Danh mục: Cao đẳng – Đại học
… trị tác phẩm văn học Nhà văn – văn – bạn đọc + Nhà văn: người sáng tạo văn => thực trình kí mã => Ý đồ nghệ thuật, cách lí giải nhà văn văn khả hiểu văn + Bạn đọc: ngưòi tiếp nhận văn học => thực … tác phẩm văn học kéo dài chừng đọc tiếp tục Ngoài đọc ra, vệt đen giấy trắng” Nhiều năm trở lại đây, vấn đề tiếp nhận tác phẩm không mối quan tâm lí luận văn học mà đối tượng nhiều khoa học nghiên … lại tác phẩm văn học ý đồ sáng tạo Hướng nghiên cứu phổ biến lí tưởng thời tiếp cận trực tiếp với tác giả, khai thác địa đồ nhà văn phác thảo, lí giải tác phẩm dẫn trực tiếp Vấn đề đặt ra: làm…
Đang xem: Lí luận văn học lớp 11
14 2,293 76
Danh mục: Cao đẳng – Đại học
… trị tác phẩm văn học Nhà văn – văn – bạn đọc + Nhà văn: người sáng tạo văn => thực trình kí mã => Ý đồ nghệ thuật, cách lí giải nhà văn văn khả hiểu văn + Bạn đọc: ngưòi tiếp nhận văn học => thực … tác phẩm văn học kéo dài chừng đọc tiếp tục Ngoài đọc ra, vệt đen giấy trắng” Nhiều năm trở lại đây, vấn đề tiếp nhận tác phẩm không mối quan tâm lí luận văn học mà đối tượng nhiều khoa học nghiên … lại tác phẩm văn học ý đồ sáng tạo Hướng nghiên cứu phổ biến lí tưởng thời tiếp cận trực tiếp với tác giả, khai thác địa đồ nhà văn phác thảo, lí giải tác phẩm dẫn trực tiếp Vấn đề đặt ra: làm…
32 828 12
Danh mục: Trung học cơ sở – phổ thông
… vàng để học đọc tác phẩm văn học Kiểu sáng tác Kiểu sáng tác văn học kiểu văn học xuất thời đại trào lưu văn học Mỗi kiểu sáng tác văn học thể phương thức cảm nhận đời sống, kiểu nhà văn, kiểu … hướng Đề tài, chủ đề, cảm hứng, nội dung triết lý, sắc điệu phẩm mỹ, văn bản, ngôn từ, giới hình tượng thể loại tác phẩm văn học – để hiểu cảm, để giảng bình tác phẩm văn học Lý luận văn học vốn … bát ngát tình” 23 Thể loại văn học phân loại tác phẩm văn học Khái niệm thể loại văn học: – Thể loại văn học phương thức tái đời sống thể thức cấu tạo văn – Ví dụ, viết đề tài người mẹ chiến tranh,…
66 783 5
Danh mục: Tư liệu khác
… thuật Tác phẩm văn học tồn hình thức truyền miệng (văn học dân gian, folklore văn học) hay hình thức văn nghệ thuật giữ gìn qua văn tự (văn học viết, văn học bác học) , viết văn vần hay văn xuôi Xét … cho tác phẩm văn học 09/07,2008 Posted to LÝ LUẬN VĂN HỌC Comments (0) | Bản in Chương 1: KHÁI QUÁT VỀ TÁC PHẨM VĂN HỌC KHÁI QUÁT VỀ TÁC PHẨM VĂN HỌC I.KHÁI NIỆM CHUNG Tác phẩm văn học công trình … trưng lí luận sáng tác mà phải ý đến lí luận tiếp nhận, lí luận cảm thụ văn học Trong phần này, nêu lên số nguyên nhân dẫn đến việc lí giải, nhận định khác ý nghĩa giá trị tác phẩm văn học qua…
15 2,736 55
Danh mục: Khoa học xã hội
… trình lí luận văn học nớc có tính chất ứng dụng lí thuyết văn học 3.3 Những đóng góp lí luận văn học sau 1985 3.3.1 Những quan niệm 3.3.1.1 Vị trí, chức lí luận văn học hệ thống khoa học văn học … học văn học 3.3.1.1.1 Vị trí lí luận văn học 3.3.1.1.2 Chức lí luận văn học 3.3.1.2 Đối tợng lí luận văn học 3.3.1.3 Tác phẩm văn học 3.3.2 Những khả lí luận văn học Kết kuận T liệu tham khảo … đến vấn đề lí luận văn học thừa nhận với Lí luận văn học phận văn học Ngay công trình có tầm cở nh Nhìn lại kỉ văn học cha dành quan tâm thỏa đáng đến tiến trình phát triển lí luận văn học có…
105 826 1
Danh mục: Cao đẳng – Đại học
… luận Trung Quốc Do cách hiểu khác phương thức tồn văn học mà nẩy sinh bình diện thể luận văn học khác Có thể kể thể luận hình thức, thể luận nhân học, thể luận sống, thể luận hoạt động thể luận … văn nghệ, năm có Phương pháp luận văn học mĩ học Nxb Văn hoá nghệ thuật, Phương pháp luận nghiên cứu văn học Nxb Nhân dân Hồ Nam Sang năm 90, sách phương pháp luận văn học đạt số 16 đầu sách Trong … học, nên trở thành chuyển hướng lí luận văn học Tác giả sâu vào thể luận nhân loại học Đỗ Thư Doanh Trong Bàn mĩ học văn nghệ nhân loại học (8) tác giả cho thể luận nhân loại nghiên cứu thể tồn…
5 671 6
Danh mục: Cao đẳng – Đại học
… học thời kì Lí luận thể luận văn học thời kì nhìn chung có phần đột phá lí luận văn học nhận thức luận, tiến gần với chất nghệ thuật, mặt khác bước đầu xây dựng khung lí thuyết hợp lí để phát … văn học, thứ nhu cầu tư triết học muốn tự khẳng định tượng văn học, nghệ thuật, thể mối tương quan khăng khít triết học lí luận văn học Theo tác giả, nghiên cứu chất, đặc trưng văn học vấn đề … luận hoạt động coi hoạt động văn học đối tượng nghiên cứu văn học Văn học trình từ tác giả – tác phẩm – người đọc, tất tồn văn học, Chu Lập Nguyên xác lập “bản thể luận hoạt động”, “bản thể luận…
5 643 4
Danh mục: Ngữ văn
… tác phẩm, em rút đợc học cho bn thõn ? Bi mi: Gii thiu bi: Văn học pháp cỏc em đợc học lớp 6,7,8: Buổi học cuối cùng, Ông Giuốc Đanh mặc lễ phục Đi ngao du hôm tác phẩm văn học Pháp Giới thiệu … khách ntn? ?Tìm câu văn miêu tả kể Phi-Líp? ?Em có nhận xét miêu tả nhà văn? Nhà văn muốn thể điều gì? ? Qua thái độ, hành động bác Phi-líp em thấy bác ngời ntn? ? Ví sao, bác Phi-líp nhận làm bố … t tởng nhân văn toát lên từ tác phẩm mang lại hạnh phúc cho trẻ bất hạnh ngời phải giàu tình yêu thơng – Các bạn Xi-mông thật đáng trách trêu chọc em => Bài học: Không nên trêu chọc đau ngời…
6 471 1
Danh mục: Báo cáo khoa học
… giá vấn đề Ý kiến bàn văn học nhận định văn học, danh ngôn vấn đề văn học Mà vấn đề thuộc lí luận văn học, văn học sử, tác phẩm, phong cách tác giả.Để làm tốt kiểu giáo viên phải hướng dẫn học sinh … nghệ thuật tài hoa, uyên bác V Hệ thống khái niệm thuộc phần lí luận văn học Khi học sinh làm văn vấn đề tác phẩm văn học, hay xử lí đề tổng hợp mà có chứa đựng khái niệm bắt buộc em phải hiểu … dạng đề liên quan đến vấn đề, phương diện nội dung nghệ thuật tác phẩm văn học Giáo viên phải giúp học sinh biểu hiện, ý nghĩa vấn đề tác phẩm * Nghị luận ý kiến bàn văn học: Với kiểu bài thi học…
