Tiểu Luận Kế Hoạch Kinh Doanh Homestay Tại Đảo Bình Ba, Thành Phố Cam Ranh

Làm thế nào để cái tên homestay của mình xuất hiện, được nhiều người biết đến là câu hỏi mà bất kì chủ homestay mới thành lập nào cũng muốn tìm đáp án. Vì chỉ khi du khách biết đến tên homestay của bạn, thích homestay của bạn từ cái nhìn đầu tiên thì bạn mới có thể ngồi ung dung…“đếm tiền” được. Tuy nhiên, để có một chiến lược marketing homestay dài hạn, hấp dẫn và thành công thì điều đầu tiên bạn phải nghĩ ngay đến đó chính là lập kế hoạch kinh doanh homestay một cách bài bản và chi tiết nhất.

Dưới đây là hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh homestay thành công cực chi tiết cho những người mới bắt đầu. Chỉ cần kiên trì, chẳng mấy chốc mà thương hiệu homestay của bạn sẽ trở thành cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu du khách khi muốn tìm chỗ lưu trú lúc đi du lịch.

Đang xem: Tiểu luận kế hoạch kinh doanh homestay

NỘI DUNG CHÍNH BÀI VIẾT

I. Chuẩn bị cho lập kế hoạch kinh doanh homestay một cách chỉnh chu và bài bảnII. Quảng bá homestay của bạn trên các phương tiện truyền thông đại chúngIII. Dịch vụ quảng cáo homestay trọn gói chuyên nghiệp từ A-Z

I. Chuẩn bị cho lập kế hoạch kinh doanh homestay một cách chỉnh chu và bài bản

Quảng bá thương hiệu homestay của riêng mình là một quá trình làm lâu dài chứ không phải làm ngày một ngày hai. Do đó, nền tảng chất lượng dịch vụ homestay, hình ảnh homestay, tư liệu, dữ kiện homestay… của bạn đóng vai trò thuyết phục du khách đi hay ở. Và khâu chuẩn bị homestay là cực kì quan trọng.

1. Đánh giá homestay một cách khách quan nhất để có hướng sửa đổi phù hợp

Muốn kinh doanh bất kì sản phẩm nào thành công và mang lại lợi nhuận cao, lâu bền thì bản thân sản phẩm đó phải thực sự là một sản phẩm tốt. Kinh doanh homestay cũng không phải ngoại lệ.

Trước khi bạn muốn bạn bè, du khách nước ngoài, khách trong nước biết đến thương hiệu homestay của mình, thúc đẩy họ muốn đến và chắc chắn họ sẽ quay lại thì homestay của bạn phải thực sự chắc chắn rằng chất lượng kinh doanh dịch vụ homestay của mình phải không chê vào đâu được.

*

Mời du khách đến trải nghiệm thử dịch vụ homestay

Đầu tiên, hãy mời một nhóm bạn trẻ: người quen hoặc du khách (ưu tiên những người quen thân có kinh nghiệm đi du lịch và từng ở nhiều homestay) đến trải nghiệm dịch vụ homestay của mình trong một vài ngày.

Đây chính là những người sẽ cho bạn một cái nhìn khách quan và chính xác nhất về những thế mạnh cũng như hạn chế mà homestay của bạn còn thiếu sót, cả những chi tiết nhỏ nhặt mà trong quá trình thiết kế, trang trí homestay bạn không để ý.

Từ những đánh giá của những khách hàng đầu tiên, bạn sẽ có hướng hoàn thiện homestay của mình cho phù hợp với thị hiếu của du khách trước khi mang homestay của bạn quảng bá đến mọi người.

2. Đầu tư về mặt hình ảnh, làm cho homestay của bạn xuất hiện với diện mạo lung linh nhất

Hình ảnh để quảng cáo cho homestay của bạn vô cùng quan trọng bởi nó chính là “bộ mặt” của bạn khi xuất hiện trên internet.

Ấn tượng của du khách được quyết định trong vòng 3 giây đầu khi nhìn hình ảnh homestay trên trang web. Hình ảnh homestay đẹp lung linh sẽ dễ dàng chinh phục du khách hơn là những hình ảnh sơ sài, chụp thiếu sáng, nghiệp dư.

Dĩ nhiên là người mẫu để tạo nên một hình ảnh homestay sinh động và thú vị cũng quan trọng không kém.

*

Phối ánh sáng tốt sẽ giúp hometstay lung linh hơn

Hãy mời một nhóm bạn trẻ (người quen hoặc du khách) có ngoại hình xinh xắn, dễ nhìn để làm mẫu cho homestay. Sau đó thì bạn có thể set up chụp hình hoặc quay video để làm tư liệu quảng cáo homestay.

Và bạn nhớ nhé, không phải “tay máy” nào cũng có thể chụp ra thần thái cũng như linh hồn mà bạn cố công tạo dựng cho homestay đâu. Chẳng hạn, bạn xây dựng homestay theo kiểu vintage mà người chụp lại phối màu quá sáng, trông trẻ trung quá thì chẳng phải công sức bạn bỏ ra hơi phí đúng không?

Tất nhiên là bạn cũng không nhất thiết phải thuê một chuyên gia nhiếp ảnh để làm một bộ hình đẹp nhưng khuyến khích bạn nên nhờ người có chút hiểu biết về ảnh, màu sắc, bố cục hoặc chí ít cũng phải biết chút photoshop để tìm những góc máy đẹp nhất để làm cho homestay của bạn xinh lung linh khi lên hình.

Nếu bạn chưa tìm được nơi cung cấp dịch vụ chụp hình homestay đảm bảo du khách chỉ cần nhìn là gật đầu bấm chọn thì hãy liên hệ với lingocard.vn theo thông tin bên dưới nhé!

3. Chuẩn bị dữ liệu, thông tin về homestay cho hoạt động marketing thương hiệu

Với sự phát triển nhanh như vũ bão của internet thì việc chuẩn bị dữ liệu thật chỉnh chu, lời lẽ văn phong về homestay thật bay bổng mà sắc bén để xuất hiện trên các kênh mạng xã hội là điều rất quan trọng.

Bạn có thể tự viết bài marketing cho homestay của mình, tự giới thiệu homestay của mình bằng cả trái tim. Bởi đường đến trái tim du khách bao giờ cũng ngắn hơn là đến não mà đúng không?

*

Liên hệ lingocard.vn để viết bài review, pr4. Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ marketing cho homestay

Tạo bản đồ homestay trên google maps

*

Tạo google maps cho homestay để khách dễ tìm kiếm

Bao giờ cũng thế, sự xuất hiện của homestay trên bản đồ của google là một cách đánh giấu sự hiện diện của bạn, để mọi người biết đến.

Hơn nữa, khi homestay của bạn xuất hiện trên bản đồ google sẽ giúp du khách dễ dàng định vị bạn ở đâu để dễ tìm đường.

Tự quảng bá homestay của mình trên Facebook

*

Lập fanpage cho homestay tiếp cận du khách trên mạng xã hội

Chắc chắn, lập một fanpage cho homestay của mình là điều đầu tiên mà bất cứ chủ homestay nào cũng nghĩ đến. Bởi trong thời buổi bùng nổ mạng xã hội như hiện nay thì facebook chính là một kênh marketing homestay cực kì hữu ích, tăng cơ hội cho các bạn trẻ thích đi du lịch biết đến bạn nhiều hơn.

Tuy nhiên, có một sai lầm mà nhiều chủ homestay mắc phải khi đặt tên cho fanpage này đó chính là chỉ để mỗi tên homestay mà thôi.

Thực tế thì homestay của bạn mới thành lập, cái tên của bạn còn quá xa lạ với du khách. Vậy nên sẽ chẳng ai tìm thấy bạn khi seach đâu! Thay vì chỉ dùng tên homestay để đặt tên page, bạn hãy đính thêm tên địa điểm du lịch để du khách có thể nhanh chóng xác định bạn ở đâu để dễ dàng lựa chọn.

Ví dụ: Pine Hill Homestay Đà Lạt, Little Sapa Homestay… Khi du khách gõ homestay Sapa, homestay Đà Lạt là bạn dễ dàng xuất hiện và gợi ý cho du khách lựa chọn hơn!

Tạo group facebook cho homestay Đà Lạt

Nhóm kín này sẽ là một nơi xây dựng lòng tin, tạo uy tín cho homestay của bạn vì thông thường những người muốn đi du dịch hay tìm hiểu thông tin về kinh nghiệm tham qua, ăn ở qua các nhóm.

