Hướng Dẫn Thiết Lập Vùng In Trong Excel Bằng Vba, Cách In 1 Vùng Chọn Trong Microsoft Excel

Như các bạn đã biết, để học và làm việc được tốt với môn Excel thì ngoài việc phải học rất nhiều các công thức, các thủ thuật và mẹo nhỏ ra.. thì chúng ta còn phải thường xuyên sử dụng nó để nâng cao kỹ năng cũng như kinh nghiệm trong việc xử lý file Excel. Mình thấy có một kỹ năng rất cơ bản trong Excel đó là xử lý file tài liệu Excel trước khi in ấn, nhưng mà nhiều bạn đang học Excel vẫn chưa nắm được, nhất là đối với mấy bạn mới làm quen với Excel và những bạn đang tự học Excel.

Đang xem: Thiết lập vùng in trong excel

Mà mình nghĩ không chỉ những bạn mới không đâu, ngay cả những bạn làm việc nhiều với Excel cũng chưa chắc đã biết cách để xử lý file Excel trước khi in hoặc là biết nhưng chưa chuẩn xác. Chính vì thế trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách chỉnh sửa, chọn vùng in trong file Excel và định dạng file Excel chuẩn nhất trước khi in ấn. Để giảm thiểu các sai sót và tăng tính chuyên nghiệp trong công việc của bạn.

1/ Lấy lại công cụ xem file Excel trước khi in (Print Preview)

Trong các phiên bản Excel 2007 trở lên thì thì icon tính năng Print Privew mặc định bị ẩn đi chứ không như phiên bản Excel 2003. Do vậy chúng ta sẽ thực hiện đưa biểu tượng này ra ngoài bằng cách:

Thực hiện: Tại thanh Quick Access bạn click chuột vào hình tam giác xổ xuống để mở Quick Access Toolbar => tích chọn tính năng Print Preview and Print để thêm nó vào thanh Quick Access.

Xem thêm: Nghị Luận Văn Học Vội Vàng Của Xuân Diệu Lóp 11, Đặc Sắc, Chi Tiết

Tips hay: Ngoài cách sử dụng icon Print Preview ra thì bạn có thể sử dụng nhanh tổ hợp phím Ctrl + F2 để xem văn bản trước khi in ấn nhé => sau đó nhấn Close Print Preview để tắt tính năng này.

Xem thêm: Cách Hỏi Diện Tích Nhà Bằng Tiếng Anh Là Gì? Từ Vựng Miêu Tả Các Loại Nhà

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

Lời kết

Ok như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách định dạng file Excel, căn lề, chỉnh sửa và chọn vùng in trong Excel rồi nhé. Đây là những kiến thức cơ bản mà bạn NÊN BIẾT nếu muốn làm việc với Excel được hiệu quả.

Hi vọng những thủ thuật nhỏ này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công !

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel