Mẫu Công Văn Thông Báo Nhân Sự Mới Năm 2021, Mẫu Thông Báo Nhân Sự Mới Năm 2021

Về hình thức thì của Mẫu thông báo nhân sự mới thì thường được mở đầu chính là quốc hiệu cùng với tiêu ngữ để thể hiện được đúng tinh thân trân trọng và nghiêm túc trong việc giới thiệu nhân viên mới, mặt khác nó cũng giống như văn bản hành chính thông thường của doanh nghiệp.

Người lao động được xác định là “tài sản” quý nhất của doanh nghiệp. Việc tuyển dụng lao động mới vào làm việc luôn là niềm vui và được thông báo để mọi người trong công ty được biết, giúp người mới nhanh chóng hoà nhập, tạo không khí đoàn kết, thân thiện.

Đang xem: Mẫu công văn thông báo nhân sự mới

Hãy cùng Luật Hoàng Phi tìm hiểu về Mẫu thông báo nhân sự mới trong bài viết dưới đây.

Tại sao nên thông báo giới thiệu nhân sự mới?

Mẫu thông báo nhân sự mới là một văn bản thông báo nội bộ là một trong những mẫu văn bản đa dạng và phong phú được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp, công ty. Thông báo giới thiệu nhân sự mới là một trong những loại thông báo được coi là văn hóa của doanh nghiệp.

Tùy vào từng cách thức cũng như văn hóa của doanh nghiệp khác nhau mà việc giới thiệu nhân sự mới được tổ chức rầm rộ hoặc qua loa. Bộ phận nhân sự của doanh nghiệp là nơi biên soạn và gửi thông báo tới toàn bộ công nhân viên, với nội dung chính là sẽ có một nhân sự mới sẽ gia nhập vào đội ngũ công ty. Với từng đặc điểm về vị trí nhân sự mới đó đảm nhận như chức danh, bộ phận thì đều cần cung cấp trong mẫu.

Pháp luật về doanh nghiệp tuy không bắt buộc nhưng các doanh nghiệp đềuc oi đây là việc làm rất cần thiết trong bộ máy doanh nghiệp. Bởi khi có nhân viên mới chuyển đến nhận việc của bộ phận nào đó thì tất cả mọi người trong công ty đều luôn tỏ ra tò mò, hứng thú đôi khi là còn mong chờ được tiếp xúc người mới.

Do vậy mà khi có thông báo sẽ có nhân sự mói đến sẽ tạo thêm được một phần không khí cũng như động lực cho những nhân viên khác làm việc hơn trong ngày hôm đó.

Ngoài ra, cũng không phải là dễ dàng gì khi tuyển dụng được một ứng viên sáng giá, phù hợp vói vị trí tuyển dụng của công ty nên đây cũng là một trong những cách bộ phận nhân sự sử dụng để “nịnh” nhân viên mới, trong khi còn thể hiện được sự làm việc chuyên nghiệp của tổ chức.

Điều đó cũng sẽ tạo thêm nhiều động lực làm việc và thiết lập được nền tảng gắn bó với công ty của nhân viên mới, họ sẽ cảm nhận được thái độ trân trọng của doanh nghiệp đối với họ. Và đây cũng là một trong những nết văn hóa doanh nghiệp đẹp đẽ và đáng được duy trì, phát huy hơn nữa.

*

Hình thức mẫu thông báo nhân sự mới

Về hình thức thì của Mẫu thông báo nhân sự mới thì thường được mở đâu chính là quốc hiệu cùng với tiêu ngữ để thể hiện được đúng tinh thân trân trọng và nghiêm túc trong việc giới thiệu nhân viên mới, mặt khác nó cũng giống như văn bản hành chính thông thường của doanh nghiệp.

Tiếp theo là thời gian cụ thể từ ngày đến tháng năm để bất cứ ai, kể cả nhân viên trong công ty đều dễ dàng nắm bắt được thời gian cụ thể mà nhân viên mới sẽ tiếp nhận công việc.

Trong thông báo cũng cần nêu rõ họ tên, vị trí, chức vụ và bộ phận mà nhân viên mới sẽ tiếp nhận. Trong trường hợp nhân viên mới được thuyên chuyển từ bộ phận khác, chi nhánh khác… cùng trong công ty thì sẽ cung cấp thêm thông tin về vị trí, bộ phận đã từng đảm nhận trước kia.

Cụ thể các yêu cầu và tiêu chí mà thông báo nhân sự mới cần có như sau:

– Quốc hiệu và tiêu ngữ.

Xem thêm: Giáo Án Điện Tử Bài Ông Đồ, Bài Giảng Ngữ Văn 8 Tuần 18: Ông Đồ

– Tên cơ quan thông báo và ngày tháng năm ra thông báo.

– Tên mẫu thông báo: Thông báo giới thiệu nhân sự mới

– Nội dung thông báo (họ tên, vị trí, chức vụ, bộ phận của nhân viên mới).

– Vị trí, bộ phận nhân viên mới đã từng đảm nhận trước kia (Trong trường hợp được thuyên chuyển trong cùng công ty).

– Đôi lời khích lệ, thể hiện sự chào đón của công ty với nhân viên mới.

– Ký tên đóng dấu cơ quan (Bộ phận nhân sự).

Mẫu thông báo nhân sự mới qua ví dụ cụ thể

Để quý vị có thể hình dung ra một mẫu thông báo nhân sự mới cụ thể, sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một trường hợp của một công ty đã thực hiện thông báo nhân sự mới, cụ thể như sau:

Chị Nguyễn Thị A là nhân sự mới đến của công ty và sẽ đảm nhận vị trí chuyên viên pháp chế của công ty.

Số: ……/TB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc

……..ngày ……. tháng …… năm

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC GIỚI THIỆU NHÂN SỰ MỚI

 

Các anh/chị đồng nghiệp thân mến,

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu chị Nguyễn Thị A, chính thức gia nhập Công ty…….. với vị trí chuyên viên Pháp chế kể từ ngày ………

Chị Nguyễn Thị A đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các công ty như:…….

Chị Nguyễn Thị A sẽ làm việc tại Công ty và báo cáo trực tiếp cho anh Hoàng Văn B – Giám đốc pháp chế.

Chúng ta cùng nhiệt liệt chào mừng chị A gia nhập với đội ngũ Pháp chế của công ty và chúc cho chị sẽ thành công trên cương vị mới.

Bộ phận nhân sự

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

Như vậy, tùy văn hóa của từng doanh nghiệp mà thủ tục thông báo khi có nhân sự mới sẽ khác nhau. Dù cách thực hiện không giống nhau nhưng các doanh nghiệp có thể tham khảo Mẫu thông báo nhân sự mới của chúng tôi để mọi người trong công ty cùng chào đón thành viên mới.

Xem thêm: Giáo Án Nhận Biết Tập Nói Đồ Chơi Của Bé Và Bạn, Giáo Án Phát Triển Nhận Thức: Nhận Biết Bóng

Tải (hướng dẫn) Mẫu thông báo nhân sự mới


Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc mẫu thông báo nhân sự mới để bạn đọc tham khảo. Nếu Quý khách còn thắc mắc gì vấn đề này hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết thì vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số tổng đài tư vấn 1900 6557.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu