Bài Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học Tiểu Học, Tham Luận Nâng Cao Chất Lượng Dạy Và Học

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (58.19 KB, 2 trang )

Đang xem: Tham luận nâng cao chất lượng dạy và học tiểu học

Họ và tên: Nguyễn Thị Oanh Báo cáo tham luậnNâng cao chất l ợng dạy và học Kính tha các quý vị đại biểuKính tha các đồng chí Về dự Đai hội chi bộ trơng tiểu hoc Yên Mật hôm nay, thay mặt cho tập thể CBGV và học sinh Trờng Tiểu học Yên Mật xin kính chúc các quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội thành công rực rỡ. Tôi hoàn toàn nhất trí với nội dung báo cáo tổng kết và phơng hớng nhiệm vụdo Đ/C bí th chi bộ vừa nêu. Sau đậy tôi xin phép đợc trình bày báo cáo tham luận về Nâng cao chất lợng dạy và họcKính tha các quý vị đại biểu Tha toàn thể các đồng chí!Còn sinh thời, Bác Hồ vô cùng kính yêu của chúng ta có dạy: Dù khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng dạy thật tốt, học thật tốt. Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi. Việc dạy tốt và học tốt là điều vô cùng quan trọng nó quyết định đến sự tồn tại phát triển của sự nghiệp giáo dục. Đặc biệt trong những năm học qua Ngành Giáo dục đang thi đua thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gơng đạo đức Hồ Chí Minh cuộc vận động Hai không với bốn nội dung và các cuộc vận động khác. Năm học 2008 2009 với ph-ơng châm chỉ đạo của Nhà trờng Dạy thật, học thật, kiểm tra đánh giá thật. Dù còn khó khăn song Trờng Tiểu học Yên Mật không ngừng phấn đấu vơn lên để nâng cao chất lợng dạy và học, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.Kết Quả đạt đợc trong năm học quaThi HSG lớp 5 có 1 em đạt giải khuyến khích cấp tỉnhThi HSG cấp trờng có:HS lên lớp đạt:II. Biện pháp thực hiện: Có đợc kết quả trên là do nhà trờng đã đề ra những biện pháp phù hợp nhất để GV và HS thực hiện. Đó là:1. Đối với BGH.- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo mọi hoạt động sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa ph-
ơng.- Đề ra nội quy và quy chế chuyên môn để GV và HS thực hiện.- Phát động nhiều phong trào thi đua để GV và HS thực hiện nh thi giáo viên dạy giỏi cấp trờng, thi vở sạch viết chữ đẹp đối với GVvà HS, giao lu HSG cấp trờng, thi giải toán trên mạng.- Thờng xuyên bồi dỡng t tởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho GV. Tăng cờng công tác dự giờ thăm lớp, rút kinh nghiệm, đánh giá tiết dạy xây dựng chuyên đề. Tổ chức thao giảng, – Có kế hoạch bồi dỡng HS giỏi phụ đạo HS yếu kém, giao cho GV chủ nhiệm các lớp.- Phân công GV giảng dạy các lớp phù hợp với trình độ chuyên môn và hoàn cảnh gia đình.- Tham mu tốt với cấp uỷ chính quyền địa phơng để làm tót công tác Xã hội hoá giáo dục2. Đối với giáo viên.Thực hiện tốt ngày giờ công lao động và quy chế chuyên môn, nghiên cứu kỹ bài trớc khi lên lớp. Bài soạn chi tiết rõ ràng, nội dung kiến thức phù hợp với trình độ tiếp thu của HS. Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học để minh hoạ cho tiết dạy. Bài giảng hấp dẫn theo đúng phơng pháp mới và áp dụng vùng miền. Lời giảng của GV súc tích ngắn gọn rõ ràng. Thờng xuyên chấm chữa bài cho HS thật chính xác khách quan, đúng đáp án, biểu điểm, tr-ng bày bài có điểm cao để cả lớp học tập.Rà soát phân rõ trình độ HS trong lớp ra từng nhóm: Giỏi, Khá, TB, để có kế hoạch bồi dỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu. Tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá.- Có kế hoạch chủ nhiệm rõ ràng, cụ thể .- Kết hợp với gia đình, xã hội để cùng giáo dục các em, khen thởng kịp thời mỗi khi HS làm tốt, Hạn chế việc chê trách HS khi các em măc lỗi mà thật nhẹ nhàng nhắc nhở các em.- Tích cực nghiên cứu chuyên môn, dự giờ thăm lớp đồng nghiệp để nâng cao tay nghề.Tăng cờng việc tự học tự bồi dỡng tiếp cận với công nghệ thông tin áp dụng vào giảng dạy giúp học sinh tiếp thu bài tốt hơn.4. Đối với HS.- Thực hiện tốt nội quy của nhà trờng, di học đúng giờ, chuẩn bị đồ dùng, học bài và

Xem thêm: Hot Khóa Học Quản Trị Rủi Ro Và Kiểm Soát Nội Bộ Doanh Nghiệp Hiệu Quả

làm bài đầy đủ trớc khi đến lớp. Trong lớp chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu, sôi nổi, nhiệt tình trong thảo luận nhóm. Thực hiện nghiêm túc giờ truy bài, về nhà học và làm bài đầy đủ.- Hàng tuần nhận xét u, nhợc điểm chi tiết trong giờ chào cờ và sinh hoạt lớp.5. Đối với gia đình học sinh.Tham gia đầy đủ các buổi họp phụ huynh HS do nhà trờng tổ chức. Nắm bắt kết quả học tập và rèn luyện con em mình, kết hợp với nhà trờng để giáo dục HS., kí kết bàn giao chất l-ợng ngay từ đầu năm cùng với GV chủ lớp.III. Bài học kinh nghiệm. Từ kết quả trên chúng tôi đã rút ra cho mình bài học kinh nghiệm là:Muốn nâng cao chất lợng dạy và học trong trờng cần phải :- Tranh thủ sự quan tâm của các cấp các ngành.- Tập thể nhà trờng phải có chuyên môn giỏi năng động sáng tạo trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động trong trờng.- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo sát với nhiệm vụ năm học và thực tế địa phơng.- Làm tốt công tác thi đua.- Tăng cờng công tác thanh kiểm tra, dự giờ thăm lớp, bồi dỡng t tởng chính trị và nghiệp vụ chuyên mon cho Gv.- GV nhiệt tình công tác tích cực học tập và nghiên cứu chuyên môn, yêu nghề mến trẻTrên đây là toàn bộ nội dung báo cáo tham luận Nâng cao chất lợng dạy và học của tôi. Kính mong các quý vị đại biểu và các đồng chí góp ý để chúng tôi thực hiện tốt hơn nữa trong công tác dạy và học. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong sự nghiệp trồng ngời.Cuối cùng tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí mạnh khoẻ- hạnh phúc.Chúc Đại hội thành công rực rỡ!Tôi xin chân thành cảm ơn!

Xem thêm: Tự Học Excel Cơ Bản Cấp Tốc Qua 15 Chuyên Đề (127 Phút), Tự Học Kế Toán Excel Cơ Bản

*

Vận dụng phương pháp dạy học phức hợp để thiết kế bài lên lớp nhằm nâng cao chất lượng dạy học những nội dung mới trong chương trình hóa học 12 163 2 10

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tiểu luận