Mẫu Công Văn Giải Trình Với Khách Hàng ? Mẫu Công Văn Giải Trình Sự Việc

Công văn là văn bản hành chính dùng để giao tiếp, trao đổi, hướng dẫn công việc giữa cơ quan nhà nước với nhau hoặc giữa cấp trên với cấp dưới, cấp dưới với cấp trên.

Đang xem: Mẫu công văn giải trình với khách hàng

Công văn chính là văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước với cá nhân, doanh nghiệp; giữa các doanh nghiệp với nhau và giữa doanh nghiệp với khách hàng. Vậy luật có quy định mẫu công văn giải trình với khách hàng?

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc về mẫu công văn giải trình với khách hàng.

Mẫu công văn giải trình với khách hàng là gì?

Mẫu công văn giải trình với khách hàng là khung được các doanh nghiệp căn cứ vào đó để giải trình với khách hàng theo thể thức thống nhất.

Công văn là văn bản hành chính dùng để giao tiếp, trao đổi, hướng dẫn công việc giữa cơ quan nhà nước với nhau hoặc giữa cấp trên với cấp dưới, cấp dưới với cấp trên.

Công văn giải trình với khách hàng chính là văn bản mà doanh nghiệp, cá nhân cung cấp, giải thích, làm rõ các thông tin, vấn đề mà khách hàng đưa ra.

Như vậy, mục đích của công văn giải trình với khách hàng là để giải thích, làm rõ những vấn đề thắc mắc của khách hàng khi khách hàng có yêu cầu.

Xem thêm: Cách Lấy Lại Công Thức Trong Excel Không Tính Toán Và Tự Động Cập Nhật

Mẫu công văn giải trình với khách hàng? đã được giải thích đầy đủ ở nội dung trên.

*

Nội dung mẫu công văn giải trình với khách hàng?

– Phần đầu là Quốc hiệu tiêu ngữ, đối với doanh nghiệp có thể phần logo, tên doanh nghiệp phía bên trái.

– Sau đó đến tên công văn giải trình

– Phần thông tin khách hàng phải điền đầy đủ

– Về phần nội dung, công văn giải trình đối với khách hàng sẽ khác công văn giải trình của cơ quan nhà nước. Những về đề mà cơ quan nhà nước phải giải trình thường sẽ liên quan đến quyền hạn, nhiệm vụ của cá nhân trong cơ quan hoặc của cả cơ quan. Tuy nhiên đối với công văn giải trình cho khách hàng thì có thể xoay quanh rất nhiều vấn đề khác nhau như tiến độ thực hiện công việc, kết quả công việc, một nội dung nào đó trong hợp đồng,…

Dựa vào yêu cầu của khách hàng mà các cá nhân, doanh nghiệp cần phải giải trình sẽ đưa ra nội dung giải trình sao cho hợp lý. Kết cấu phần nội dung giải trình sẽ bao gồm:

+ Nêu ra các vấn đề khách hàng yêu cầu giải trình;

+ Giải thích theo trình tự các yêu cầu của khách hàng, kèm theo là các căn cứ chứng minh;

+ Kết luận vấn đề;

+ Đưa ra giải pháp và cam kết.

Cuối cùng là ghi nơi nhận và đóng dấu.

Mẫu công văn giải trình với khách hàng mới nhất?

Mẫu công văn giải trình với khách hàng chưa có quy định cụ thể nên Luật Hoàng Phi sẽ đưa ra mẫu để Quý bạn đọc tham khảo và sẽ có hướng dẫn chi tiết.

Xem thêm: Cách Mở File Excel Bị Khóa Pass, Cực Nhanh Với Tỉ Lệ Thành Công Cao

Tải hướng dẫn Mẫu công văn giải trình với khách hàng

Như vậy, tùy nội dung mà khách hàng yêu cầu là gì chúng ta sẽ có nội dung giải trình khác nhau.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi nhằm giải đáp thắc mắc Mẫu công văn giải trình với khách hàng? để bạn đọc tham khảo. 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu