Mẫu Phiếu Chi Theo Thông Tư 133 Excel ) Theo Thông Tư 200 Và Thông Tư 133

Nếu bạn là một nhân viên kế toán hay thủ quỹ của một cơ quan, doanh nghiệp, thì phiếu chi là mẫu phiếu mà bạn thường xuyên làm việc cùng. Đâylà một loại chứng từ rất quan trọng trong công việc của ngành kế toán. Vậy làm sao để tự lập phiếu chi đúng chuẩn mẫu để áp dụng cho đơn vị, doanh nghiệp của mỗi người? Trong bài viết này, lingocard.vn sẽ hướng dẫn bạn cách lập mẫu phiếu chi theo Thông tư 133 trên Excel nhé.

Đang xem: Mẫu phiếu chi theo thông tư 133 excel

Tuyệt đỉnh Excel – Trở thành bậc thầy Excel trong 16 giờ!

Phiếu chi là gì?

Phiếu chi là một mẫu phiếu được sử dụng phổ biến và thường xuyên trong ngành kế toán. Phiếu chi dùng để ghi chép lại tất cả các khoản chi tiền mặt, ngoại tệ cho các mục đích khác nhau của công ty, đơn vị, doanh nghiệp,…Khoản chi đó có thể tiền lương, tiền ăn uống, tiền chi cho các hoạt động của doanh nghiệp,…

Phiếu chi là căn cứ để kế toán và thủ quỹ tính toán, đối chiếu, so sánh với nguồn tiền thực tế, đảm bảo kiểm soát tài chính cho doanh nghiệp cũng như thể hiện tính minh bạch, rõ ràng trong việc khai báo tài chính. Phiếu chi cần được lập dựa theo mẫu phiếu chi theo Thông tư 133 của Bộ Tài Chính

Mẫu phiếu chi theo Thông tư 133

Theo Thông tư 133 của Bộ tài chính, chúng ta có mẫu phiếu chi chuẩn như sau:

*

Đây là mẫu phiếu chi theo Thông tư 133 trên bản Word, để tải bản này, bạn có thể tải bản đính kèm ở cuối bài nhé.

Xem thêm: Phương Pháp Giải Các Phương Trình Lớp 12 Bài 5, Giải Phương Trình

Cách lập mẫu phiếu chi theo Thông tư 133 trên Excel

Thay vì lập phiếu chi trên Word, bạn cũng có thể tự lập mẫu phiếu chi theo Thông tư 133 bằng Excel. Chúng ta sẽ tìm hiểu các bước để lập được phiếu chi này trên Excel nhé.

Xem thêm: Cách Tính Cao Độ Máy Thủy Bình Và Tính Cao Độ Chi Tiết, Cách Đo Cao Độ Bằng Máy Thủy Bình (Chuẩn Nhất)

*

Cách lập phiếu chi trên Excel

Tổng kết

Trên đây là cách để các bạn kế toán và thủ quỹ có thể tự lập mẫu phiếu chi theo Thông tư 133 cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn lập phiếu chi thành công và ứng dụng hiệu quả trong công việc hằng ngày. Hãy theo dõi lingocard.vn mỗi ngày để đọc thêm những bài viết bổ ích nhé.

Hướng dẫn cách dùng hàm index trong Excel chi tiết nhất

Hướng dẫn cách copy chỉ những giá trị hiển thị sau khi lọc trong Excel

Hướng dẫn cách sắp xếp ngày trong Excel

Hướng dẫn cách dùng hàm VLOOKUP qua các ví dụ từ cơ bản đến nâng cao

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG HÀM IF VỚI NHIỀU ĐIỀU KIỆN: AND, OR, HÀM IF LỒNG NHAU VÀ HƠN THẾ

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel