Mẫu Công Văn Đề Nghị Ngân Hàng, Công Văn Đề Nghị In Sao Kê

Mẫu công văn yêu cầu thanh toán được ban hành kèm theo thông tư 113/2016/TT-BTC ,sử dụng trong trường hợp người đề nghị thanh toán đã chi một khoản tiền nhưng chưa được thanh toán hoặc chưa nhận tạm ứng. Mục đích để tổng hợp các khoản đã chi và chứng từ kèm theo để làm thủ tục thanh toán. Cụ thể hơn, mời quý bạn đọc theo dõi nội dung thông tin dưới bài viết.

Đang xem: Mẫu công văn đề nghị ngân hàng

*

Mẫu giấy đề nghị thanh toán

Hướng dẫn viết mẫu giấy đề nghị thanh toán

Tên đơn vị và địa chỉ đơn vị (viết ở gócbên trái trên cùng của giấy đề nghị);Họ và tên người đề nghị thanh toán;Bộ phận hoặc địa chỉ bộ phận của người đềnghị thanh toán;Nội dung thanh toán (ghi rõ lý do, nguồn gốc,mục đích của khoản chi);Số tiền (Viết bằng chữ và bằng số);Kèm theo các tài liệu chứng từ gốc (ghi rõsố lượng đi kèm như: Hóa đơn chứng từ, tờ trình về việc xin mua và xin chi,..).Trường hợp thanh toán bằng chuyển khoản, mẫugiấy đề nghị thanh toán phải kèm theo các thông tin chuyển khoản của người thụhưởng như tên, số tài khoản, chi nhánh ngân hàng.

Lưu ý khi viết giấy đề nghị thanh toán không được tẩyxóa. Giấy đề nghị thanh toán công nợ quáhạn cũng được soạn thảo theo khuôn mẫu chung này.

Xem thêm: Đồ Án Tổng Hợp – Đồ Án Tốt Nghiệp Kiến Trúc Sư Các Trường Đại Học

Sau khi hoàn thành, giấyđề nghị thanh toán được nộp cho kế toán trưởng xem xét sau đó chuyển cho giám đốcdoanh nghiệp phê duyệt.

Mẫu giấy đề nghị thanh toán tiền hợp đồng

*

Bên mua có nghĩa vụ thanh toán tiền đúng hạn theo hợp đồng

Căn cứ theo Điều 440 Bộ luật dân sự 2015, bên mua cónghĩa vụ thanh toán tiền theo thời hạn, địa điểm và mức tiền được quy địnhtrong hợp đồng. Khi đó, giấy đề nghịthanh toán tiền hợp đồng sẽ được soạn thảo để đề nghị bên có nghĩa vụ thực hiệnthanh toán tiền hợp đồng cho bên được nhận tiền. Giấy đề nghị thanh toán tiền hợpđồng bao gồm các nội dung sau:

Mẫu công văn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm

*

Giấy yêu cầu trả tiền bảo hiểm xã hội

Mẫu công văn đề nghị thanh toán tiền bảo hiểm có hình thức như mẫu công vănđề nghị thanh toán (mẫu chung), trong đó bao gồm các thông tin cụ thể sau:

Tên cơ quan, tổ chức;Thông tin người làm đề nghị;Chức vụ, bộ phận của người làm đề nghị;Nội dung đề nghị thanh toán;Số tiền đề nghị thanh toán (ghi bằng chữvà bằng số);Hình thức thanh toán;Thời hạn thanh toán;Các thông tin về sự kiện bảo hiểm;Kèm theo hồ sơ, chứng từ gốc ( Hóa đơnthanh toán việc phí, Giấy xác nhận của bệnh viện,…).

Xem thêm: Khóa Học Tính Lương Hàng Đầu Tại Vinatrain, Khóa Học Nhân Sự Tiền Lương Ở Đâu Tốt Nhất

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến mẫu côngvăn yêu cầu thanh toán. Mọi ý kiến thắc mắc liên quan đến việc soạn thảo các mẫucông văn thanh toán cụ thể, vui lòng liên hệ hotline để được luật sư giải đápchi tiết. Xin cảm ơn.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Văn mẫu