Lọc Báo Cáo Trong Excel Để Lập Thống Kê, Báo Cáo, Cách Làm Báo Cáo Tổng Hợp Trên Excel 5/2021

Excel cho lingocard.vn 365Excel cho lingocard.vn 365 dành cho máy MacExcel cho webExcel 2019Excel 2016Excel 2019 for MacExcel 2013Excel 2010Excel 2007Excel 2016 for MacThêm…Ít hơn

Pivottable là tuyệt vời để dùng các tập dữ liệu lớn và tạo tóm tắt chi tiết chuyên sâu. Đôi khi, bạn muốn tính linh hoạt thêm của việc có thể lọc dữ liệu của mình trên đường bay đến một phần nhỏ hơn của PivotTable. May mắn thay, có một vài phương pháp để lọc dữ liệu:

Trước tiên, bạn có thể chèn một hoặc nhiều slicer cho một cách nhanh chóng và hiệu quả để lọc dữ liệu của mình. Slicer có các nút bạn có thể bấm để lọc dữ liệu và chúng vẫn hiển thị với dữ liệu của bạn, vì vậy bạn luôn biết trường nào được hiển thị hoặc ẩn trong PivotTable đã lọc.

Đang xem: Lọc báo cáo trong excel

Thứ hai, bạn có thể áp dụng bộ lọc cho bất kỳ trường nào trong trường hàng của PivotTable với tự lọc. Những bộ lọc này sẽ hoạt động cùng với slicer, vì vậy bạn có thể sử dụng slicer để tạo ra một bộ lọc cấp cao, sau đó sử dụng tự lọc để bổ nhào sâu hơn.

Cuối cùng, bạn có thể thêm bộ lọc vào trường bộ lọc của PivotTable. Điều này cũng cung cấp cho bạn khả năng tạo các trang tính PivotTable riêng lẻ cho từng mục trong trường bộ lọc.

*

Mẹo: Bắt đầu từ Excel 2016, bạn có thể chọn nhiều slicer bằng cách bấm vào nút trên nhãn như được hiển thị ở trên.

Windows macOS Web

*

Lọc dữ liệu trong PivotTable bằng slicer

Chọn ô bất kỳ trong PivotTable, rồi đi tới phân tíchbảng Pivot > lọc > chèn slicer

*

.

Chọn các trường mà bạn muốn tạo slicer. Rồi chọn OK.

Excel sẽ đặt một slicer trên trang tính cho mỗi lựa chọn mà bạn đã thực hiện, nhưng tùy thuộc vào bạn sắp xếp và kích cỡ chúng là tốt nhất cho bạn.

Bấm vào nút slicer để chọn các mục mà bạn muốn hiển thị trong PivotTable.

Lọc dữ liệu theo cách thủ công

Chọn mũi tên tiêu đề cột cho cột bạn muốn lọc.

Bỏ chọn (chọn tất cả) , rồi chọn các hộp bạn muốn hiển thị. Rồi chọn OK.

Bấm vào vị trí bất kỳ trong PivotTable để hiển thị các tab PivotTable (Phân tích Thiết kế PivotTable) trên dải băng.

Bấm vào Phân tích PivotTable > Chèn Slicer.

Trong hộp thoại Chèn Slicer, hãy chọn hộp kiểm của các trường mà bạn muốn tạo slicer.

Bấm OK.

Một slicer xuất hiện cho mỗi trường mà bạn đã chọn trong hộp thoại Chèn Slicer.

Trong mỗi slicer, hãy bấm vào những mục bạn muốn hiện trong PivotTable.

Mẹo: Để thay đổi diện mạo cho slicer, bấm vào slicer để hiển thị tab Slicer trên dải băng. Bạn có thể áp dụng một kiểu slicer hoặc thay đổi các cài đặt bằng cách sử dụng các tùy chọn tab khác nhau.

Những cách khác để lọc dữ liệu PivotTable

Bạn có thể dùng bất kỳ tính năng lọc nào sau đây thay cho hoặc cùng với slicer để hiển thị chính xác dữ liệu bạn muốn phân tích.

Lọc dữ liệu theo cách thủ công

Sử dụng bộ lọc báo cáo để lọc mục

Hiển thị 10 mục trên cùng hoặc dưới cùng

Lọc theo vùng chọn để chỉ hiển thị hoặc ẩn các mục đã chọn

Bật hoặc tắt tùy chọn lọc

Lọc dữ liệu theo cách thủ công

Trong PivotTable, hãy bấm vào mũi tên trên Nhãn hàng hoặc Nhãn cột.

Trong danh sách nhãn hàng hoặc cột, hãy bỏ chọn hộp (Chọn Tất cả) ở phía trên cùng của danh sách, sau đó chọn hộp kiểm của những mục bạn muốn hiện trong bảng PivotTable.

Mũi tên bộ lọc thay đổi thành biểu tượng

*

này để chỉ báo rằng một bộ lọc được áp dụng. Hãy bấm vào đó để thay đổi hoặc bấm Xóa Bộ lọc Từ để xóa bộ lọc.

Để loại bỏ toàn bộ các tùy chọn lọc cùng một lúc, bấm vào tab Phân tích PivotTable > Xóa > Xóa Bộ lọc.

Sử dụng bộ lọc báo cáo để lọc mục

Qua việc sử dụng bộ lọc báo cáo, bạn có thể nhanh chóng hiển thị một tập hợp giá trị khác trong PivotTable. Những mục bạn chọn trong bộ lọc đều được hiển thị trong PivotTable, đồng thời, các mục không được chọn sẽ được ẩn đi. Nếu bạn muốn hiển thị các trang lọc (tập hợp giá trị khớp với các mục trong bộ lọc báo cáo) ở trang tính riêng biệt, bạn có thể chỉ định tùy chọn đó.

Thêm bộ lọc báo cáo

Bấm vào vị trí bất kỳ trong PivotTable.

Ngăn Trường PivotTable sẽ xuất hiện.

Danh sách Trường PivotTable, bấm vào trường trong một khu vực, rồi chọn Di chuyển đến Bộ lọc Báo cáo.

Bạn có thể lặp lại bước này để tạo nhiều bộ lọc báo cáo. Bộ lọc báo cáo sẽ được hiển thị bên trên PivotTable để dễ dàng truy nhập.

Để thay đổi thứ tự các trường, trong khu vực Bộ lọc, bạn có thể kéo các trường tới vị trí mình muốn hoặc bấm đúp vào một trường, rồi chọn Di chuyển Lên hoặc Di chuyển Xuống. Thứ tự của các bộ lọc báo cáo sẽ được phản ánh tương ứng trong PivotTable.

Hiển thị bộ lọc báo cáo trong hàng hoặc cột.

Bấm vào PivotTable hoặc PivotTable liên kết của một PivotChart.

Bấm chuột phải vào vị trí bất kỳ trong PivotTable, rồi bấm vào Tùy chọn PivotTable.

Ở tab Bố trí, hãy chỉ định các tùy chọn sau:

Trong khu vực Bộ lọc Báo cáo, ở hộp danh sách Sắp xếp trường, hãy thực hiện một trong các thao tác sau:

Để hiển thị bộ lọc báo cáo trong các hàng từ trên xuống dưới, hãy chọn Xuống, Rồi Lên.

Để hiển thị bộ lọc báo cáo trong các cột từ trái sang phải, hãy chọn Lên, Rồi Xuống.

Trong hộp Lọc các trường theo cột, hãy nhập hoặc chọn số trường cần hiển thị trước khi chuyển sang một cột hoặc hàng khác (tùy theo cài đặt Sắp xếp trường bạn đã chỉ định ở bước trước đó).

Xem thêm: Link Tải Khóa Học Miễn Phí, Chia Sẻ Các Khóa Học Online Miễn Phí

Chọn mục trong bộ lọc báo cáo

Trong PivotTable, bấm vào mũi tên thả xuống cạnh bộ lọc báo cáo.

Chọn các hộp kiểm cạnh những mục bạn muốn hiển thị trong báo cáo. Để chọn tất cả các mục, hãy bấm vào hộp kiểm cạnh (Chọn Tất cả).

Lúc này, bộ lọc báo cáo sẽ hiển thị các mục đã lọc.

Hiển thị các trang bộ lọc báo cáo trên các trang tính riêng biệt

Bấm vào vị trí bất kỳ trong PivotTable (hoặc PivotTable liên kết của một PivotChart) có một hoặc nhiều bộ lọc báo cáo.

Bấm vào Phân tích PivotTable (trên dải băng) > Tùy chọn > Hiển thị trang Bộ lọc báo cáo.

Trong hộp thoại Hiển thị Trang Bộ lọc Báo cáo, chọn một trường bộ lọc báo cáo, rồi bấm vào OK.

Hiện 10 mục trên cùng hoặc dưới cùng

Bạn cũng có thể áp dụng bộ lọc để hiện 10 giá trị hay dữ liệu trên cùng hoặc dưới cùng thỏa mãn một số điều kiện nhất định.

Trong PivotTable, bấm vào mũi tên cạnh Nhãn hàng hoặc Nhãn cột.

Bấm chuột phải vào một mục trong vùng chọn, rồi bấm vào Bộ lọc > 10 mục trên cùng hoặc 10 mục dưới cùng.

Ở hộp đầu tiên, hãy nhập một số.

