến các doanh nhân, công nhân viên.
Luôn có chính sách ưu đãi cho những khách hàng thường xuyên, nhóm khách hàng
là cơ quan, tổ chức offline của các diễn đàn, hội thảo chuyên đề:

Hóa đơn trên 300.000 thì được giảm 10%
SVTH:

Page 16

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

Hóa đơn trên 500.000 thì được giảm 15%

Hóa đơn trên 1.000.000 thì được giảm 20%
Đây là loại hình quán café nên chủ yếu là bán trực tiếp người tiêu dùng không
thông qua kênh phân phối trung gian nào theo sơ đồ phân phối sau:

Khách hàng tại chỗ
Quán café Pink Coffee

Khách hàng mang về

Danh sách sản phẩm của quán café Pink Coffee

TÊN SẢN PHẨM

ĐVT

GIA

Cafe

ly

10.000

Cafe đá

ly

10.000

Cafe sữa nóng

ly

12.000

Cafe sữa đá

ly

12.000

Cafe rum

ly

15.000

Cafe sữa rum

ly

15.000

Cafe capuchino

ly

20.000

Cafe capuchino đá

ly

20.000

I

SVTH:

Cafe

Page 17

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Bạc xỉu

ly

12.000

Bạc xỉu đá

ly

12.000

Cacao nóng

ly

15.000

Cacao đá

ly

15.000

Sữa tươi

ly

12.000

Chocolate

ly

15.000

Chocolate đá

ly

15.000

Trà lipton

ly

10.000

Trà lipton sữa

ly

12.000

Trà lài

ly

10.000

Trà đào

ly

10.000

Trà dâu

ly

10.000

Trà cam

ly

10.000

Trà chanh dây

ly

10.000

Trà gừng

ly

10.000

Trà bí đao

ly

10.000

Yaourt đá

ly

10.000

Yaourt chanh

ly

12.000

Yaourt cam

ly

12.000

Yaourt dâu

ly

12.000

Yaourt bạc hà

ly

12.000

Sirô sữa

ly

10.000

Sirô sữa dâu

ly

12.000

Sirô sữa chanh

ly

12.000

II

SVTH:

Trà-yaourt-sirô

Page 18

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Sirô sữa cam

ly

12.000

Sirô sữa bạc hà

ly

12.000

Chanh

ly

13.000

Chanh dây

ly

13.000

Chanh muối

ly

13.000

Cam vắt

ly

15.000

Cam vắt mật ong

ly

15.000

Tắc ép

ly

12.000

Xem thêm: 1 Ha Bằng Bao Nhiêu M2? Những Công Thức Tính Đơn Vị Tính Diện Tích Đất

Dừa

ly

10.000

La hán quả

ly

10.000

Sâm dứa

ly

12.000

Sâm dứa sữa

ly

14.000

Coktail

ly

12.000

Xí muội

ly

10.000

Sting dâu

chai

10.000

Number one

chai

10.000

Twister

chai

10.000

Pepsi

lon

10.000

Coca cola

lon

10.000

7 up

chai

10.000

Trà xanh

chai

12.000

Dr.Thanh

chai

12.000

ly

15.000

Nước dinh dưỡng

III

IV

Sinh tố-nước ép

Sinh tố dâu
SVTH:

Page 19

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

ly

15.000

dừa

ly

15.000

sapôchê

ly

12.000

cà chua

ly

12.000

cà rốt

ly

12.000

Nước ép dâu

ly

15.000

thơm

ly

12.000

táo

ly

15.000

cam

ly

15.000

nho

ly

15.000

cà chua

ly

12.000

cà rốt

ly

12.000

3. Chiến lược chiêu thị

Trong 3 ngày đầu khai trương quán thì khách hàng sẽ giảm được 10% ( nếu có tờ
rơi sẽ giảm thêm 10%).

Trong những ngày tiếp theo khi khách hàng đến quán có mang theo tờ rơi thì sẽ
được tặng những món quà nhỏ nhắn, xinh xắn…..
Vào những ngày lễ như Trung thu, Quốc khánh 2/9, Quốc tế phụ nữ, giáng sinh và
các ngày lễ khác trong năm thì quán sẽ có chương trình đặc biệt riêng cho từng ngày lễ sẽ
tạo cho khách hàng cảm giác ngạc nhiên, thú vị.
Vào những thời điểm có những sự kiện bóng đá như Euro, World Cup, Olympic,
Ngoại hạng Anh,…..Quán sẽ trực tiếp tường thuật những trận thi đấu để những cổ động
viên có thể thỏa mãn niềm đam mê bóng đá của mình.

SVTH:

Page 20

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
4. Về sản phẩm

Quán phân ra làm 4 loại:

Café

Trà – yaourt – sirô

Nước dinh dưỡng

Sinh tố – nước ép
Với sự phong phú thức uống của mỗi loại thì khách hàng có thể thoải mái lựa chọn
những nước uống mà mình ưa thích.
Với đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình sẽ làm cho khách hàng cảm
thấy hài lòng tuyệt đối.
Không gian quán ấm cúng, thân thiện, có đầy đủ tiện nghi, âm thanh, wifi…..sẽ tạo cho
khách hàng cảm thấy thật thoải mái sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi, căng thẳng
khi đến với quán.

SVTH:

Page 21

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long

CHƯƠNG 6: KẾ HOẠCH SẢN XUẤT VÀ ĐẦU TƯ
6.1 Dự toán tài chính
Bảng 1: Tổng chi phí đầu tư ban đầu của quán
Bảng 2: Các khoản đầu tư và nguồn vốn ban đầu của quán
Bảng 3: Dự trù công suất hoạt động của quán
Bảng 4: Tổng doanh thu
Bảng 5: Tính lương nhân viên
Bảng 6: Phụ cấp khẩu phần ăn
Bảng 7: Tính tổng chi phí

SVTH:

Page 22

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
Bảng 1: Tổng chi phí đầu tư ban đầu của quán
STT
1
2
3

Hạng mục
Bàn mây tròn
Ghế mây
Bàn gỗ- kiếng vuông

SL
50
200
25

ĐVT
Cái
Cái
Cái

Giá
450,000
300,000
420,000

Thành Tiền
22,500,000
60,000,000
10,500,000

4

Nệm ngồi

100

Cái

37,000

3,700,000

300

Cái

3,650

1,095,000

30
10

Cái
Cái

19,300
100,900

579,000
1,009,000

300

Ly

5,500

1,650,000

75

Ly

7,600

570,000

150

Ly

22,000

3,300,000

150

Ly

10,600

1,590,000

50
4
75

Cái
Cái
Cái

5,600
17,000
1,800

280,000
68,000
135,000

200

Cái

4,800

960,000

100

Cái

1,200

120,000

5

Cái

63,000

315,000

2

Cái

60,000

120,000

2
2
1

1

Cái
Cái
Cái
Cái

25,000
147,000
500,000
120,000

50,000
294,000
500,000
120,000

2

Cái

600,000

1,200,000

1

Bộ

1,000,0

1,000,000

5
6
7
8

9

10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
SVTH:

Đế lót ly bằng gỗ ( Chân
Minh)
Gạt tàn thuốc(TA58)

Mâm Inox (304-36cm)
Ly nhỏ uống trà đá
(Lucky LG-36-213,75
ml)
Ly nhỏ uống café sữa
nóng
(Lucky LG-36-203,50
ml)
Ly uống cafe đá
(Ocean Nyork B07811,
320ml)
Ly uống cam vắt, sinh tố
(Ocean Pils B00910,
300ml)
Fin pha café
Ly pha chế
Muỗng nhỏ
Muỗng Inox café đá và
café sữa
Cây khuấy nước
Bình thủy tinh lớn
(LUMINARC 1,3l)
Fin lớn pha café bằng
Inox
Tấm lượt café
Bình thủy Rạng Đông
Nồi lớn nấu nước sôi
Bình chứa café pha sẵn
Kệ lớn đựng ly bằng
Inox

Các loại chai lọ khác

Page 23

Ghi chú
Cửa hàng
trên Võ
Văn
Ngân

Giá do
siêu thị
Coopmart
cung cấp

Giá do
siêu thị
điện máy
30/4 cung
cấp

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
00
25

Dù gỗ lớn che nắng thời
trang

16

Cái

26

Dàn Amply (Pioneer
817S,360W)

1

Cái

27

Đầu đĩa đa năng

1

Cái

28

Tivi 40 inch TCL

1

Cái

29

Tivi 32 inch TCL

3

Cái

30

Máy xay sinh tố SANYO

2

Cái

31

Tủ đông đá, ướp lạnh

1

Cái

32

Máy điều hòa LG

2

Cái

33

Dàn loa (Mỹ ,500W/cặp)

2

Cặp

34

Cáp truyền quốc tế

1

Bộ

35

Lắp đặt internet và wifi

1

Bộ

36

Điện,đèn, nước

1

Bộ

37

Đồng phục nhân viên
Máy tính tiền CASIO
TK- T200

30

Bộ

1

Cái

Máy vi tính

2

Cái

1

Bộ

1

Lần

38
39
40
41
42
43
44
45
SVTH:

Tủ quầy bar và để dàn
nhạc
Trang trí nội thất, cây
cảnh
Chi phí bảng hiệu và hộp
đèn
Chi phí PANO vải quảng
cáo
Chi phí đặt cọc 2 tháng
mặt bằng
Chi phí hổ trợ bồi
thường xây dựng cho chủ
đất

1

Bộ

3

Tấm

2

Tháng

1

Lần
Page 24

1,490,0
00
8,390,0
00
1,900,0
00
9,990,0
00
5,990,0
00
950,000
8,500,0
00
7,300,0
00
3,500,0
00
600,000
1,500,0

00
35,000,
000
400,000
6,970,0
00
10,000,
000
4,000,0
00
300,000
,000
20,000,
000
1,500,0
00
40,000,
000
60,000,
000

23,840,000

Vatgia.co
m cung
cấp

8,390,000
1,900,000
9,990,000

17,970,000
1,900,000
8,500,000
14,600,000

Giá do
siêu thị
điện máy
Nguyễn
Kim cung
cấp

7,000,000
600,000
1,500,000
35,000,000
12,000,000

Giá dự
trù

6,970,000
20,000,000

cung cấp

4,000,000
300,000,000
20,000,000

Giá dự
trù

4,500,000
80,000,000
60,000,000

Giá chủ
đất đề
nghị

Lập Kế Hoạch Kinh Doanh GVHD: Nguyễn Thanh Long
TỔNG CỘNG

SVTH:

Page 25

750,315,000

Tài liệu liên quan

*

Kế hoạch kinh doanh của ” Cà phê Sinh viên” 47 3 27

*

Tài liệu Lập kế hoạch dự án kinh doanh quán cà phê Hi Coffee ppt 43 11 73

*

Tài liệu Tiểu luận :KẾ HOẠCH KINH DOANH CÔNG TY MÔI GIỚI NHÀ TRỌ CHO SINH VIÊN doc 45 1 5

*

Tiểu luận: Kế hoạch kinh doanh ViCorn – Flavour your life docx 23 520 0

*

Tiểu luận: Lập kế hoạch kinh doanh Quán Buz-Book coffee ppt 20 5 46

*

Tiểu luận: Kế hoạch thành lập quán chay Thiền Vị pot 34 1 6

*

Tiểu luận: Kế hoạch kinh doanh sản phẩm Áo Massage Pro – ET pdf 40 1 10

*

Tiểu luận môn marketing – Kế hoạch kinh doanh quán cafe 4D 36 3 10

*

Tiểu luận kế hoạch kinh doanh shop hoa nghệ thuật “Art Flower Shop” 42 2 28

Xem thêm: Giải Vở Bài Tập Toán Lớp 5 Tập 2 Trang 121 : Tự Kiểm Tra, Giải Vở Bài Tập Toán 5 Bài 121: Tự Kiểm Tra

*

bài thuyết trình kế hoạch kinh doanh “” quán cà phê friendly “” 16 7 8

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tiểu luận