Mẫu Công Văn Giải Trình Với Bhxh, Công Văn Giải Trình Bhxh

Có rất nhiều các vấn đề phát sinh khi thực hiện đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động. Các mẫu công văn gửi bảo hiểm xã hội doanh nghiệp thường phải làm là những mẫu công văn nào. Bảo hiểm xã hội điện tử lingocard.vn sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về các mẫu công văn này.

Đang xem: Mẫu công văn giải trình với bhxh

*

Các mẫu công văn gửi BHXH doanh nghiệp thường phải làm.

1. Công văn truy thu bảo hiểm xã hội

Trường hợp khi có phát sinh người lao động đã làm việc nhiều tháng mà đơn vị chưa báo tăng, nay đề nghị truy thu.

Đơn vị lập hồ sơ đề nghị truy thu cho thời gian còn lại. Cơ quan BHXH sẽ tổ chức, đối chiếu kiểm tra hoặc quyết định thanh tra theo đề nghị truy thu của đơn vị.

*

Công văn truy thu Bảo hiểm xã hội.

2. Công văn xin hoãn thanh tra bảo hiểm xã hội

Công văn xin hoãn thanh tra, kiểm tra bảo hiểm xã hội được thực hiện trong trường hợp:

Doanh nghiệp khi nhận được Quyết định thanh kiểm tra thuế thường sẽ bất ngờ, lúng túng vì chưa chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, phần thì sổ sách kế toán còn chưa hoàn thiện. Hoặc do kế toán/ người làm hồ sơ BHXH nghỉ sinh, đi công tác, tai nạn… chưa thể giải trình xin hoãn kiểm tra thanh tra BHXH.

*

Mẫu công văn xin hoãn kiểm tra, thanh tra bảo hiểm xã hội.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị hoãn thời gian kiểm tra, cơ quan thuế thông báo cho doanh nghiệp biết về việc chấp nhận hay không chấp nhận việc hoãn thời gian kiểm tra.

3. Công văn giải trình bảo hiểm xã hội

Mẫu công văn giải trình bảo hiểm xã hội là mẫu công văn mà các doanh nghiệp thường xuyên phải làm. Khi cơ quan BHXH tiến hành thanh tra, kiểm tra phát hiện thấy dấu hiệu bất thường tại doanh nghiệp số người tham gia bảo hiểm không bằng số người lao động và yêu cầu giải trình về vấn đề này thể hiện trên sổ sách kế toán, báo cáo thuế và quyết toán thuế TNCN.

Xem thêm: Giải Toán 8 Vnen Bài 3: Diện Tích Hình Bình Hành Vietjack, Giải Toán 8 Bài 7: Hình Bình Hành

*

Mẫu công văn giải trình Bảo hiểm xã hội.

4. Mẫu công văn giải trình nộp chậm bảo hiểm xã hội

Mẫu công văn giải trình nộp chậm bảo hiểm xã hội được lập trong trường các trường hợp như:

Cơ quan thuế yêu cầu giải trình về việc chậm nộp BHXH

Doanh nghiệp tự giải trình để giảm nhẹ mức phạt hoặc không bị phạt về việc nộp chậm BHXH cho người lao động hoặc chưa kịp đăng ký BHXH cho người lao động mới.

Nội dung giải trình của công văn phải nêu rõ lý do nộp chậm hoặc chưa đăng ký tham gia bảo hiểm cho người lao động.

*

Mẫu công văn giải trình nộp chậm bảo hiểm xã hội.

*

Mẫu công văn chậm đăng ký bảo hiểm xã hội.

Các công văn sau khi được lập và ghi rõ nội dung được ký tên đóng dấu gửi đến cơ quan Bảo hiểm xã hội có thẩm quyền để xem xét giải quyết. Sau thời gian quy định cơ quan bảo hiểm sẽ có công văn trả lời doanh nghiệp về đề nghị của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể gửi công văn bằng nhiều hình thức như gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu điện hoặc gửi bằng văn bản điện tử. Việc gửi bằng văn bản điện tử mang đến nhiều lợi thế như nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chi phí.

Xem thêm: Giáo Án Mở Rộng Vốn Từ Đồ Chơi Trò Chơi Tuần 16 : Mở Rộng Vốn Từ: Đồ Chơi

Trên đây là chia sẻ từ Bảo hiểm xã hội điện tử lingocard.vn về các mẫu công văn gửi bảo hiểm xã hội doanh nghiệp thường phải làm, hy vọng sẽ hữu ích cho quý doanh nghiệp. Để được tư vấn và hướng dẫn các nghiệp vụ liên quan đến bảo hiểm xã hội và đăng ký sử dụng phần mềm BHXH hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 1900558873 hoặc 1900558872 để được hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu