10 Mẫu Quản Lý Dự Án Trên Một Trang Giấy Excel Quản Lí Dự Án Trên 1 Trang Giấy

Một dự án hiệu quả và được thiết kế tốt đòi hỏi một lượng thông tin chi tiết vừa đủ, tránh có quá nhiều thông tin. Thông thường, càng nhiều chi tiết thì kế hoạch càng có vẻ tốt, nhưng việc triển khai dự án càng trở nên chậm chạp vì bạn có thể có nguy cơ đi quá sâu vào phân tích hoạt động quản lý dự án, thu hút hết sự tập trung của bạn vào các chi tiết và bỏ sót các điểm quan trọng trong dự án – bạn sẽ chỉ nhìn thấy cây mà không thấy rừng.

Đang xem: Quản lý dự án trên một trang giấy excel

Xem thêm: Nơi Bán Bộ 5 Kệ Để Giày Tiết Kiệm Diện Tích Tashuan Ts, Bộ Kệ Để Giày Tiết Kiệm Diện Tích Tashuan Ts

Xem thêm: phương trình đường cung

Hơn nữa, sếp của bạn sẽ không cần những chi tiết quá mức.Trong bài viết này, tác giả lấy ý tưởng, hướng dẫn từ cuốn Quản lý dự án trên một trang giấy của Clark Campbell kết hợp với kinh nghiệm và hiểu biết cá nhân để tóm tắt thành phương án giúp người quản lý dự án có thể đơn giản hóa các vấn đề phức tạp thành các bản tóm tắt với đầy đủ các sự kiện và thông tin nổi bật của dự án – đảm bảo thông tin được thông suốt tới các bên liên quan mà vẫn bám sát được các mục tiêu, nhiệm vụ, trạng thái… của dự án. Tất nhiên là cách này sẽ không nhằm thay thế các công cụ có sẵn của bạn mà chỉ bổ sung cho những công cụ bạn đang sử dụng.Mọi dự án đều bao gồm 5 yếu tố thiết yếu như sau:

*

Và quá trình triển khai lập, theo dõi , và báo cáo thông tin trạng thái dự án được thực hiện thông qua 12 bước như bên dưới, đảm bảo xoay quanh 5 yếu tố cốt yếu trong dự án như đề cập bên trên

*

Bước 1: xác định các thông tin chung của dự án (Tên dự án, PM, mục đích, ngày hoàn thành,..)Bước 2: xác định danh sách các thành viên dự án (người thực hiện)Bước 3: giới thiệu dự án – thông qua việc giới thiệu chi tiết 5 yếu tố cốt lõi như đề cập ở trênBước 4: xác định các mục tiêu dự án liên quan thời gian, nguồn lực (hoặc chi phí) và phạm vi thực hiệnBước 5: liệt kê các nhiệm vụ chính cần thực hiệnBước 6: đặt mục tiêu cụ thể tương ứng với các nhiệm vụBước 7: xác định các ngày cần phải hoàn thành cho mỗi mục tiêuBước 8: thiết lập và theo dõi tiến độ thực hiện cho các nhiệm vụBước 9: phân công người thực hiện cho mỗi nhiệm vụBước 10: xác định các nhiệm vụ chủ quan (định tính)Bước 11: thiết lập và theo dõi chi phíBước 12: Tổng kết và dự báo

Chi tiết về các nội dung này chúng ta có thể tìm mua cuốn sách Quản lý dự án trên một trang giấy, thời điểm viết bài này thì chỉ 42K thôi nhé ạ, tại link này => http://bit.ly/lingocard.vntrenmottranggiay

Tác giả cũng có tập hợp lại ebook & biểu mẫu ví dụ bằng Excel (tiếng Việt) để giúp dễ dàng hơn trong việc theo dõi. Thông tin sẽ được chia sẻ qua email cho các bạn đăng ký theo form bên dưới.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel