Mặc Định Trang In Trong Excel 2013, Định Dạng Và In Ấn Trong Microsoft Excel

HƯỚNG DẪN IN ẤN TRONG EXCEl

HƯỚNG DẪN IN ẤN TRONG EXCEl

HƯỚNG DẪN IN ẤN TRONG EXCEl HƯỚNG DẪN IN ẤN TRONG EXCEl HƯỚNG DẪN IN ẤN TRONG EXCEl

Đang xem: Mặc định trang in trong excel

*

*

*

Xem thêm: Khóa Học Tiếng Nhật Sơ Cấp 1, Khóa Học Tiếng Nhật Sơ Cấp N4

Sản phẩm GIẢI PHÁP IN ÁO THUN GIẢI PHÁP IN TEM NHẢN IN ẢNH – ẤN PHẨM VP MÁY IN MỰC IN – HÓA CHẤT GIẤY IN MÁY SAU IN LINH KIỆN – VẬT TƯ Dịch vụ

*

Xem thêm: Cách Tính Diện Tích M2 ) Đất, Xây Dựng, Cách Để Tính Theo Đơn Vị Mét Vuông

*

Cài đặt trang in Cài đặt trang in bao gồm thay đổi kích thước trang, định dạng trang và chất lượng trang in Thay đổi tùy chọn thiết lập trang – Từ menuFile, chọnPage Setup. – Hộp thoạiPage Setupxuất hiện, chọn tabPage

*

Thiết lập định hướng trang in Trong phầnOrientation, kích vào các nút chọnPortrait(quay giấy dọc) hoặcLandscape(quay giấy ngang) Thiết lập kích thước trang in – Trong phầnScaling, chọnAdjust to: nhập tỷ lệ phần trăm (bạn có thể kích nút lên hoặc nút xuống để tăng hoặc giảm kích thước) – ChọnFitto: thiết lập độ rộng và chiều cao cho trang Thiết lập những lựa chọn khác cho trang in Paper size Trong mụcPaper size: lựa chọn khổ giấy từ danh sách xổ xuống Print quality Trong mụcPrint quality: chọn chất lượng in từ danh sách xổ xuống (dpicàng cao– chất lượng càng tốt) Page numbering Để bắt đầu đánh số trang, chọn mụcFirst page number: nhập số trang bạn muốn Căn lề trang in Căn lề trang in trong Microsoft Excel bao gồm căn chỉnh lề trên, lề dưới, lề trái, phải của trang. Bạn cũng có thể căn chỉnh để dữ liệu đặt ở giữa trang. Để thay đổi lề trang – Hộp thoạiPage Setupxuất hiện, chọn tabMargins

*

– Kích lần lượtTop, Bottom, Left, Rightvà thay đổi các thiết lập – Kích vàoHeaderđể thay đổi lề đầu trang vàFooterđể thay đổi lề chân trang – KíchOK. Chú ý: Tại phầnCenter on page, bạn có thể chọnHorizontally(theo chiều ngang) hoặcVertically(theo chiều dọc) để có được vị trí đặt dữ liệu tốt nhất Thiết lập Header/Footer Thiết lập đầu trang (Header) và chân trang (Footer) rất quan trọng, nó tác động đến cách nhìn tổng quát của một trang in. Thay đổi tiêu đề trang và chân trang – Chọn tabHeader/Footertừ hộp thoạiPage Setup – Kích vào mũi tên xổ xuống của phầnHeader: các kiểuheaderđã có sẵn trong danh sách. Lựa chọn kiểu đặtheaderbạn muốn – Kích nútCustom HeaderhoặcCustom Footerđể hiển thị hộp thoạiHeader(hoặc Footer)

*

– Trong phầnLeft section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở lề trái củaheader hay footer – Trong phầnCenter section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở giữa củaheader hoặc footer – Trong phầnRight section: Nhập dữ liệu để xuất hiện ở lề phải củaheader hoặc footer – Bạn cũng có thể lựa chọn các tùy chọn sau:

*

Format font

Kích vào nútformat font(biểu tượng A) sau khi đánh dấu đoạn cần thay đổifont,cỡkiểu chữ

Page number

Chèn số vào mỗi trang

Number of pages

Sử dụng tính năng đánh số trang để tạo chuỗi các trang từ trang 1 đến 15

Date

Đưa vào ngày hiện tại

Time

Đưa vào giờ hiện tại

File path

Chèn thêm tên đường dẫn (vị trí file)

File name

Thêm tên vào fileworkbook

Tab name

Thêm tên vào tabworksheet

Insert picture

Chọn vì trí để chèn ảnh

Format picture

Định dạng chèn ảnh

– KíchOKsau khi kết thúc – Tiêu đề trang (chân trang) mới sẽ được hiển thị trong hộp thoại Page Setup – KíchOKđể đóng hộp thoạiPage Setup Excel Printing – Thiết lập bảng tính Trong việc in ấn Excel, thiết lập trang tính rất quan trọng. Nó sẽ kiểm soát trang nào được in và nơi để in. Bởi vậy phải chắc chắn bạn thực hiện những bước sau thật cẩn thận Thay đổi các tùy chọn trang tính – Từ menuFile, chọnPage Setup. – Hộp thoạiPage Setuphiển thị, chọn tabSheet

*

– Thay đổi các tính năng sau: Print area

Nhập bảng tính muốn in, hoặc kích vào biểu tượng bên phải hộp và kéoworksheetxuống để in

Rows to repeat at top

Kích vào biểu tượng bên phải hộp và kéo dòng bạn muốn để lặp lại phía trên cùng của trang. Với cách này thì dòng đó sẽ xuất hiện ở mọi trang tính.

Columns to repeat at left

Kích vào biểu tượng phía bên phải hộp và kéo cột bạn muốn lặp lại phía bên trái của trang. Với cách này, khi in thì cột bên trái xuất hiện ở mọi trang tính

Elements that will print

Tích vào các hộp trong mụcPrintnếu muốn. Ví dụ Gridlines, Black and White (đen trắng), Draft Quality (in thử), Row and Column Headings (đề mục hàng và cột)

Page order

Trong mục Page order, lựa chọnDown, then overhoặcOver, then down. Bạn sẽ thấy được hiệu ứng này khi dữ liệu trong trang tính không đủ trong một trang in

– Một số đặc tính ở mục Print (khi tích vào những lựa chọn này): Gridlines

Sẽ in cả phần lưới của bảng tính Excel

Black and white

In dữ liệu theo màu đen và trắng

Draft quality

In với chất lượng thử, không phải chất lượng in thông thường

Row and column headings

Bảng tính được in bao gồm tiêu đề hàng và cột

– Phía bên phải hộp thoại, có 3 nút: Options

Xem lại việc cài đặt máy in

Print Preview

Xem lại trang tính trước khi in

Print

In trang tính.

Thay đổi cài đặt in trong Excel – Từ menuFile, chọnPrint. – Hộp thoạiPrinthiển thị, thực hiện những thay đổi cần thiết sau:

*

– Ở phầnPrinter, mụcName: lựa chọn máy in bạn muốn dùng – Trong phầnPage range, lựa chọnAllnếu bạn muốn in tất cả các trang trong một vùng, hoặc nhập trang bắt đầu in vàoFromvà kết thúc vàoTo – Trong phầnPrint what, lựa chọn phần muốn in. Ví dụ, Phần được chọn, phần trang tính, hay toàn bộ sổ làm việc – Trong mụcNumber of copies: chỉ định số bản được in ra – Kích vào nútPropertiesđể hiển thị hộp thoạiProperties – Thay đổi các lựa chọn. Lựa chọn này sẽ làm thay đổi kết quả trên máy in – KíchOKđể đóng hộp thoại – Kích tiếpOKđể bắt đầu in worksheet Chú ý: Trước khi kích nútOK, phải chắc chắn là bạn đã đặt giấy vào khay của máy in Chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel