hướng dẫn Luận Văn Tốt Nghiệp Ngành Sư Phạm Tiếng Anh, Khoa Ngoại Ngữ

*

Các em không chỉ khảo sát về phương pháp giảng dạy tiếng Anh mà còn nghiên cứu về các kỹ thuật học tập, khả năng thuyết trình thuyết phục, cách dùng từ ngữ đúng khi nói tiếng Anh và vai trò của giao tiếp trong việc nâng cao khả năng ngôn ngữ. Đặc biệt, nếu như những năm trước đây đối tượng nghiên cứu cho các đề tài của các em đa số là học sinh và giáo viên các trường phổ thông trung học thì năm nay đối tượng nghiên cứu của các đề tài tập nầy trung chủ yếu vào các lớp hệ đại học chính quy của trường ta.

Cụ thể hơn, trong số 9 khóa luận tốt nghiệp đã có 7 khóa luận với đối tượng nghiên cứu là sinh viên trường đại học An Giang.

Dưới đây là danh sách các sinh viên ngành sư phạm tiếng Anh báo cáo luận văn cùng với đề tài nghiên cứu của các em:

SINH VIÊN

TÊN ĐỀ TÀI

1. Nguyễn Lan Chi

The Effectiveness of Combining Audio and Visual Aids in Teaching English Pronunciation to 10th and 11th Graders at Nguyen Huu Canh High School

2. Trần Thị Kim Hoàng

An Investigation into Vietnamese and Foreign Instructors' Classroom Management in Teaching English to the English Majors at An Giang University

3. Nguyễn Công Bằng

The Significance of Applying Learning Strategies in Speaking among 6D and 7D Students at lingocard.vn

4. Lê Anh Thư

An Investigation into Teaching and Learning English Pronunciation for the tenth Graders at Chau Van Liem High School

5. Phạm Quốc Thái

An Investigation into the Ability to Make Persuasive Oral Presentations among DH6D Students at An Giang University

6. Lê Đỗ Thái

The Role of Non-Verbal Communication in Enhancing the Effectiveness of Classroom Communication between Native English Speaking Teachers and Students of 7D and 8D at An Giang University

7. Đỗ Thị Thu Hà

The Reality of Using Politely Correct Expressions in English Speaking of the Second and Third-year English- Majored Students at An Giang University

8. Chu Thị Thái Hiền

An Investigation into the Test Administration for Non-English Major Freshmen of the Faculty of Technology and Environment at An Giang University

9.

Đang xem: Luận văn tốt nghiệp ngành sư phạm tiếng anh

Xem thêm: Những Thủ Thuật Đơn Giản Cho Bạn Cách Làm Excel Nhanh Hơn, Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Excel Cho Người Mới

Trần Ngọc Phương

Using Music in Teaching Listening Skills for the First Year Non-Majored English Students at lingocard.vn

Hội đồng chấm khóa luận tốt nghiệp của bộ môn Ngoại ngữ đã làm việc hết sức nghiêm túc trong hai ngày trên. Trước khi tổ chức các buổi báo cáo luận văn, hội đồng đã hội ý, thảo luận về các tiêu chí chấm khóa luận và cuối cùng đã đi đến thống nhất một số tiêu chí chấm khóa luận cụ thể như sau: 1. Đánh giá nội dung khóa luận (bài viết): thang điểm 7.0

2. Đánh giá phần trình bày của SV tại HD: thang điểm 3.0

Điểm tối đa của khóa luận là 10. Điểm đạt: từ 5.0 trở lên.

Đối với việc đánh giá nội dung khóa luận, Hội đồng chấm đã thống nhất dựa vào các tiêu chí sau:

a. Đề tài khóa luận có xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của giảng dạy, nghiên cứu và học tập môn học chuyên ngành hay không?

b. Có sự phù hợp giữa tên đề tài, mục đích nghiên cứu và nội dung của khóa luận hay không? Phương pháp nghiên cứu của sinh viên viết khóa luận có hợp lý và đủ tin cậy không? Bên cạnh đó, người nghiên cứu có trung thực trong trích dẫn cũng như tuân thủ các quy định về sử dụng tài liệu tham khảo không?

c. Khóa luận có đạt được những đóng góp mới trong lĩnh vực nghiên cứu, có những cứ liệu xác thực, có tính thuyết phục cao cũng như có những luận điểm, đề xuất khả thi hay không?

Bên cạnh đó, hội đồng chấm khóa luận cũng chú trọng nhiều đến ý nghĩa khoa học và thực tiễn của khóa luận. Ví dụ như giá trị khoa học của khóa luận được thể hiện ở trình độ phân tích và tổng hợp các dữ liệu, chứng minh các luận điểm lý thuyết, và các giải pháp đề xuất như thế nào? Những kết luận và đề xuất của khóa luận có khả năng áp dụng vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn liên quan đến chuyên ngành hay không?

Đối với việc đánh giá phần trình bày của SV tại Hội đồng, Hội đồng thống nhất dựa vào các tiêu chí đánh giá như sau: thời gian, nội dung, tính lô-gíc khi trình bày khóa luận, khả năng nói tiếng Anh, phong thái chủ động, tự tin khi trình bày cũng như độ tin cậy, sự phù hợp, và sự nhạy bén khi trả lời các câu hỏi từ phía Hội đồng.

Xem thêm: Một Số Bài Toán Quy Về Bất Phương Trình Bậc 2, Bài Giảng Số 4: Bất Phương Trình Quy Về Bậc Hai

Các em sinh viên đã chuẩn bị hết sức chu đáo cho buổi bảo vệ luận văn của mình và đã thu hút rất nhiều khán giả đến tham dự, không chỉ có các em sinh viên chuyên Anh đến ủng hộ và động viên tinh thần các bạn cùng lớp hoặc để học hỏi kinh nghiệm báo cáo luận văn từ đàn chị, đàn anh mà còn có cả các thầy cô nước ngoài tình nguyện dạy tiếng Anh cho khối chuyên Anh nhiều năm như thầy Scott, cô Kirsty Mortlock và thầy Do Tran Anh Minh,. Bộ môn Ngoại ngữ rất cảm kích sự nhiệt tình và sự quan tâm của các thầy cô tình nguyện viên đã đến tham dự các buổi báo cáo trên.

Kết quả khóa luận của các em sinh viên năm học 2007-2008 rất khả quan. Hầu hết các em đã đạt điểm giỏi cho khóa luận tốt nghiệp của mình và rất hân hoan với kết quả đạt được sau nhiều tháng miệt mài làm..

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Luận văn