Ở hộp thứ hai, hãy chọn tùy chọn bạn muốn lọc theo đó. Các tùy chọn sau đây sẵn dùng:

Để lọc theo số mục, chọn Mục.

Để lọc theo phần trăm, chọn Phần trăm.

Để lọc theo tổng, chọn Tổng.

Trong hộp tìm kiếm, bạn có thể tùy ý tìm kiếm một giá trị cụ thể nào đó.

Lọc theo vùng chọn để chỉ hiển thị hoặc ẩn các mục đã chọn

Trong PivotTable, chọn một hoặc nhiều mục trong trường bạn muốn lọc theo vùng chọn.

Bấm chuột phải vào một mục trong vùng chọn, rồi bấm vào Bộ lọc.

Thực hiện một trong những thao tác sau:

Để hiển thị các mục đã chọn, hãy bấm vào Chỉ Giữ Mục Đã chọn.

Để ẩn các mục đã chọn, hãy bấm vào Ẩn Mục Đã chọn.

Mẹo: Bạn có thể hiển thị lại các mục đã ẩn bằng cách loại bỏ bộ lọc. Bấm chuột phải vào một mục khác trong cùng trường, bấm vào Bộ lọc, rồi bấm vào Xóa Bộ lọc.

Bật hoặc tắt tùy chọn lọc

Nếu bạn muốn áp dụng nhiều bộ lọc cho mỗi trường hoặc nếu bạn không muốn hiện nút Lọc trong PivotTable, bạn có thể làm như sau để bật hoặc tắt chúng và những tùy chọn lọc khác:

Bấm vào vị trí bất kỳ trong PivotTable để hiển thị các tab PivotTable trên dải băng.

Trên tab Phân tích PivotTable, bấm vào Tùy chọn.

Trong hộp thoại Tùy chọn PivotTable, bấm vào tab Bố trí.

Trong khu vực Bố trí, hãy chọn hoặc bỏ chọn hộp Cho phép nhiều bộ lọc mỗi trường tùy theo nhu cầu của bạn.

Bấm vào tab Hiển thị, rồi chọn hoặc bỏ chọn hộp kiểm Chú thích trường và bộ lọc, để hiển thị hoặc ẩn các danh sách thả xuống của chú thích trường và bộ lọc

Bạn có thể xem và tương tác với Pivottable trong Excel dành cho web, trong đó bao gồm một số bộ lọc thủ công và sử dụng slicer được tạo trong ứng dụng Excel trên máy tính để lọc dữ liệu của bạn. Bạn sẽ không thể tạo slicer mới trong Excel dành cho web.

Để lọc dữ liệu PivotTable của bạn, hãy thực hiện một trong những thao tác sau:

Để áp dụng bộ lọc thủ công, hãy bấm mũi tên trên Nhãn Hàng hoặc Nhãn Cột, rồi chọn tùy chọn lọc mà bạn muốn.

*

Nếu PivotTable của bạn có các slicer, chỉ cần bấm vào mục bạn muốn hiện trong mỗi slicer.

*

Nếu bạn có ứng dụng Excel trên máy tính, bạn có thể dùng nút Mở bằng Excel để mở sổ làm việc và áp dụng các bộ lọc bổ sung hoặc tạo slicer mới cho dữ liệu PivotTable của bạn ở đó. Đây là cách thực hiện:

Bấm Mở bằng Excel và lọc dữ liệu của bạn trong PivotTable.

*

Để biết tin tức về các bản Cập Nhật Excel dành cho web mới nhất, hãy truy cập blog lingocard.vn Excel.

Để có được bộ sản phẩm đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ của Office, hãy thử hoặc mua tại Office.com.

Xem thêm: mở file dbf bằng excel

Bạn cần thêm trợ giúp?

Bạn luôn có thể hỏi một chuyên gia trong Cộng đồng Kỹ thuật Excel hoặc nhận sự hỗ trợ trongTrả lời cộng đồng.

Video: Lọc dữ liệu trong PivotTable

Tạo PivotTable để phân tích dữ liệu trang tính

Tạo PivotTable để phân tích dữ liệu ngoài

Tạo PivotTable để phân tích dữ liệu trong nhiều bảng

Sắp xếp dữ liệu trong PivotTable

Nhóm hoặc hủy nhóm dữ liệu trong PivotTable

Lưu ý: Trang này được dịch tự động nên có thể chứa các lỗi về ngữ pháp hoặc nội dung không chính xác. Mục đích của chúng tôi là khiến nội dung này trở nên hữu ích với bạn. Cho chúng tôi biết thông tin này có hữu ích hay không? Dưới đây là bài viết bằng tiếng Anh để bạn tham khảo..​

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Excel