Luận Văn Về Rau Sạch Của Người Dân Tại Các Siêu Thị Trên Địa Bàn Hà Nội

1. KHÁI NIỆM, ĐẶC ĐIỂM, VAI TRÒ VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SẢN XUẤT RAU AN TOÀN 4

1.1. Khái niệm về sản xuất 4

1.2. Khái niệm về nông nghiệp sạch và rau an toàn Error! Bookmark not defined.

1.2.1. Khái niệm về nông nghiệp sạch Error! Bookmark not defined.

1.2.2. Khái niệm về rau an toàn và những quy định về sản xuất rau an toàn 5

1.3.Vai trò và đặc điểm của sản xuất rau an toàn 6

1.3.1.Vai trò của sản xuất rau và rau an toàn 6

1.3.2. Đặc điểm kinh tế – kỹ thuật chủ yếu của sản xuất RAT 8

1.3.2.1. Đặc điểm sản xuất rau 8

1.3.2.2. Đặc điểm riêng cho sản xuất rau an toàn 9

1.4. Nguyên nhân gây ô nhiễm sản phẩm rau và quy trình sản xuất RAT 10

1.4.1.Các nguyên nhân gây ô nhiễm rau 10

1.4.1.1. Hàm lượng nitrat (NO) quá ngưỡng cho phép 10

1.4.1.2. Tồn dư thuốc hoá học trong sản phẩm 11

1.4.1.3. Sử dụng nước tưới không sạch 11

1.4.2.Quy trình sản xuất rau an toàn 12

1.5. Nhân tố ảnh hưởng đến sản xuất RAT 14

1.5.1. Nhân tố về điều kiện tự nhiên 14

1.5.2. Nhân tố về kinh tế kỹ thuật 14

2.KHÁI NIỆM, VAI TRÒ TIÊU THỤ RAT 15

2.1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm rau 15

2.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm 15

2.3. Các kênh phân phối sản phẩm nông nghiệp 17

3.TÌNH HÌNH SẢN XUẤT – TIÊU THỤ RAU AN TOÀN Ở VIỆT NAM 20

4. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ RAU AN TOÀN Ở HÀ NỘI 23

4.1. Diện tích, năng suất, sản lượng rau, RAT trên địa bàn thành phố Hà Nội 23

4.2. Cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất rau và RAT 24

4.3. Tiêu thụ rau, RAT 26

4.4. Tình hình quản lý nhà nước về rau, RAT 27

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG SẢN XUẤT, TIÊU THỤ RAU AN TOÀN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN GIA LÂM 29

1. ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN, KINH TẾ – XÃ HỘI HUYỆN GIA LÂM, HÀ NỘI 29

1.1. Đặc điểm tự nhiên 29

1.1.1. Vị trí địa lý, địa giới hành chính 29

1.1.2. Khí hậu, thuỷ văn 30

1.1.3. Quỹ đất đai của huyện 31

1.1.4. Nguồn tài nguyên nước 33

1.2. Điều kiện kinh tế xã hội của huyện Gia Lâm 33

1.2.1. Dân số và nguồn lao động 33

1.2.2. Hệ thống cơ sở hạ tầng 35

1.2.3. Tình hình phát triển kinh tế của huỵên Gia Lâm 35

2.

Đang xem: Luận văn về rau sạch

Xem thêm: Nhận Làm Đồ Án Cơ Điện Tử Và Hướng Dẫn Đồ Án Sinh Viên Điện Tử

THỰC TRẠNG SẢN XUẤT RAU AN TOÀN TRONG NHỮNG NĂM QUA 37

2.1. Về công tác chỉ đạo 37

2.2. Về diện tích sản xuất, năng suất, sản lượng, bố trí vùng sản xuất 39

2.3. Cơ cấu giống, thời vụ và chủng loại rau 42

2.4. Công tác đầu tư cơ sở hạ tầng 42

2.5. Công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật 43

2.6. Tình hình tổ chức thực hiện quy trình sản xuất rau an toàn 44

3.THỰC TRẠNG VỀ TIÊU THỤ RAU AN TOÀN TẠI HUYỆN GIA LÂM 49

3.1. Thị trường tiêu thụ rau an toàn 49

3.2. Giá bán một số loại RAT năm 2008 50

3.3. Giá bán một số loại RAT theo phẩm cấp 51

3.4. Hình thức tiêu thụ sản phẩm RAT ở huyện Gia Lâm 53

4. NHỮNG MẶT ĐẠT ĐƯỢC VÀ NHỮNG TỒN TẠI TRONG SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ RAT 55

4.1. Những mặt đạt được 55

4.2. Những tồn tại và nguyên nhân của nó 55

4.2.1. Những tồn tại 55

4.2.2. Những nguyên nhân 57

CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT, TIÊU THỤ RAU AN TOÀN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN GIA LÂM 59

1. MỤC TIÊU, PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ RAU AN TOÀN 59

1.1. Mục tiêu 59

1.2. Phương hướng phát triển sản xuất và tiêu thụ rau an toàn 60

2. CÁC GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ RAU AN TOÀN 62

2.1. Những giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất RAT 62

2.1.1. Mở rộng quy mô và quy hoạch nội bộ các vùng sản xuất 62

2.1.2. Giải pháp về khoa học kỹ thuật trong trồng RAT 63

2.1.3. Hoàn thiện về cơ chế chính sách cho phát triển RAT 65

2.1.4. Giải pháp luân canh cây trồng 66

2.1.5. Giải pháp đầu tư các yếu tố đầu vào cho sản xuất RAT 67

2.1.6. Giải pháp xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất kinh doanh rau an toàn 70

2.1.7. Giải pháp tuyên truyền 72

2.2. Những giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ RAT 73

2.2.1. Giải pháp về thi trường, tổ chức tiêu thụ RAT 73

2.2.2. Liên kết chặt chẽ giữa các tác nhân tham gia sản xuất và tiêu thụ RAT 75

2.2.2.1 Giải pháp đối với người sản xuất 76

2.2.2.2. Giải pháp đối với người thu gom 77

2.2.2.3. Giải pháp đối với người bán lẻ 77

2.2.3. Giải pháp xây dựng thương hiệu sản phẩm rau an toàn 78

KẾT LUẬN 79

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 81

 

 

Xem thêm: Môn Học: Đồ Án Socket C – Cần Giúp Đỡ Đồ Án Socket C++ Về Trò Chơi Bingo

*
*

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Luận văn