Xem thêm: Cách Phát Trực Tiếp Trên Máy Tính Pc, Làm Quen Với Tính Năng Phát Trực Tiếp

Ở đây sẽ diễn ra các hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin cũng như kinh nghiệm hay về chỗ ăn ở, ngủ nghỉ tốt. Hơn thế nữa, quản trị viên của nhóm sẽ lọc được đối tượng tham gia nhóm, có thể đồng loạt gửi tin nhắn đến toàn bộ thành viên từ đó tạo sự tương tác tốt và bạn hoàn toàn có khả năng lèo lái dư luận, nâng cao uy tín và giá trị của homestay mình.

Làm website để khách hàng có thể tìm kiếm bạn trên google

Nhắc đến làm website homestay, có thể sẽ nhiều bạn lắc đầu vì cho rằng có fanpage rồi thì cần đến website để làm gì? Thực tế thì độ uy tín của fanpage chắc chắn không thể so sánh với website.

Nếu chỉ duy trì “huyết mạch markerting homestay” trên fanpage có nghĩa là bạn tự đặt “quyền sinh quyền sát” trong tay đối thủ. Vào một ngày đẹp trời, fanpage của bạn bị report thì chẳng phải là bạn mất trắng đó sao?

*

Thiết lập website tiếng Việt

*

Nếu chú trọng khách nước ngoài bạn cũng có thể tạo phên bản tiếng anh trên website, hoặc tạo riêng 1 website bằng tiếng anh

Để việc kinh doanh dịch vụ homestay trở nên chuyên nghiệp thì tốt nhất là nên lập một webiste riêng để tăng mức độ nhận diện thương hiệu của mình. Có thể bạn không tin nhưng khi đặt phòng với mục riêng trên website thường tạo cảm giác an toàn và đáng tin hơn là dùng facebook.

Khách hàng cảm thấy homestay của bạn làm việc một cách nghiêm túc và lịch sự chứ không đơn giản chỉ là nghiệp dư.

II. Quảng bá homestay của bạn trên các phương tiện truyền thông đại chúng

1. Liên kết các kênh chuyên về đặt phòng trong và ngoài nước

Sau khi đã hoàn thành khâu chuẩn bị cho chiến dịch marketing homestay dài hạn của mình, bạn hãy liên kết các trang chuyên về đặt phòng để quảng bá cho thương hiệu homestay của mình.

Các kênh như: booking.com; mytour.vn; Agoda, Ivivu, vntrip, megatrip, homestay.com, homestayvietnam, airbnb … Đây là những kênh chuyên biệt giúp bạn tăng cơ hội xuất hiện trước mắt nhóm khách hàng mục tiêu.

*

Liên kết homestay trên booking.com để homestay tiếp cận nhiều du khách hơn2. Chạy quảng cáo: facebook adward, google adward

Đây là một cách tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu nhanh nhất. Lời mời gọi ghé thăm homestay của bạn sẽ xuất hiện top đầu mỗi khi khách hàng tìm kiếm mà không cần phải tốn công.

Tuy nhiên, chi phí chạy quảng cáo homestay khá cao và bạn phải đầu tư lâu dài. Tốt nhất là bạn nên tìm người chuyên về chạy quảng cáo facebook, google để họ giúp bạn canh các khung giờ tốt để có giá quảng cáo hợp lý mã vẫn thu hút du khách.

3. Viết bài PR trên các kênh homestay chuyên biệt

Xem nào, các kênh homestay chuyên biệt như lingocard.vn – một trong những kênh homestay hàng đầu Việt Nam – sẽ là nơi mà du khách nghĩ đến đầu tiên khi muốn tham khảo kinh nghiệm du lịch homestay một cách khách quan và chân thực.

Chỉ cần bạn có bài viết review về homestay của mình xuất hiện trên lingocard.vn là bạn đã tự tăng mức độ tin cậy của mình trong lòng du khách lên 200% rồi đấy!

Việc cần làm của bạn là hãy viết một bài chia sẻ về homestay của mình bằng tất cả những tâm huyết mà bạn có. Nhớ là chỉ nên thể hiện tình cảm một cách khách quan chứ không nên đặt nặng về giới thiệu hay quảng cáo… đâu nha!

4. Quảng cáo video trên kênh truyền thông Lozi.vn

*

Video là một cách quảng bá thương hiệu homestay của bạn một cách thông minh, cho du khách có một cái nhìn rõ ràng, cụ thể về nơi mà mình sẽ lưu trú trong thời gian du lịch gây ấn tượng mạnh trong lòng du khách.

Tuy nhiên, việc hợp tác liên kết quảng bá video homestay trên các kênh truyền thông nổi tiếng như foody, tripnow, báo mạng… đang khiến nhiều chủ homestay lắc đầu ngán ngẩm vì chi phí quá đắt đỏ. Hiệu quả chưa thấy đâu nhưng số tiền bỏ ra thì đúng là “xót xa”. Vậy chẳng lẽ bỏ qua kênh này sao?

Không! Hiện nay có một số kênh truyền thông về du lịch và homestay khá hiệu quả như Lozi.vn và chi phí cũng mềm hơn các kênh kia rất nhiều.

Đặc biệt là Lozi.vn homestay còn cung cấp dịch vụ quay video quảng bá homestay khá chuyên nghiệp và cho ra những short hình cực kì bắt mắt. Nếu bạn đang muốn làm video homestay chi phí thấp, hiệu quả cao thì Lozi.vn là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Bạn có nhu cầu thực hiện clip quảng bá homestay trên Lozi.vn hoặc Lozi.vn Homestay hãy lien hệ: Lozi.vn, https://www.facebook.com/lozi.homestay/, https://www.facebook.com/Lozi.vn/, hoặc inbox ngay để lingocard.vn tư vấn thêm cho bạn.

*

Kênh truyền thông Lozi homestay

III. Dịch vụ quảng cáo homestay trọn gói chuyên nghiệp từ A-Z

Nếu việc lập kế hoạch, lựa chọn đội ngũ làm marketing, viết bài PR, SEO, chạy quảng cáo… khiến bạn đau đầu và một mình bạn không thể xuay sở hết thì có lẽ nhiều bạn sẽ nghĩ đến các dịch vụ quảng cáo homestay.

Chỉ cần lên google seach là bạn sẽ tìm ra hàng loạt dịch vụ quảng cáo homestay trọn gói từ A-Z với giá siêu rẻ, siêu nhiệt tình, siêu năng động,… Hãy cẩn thận! Bởi chẳng có thứ dịch vụ nào tốt mà giá bèo nhèo vậy đâu!

Với dịch vụ quảng cáo homestay của lingocard.vn thì khác. Khi bắt đầu hợp tác với lingocard.vn, đội ngũ marketing sẽ trò chuyện, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các chủ homestay khi thiết kế, trang trí… để từ đó nắm bắt được linh hồn của từng homestay, chuyển tải ý tưởng, linh hồn đó vào bài viết.

Làm sao cho bài viết quảng cáo homestay của bạn không chỉ đẹp về hình thức mà còn sâu sắc về ý nghĩa, về cái tình của người tạo ra nó. Trong khi homestay mọc lên như nấm sau mưa thì chính linh hồn homestay trong bài viết lingocard.vn của bạn sẽ là nét đặc sắc riêng có, giúp bạn thu hút khách du lịch xếp hàng book lịch lưu trú.

Đặc biệt, nhiều chủ homestay đã phải ngạc nhiên và gật đầu hài lòng khi chiêm ngưỡng những bức ảnh homestay của họ qua bàn tay của đội ngũ nhiếp ảnh của lingocard.vn.

*

lingocard.vn – kênh pr review homestay số 1 Việt Nam

Bởi dịch vụ chụp ảnh lingocard.vn không chỉ lia góc máy bắt đúng những chỗ đẹp nhất của homestay mà nó còn lột tả được thần thái, ý niệm, thông điệp của những người sáng tạo ra nó.

Xem thêm: Khóa Học Thiết Kế Web Với Ui/Ux Kyna Tk04, Khóa Học Thiết Kế Ui/Ux

Bên cạnh đó, lingocard.vn còn cung cấp đầy đủ các công cụ quảng cáo như: dịch vụ SEO chuyên nghiệp, quay video quảng bá homestay,… đảm bảo tên tuổi homestay của bạn nhanh chóng lọt top những homestay nhất định phải ghé trong đời!

Liên hệ viết review homestay trên trang lingocard.vnLiên hệ quảng cáo homestay trên Lozi.vn

Minh Sơn – 01239 334 264 – – Phụ trách đối tác quảng cáo tại Hà Nội.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tiểu luận