29 1,220 10
Danh mục: Giáo dục học
… dạy học tác phẩm văn học chủ yếu từ khía cạnh thể loại, đến cuối học kì I lớp 11, học sinh học “Một số thể loại văn học: thơ, truyện” cuối học kì II học “Một số thể loại văn học: kịch, nghị luận … văn Số năm có kinh nghiệm: 11 năm – Các sáng kiến kinh nghiệm có năm gần đây: Dạy lí luận văn học lớp 10 chương trình Tên SKKN: DẠY LÍ LUẬN VĂN HỌC Ở LỚP 11 CHƯƠNG TRÌNH CƠ BẢN I LÝ DO CHỌN ĐỀ … văn học: thơ truyện”, “Một số thể loại văn học: kịch nghị luận SGK Ngữ văn 11 2.2.3 Lên lớp – Có thể kết hợp nhiều phương pháp thích hợp với Lí luận văn học phương pháp diễn giảng, nêu vấn đề, …
21 826 0
Danh mục: Cao đẳng – Đại học
… tính bút hồng ngoại Đề tài 1: Phần mềm hỗ trợ thực chức bảng tương tác cho hệ thống ProjectorComputer/LCD-Computer – Dùng C# SV Triệu Văn Hậu , MSSV: 1071670, lớp DI0797A1, nhận đề tài Nội dung: … chạy ứng dụng Đề tài 2: Phần mềm hỗ trợ thực chức bảng tương tác cho hệ thống ProjectorComputer/LCD-Computer – Dùng Java Sinh viên thực hiện: 01 – (Chưa có SV đăng ký) Nội dung: Như đề tài 1, lập … Projector-Computer/LCD-Computer, 2 011 – Các giáo trình, tài liệu lập trình Java, C# – http://cseweb.ucsd.edu/classes/wi07/cse252a/homography_estimation/homography_ estimation.pdf – GVHD giới thiệu thêm Đề tài GV Cao…
3 756 4
Danh mục: Cao đẳng – Đại học
… nghi p phát tri n văn h c N n văn h c m ng m nh t màu m thu hút s quan tâm c a gi i phê bình ó s nơi nhà phê bình văn h c không chuyên th s c văn h c m ng khác v i văn h c dân gian văn h c vi t Nó … giàu có thêm truy n th ng văn h c lâu i II N I DUNG CHÍNH C A S M NG NGHIÊN C U, LÍ LU N VĂN H C Nh n xét v nh ng bút tr hi n văn h c m ng M t c i m chung c a nh ng nhà văn m ng h dư ng r t thích … cho n n văn h c m ng ngày hoàn thi n phát tri n n a Các nhà phê bình, nghiên c u lí lu n văn h c m ng chuyên nghi p Hi n m c dù văn h c m ng non tr ang “loay hoay i tìm ch ng” di n àn văn h c…
23 1,147 2
Danh mục: Báo cáo khoa học
… nghi p phát tri n văn h c N n văn h c m ng m nh t màu m thu hút s quan tâm c a gi i phê bình ó s nơi nhà phê bình văn h c không chuyên th s c văn h c m ng khác v i văn h c dân gian văn h c vi t Nó … giàu có thêm truy n th ng văn h c lâu i II N I DUNG CHÍNH C A S M NG NGHIÊN C U, LÍ LU N VĂN H C Nh n xét v nh ng bút tr hi n văn h c m ng M t c i m chung c a nh ng nhà văn m ng h dư ng r t thích … cho n n văn h c m ng ngày hoàn thi n phát tri n n a Các nhà phê bình, nghiên c u lí lu n văn h c m ng chuyên nghi p Hi n m c dù văn h c m ng non tr ang “loay hoay i tìm ch ng” di n àn văn h c…
23 721 0
Danh mục: Ngữ văn
… ngôn ngữ nghệ thuật văn văn học Dùng ngôn ngữ làm chất liệu, văn học mang nhiều đặc điểm khác biệt với môn khoa học khác Văn học giới sáng tạo Cuộc sống văn học phản ánh sống nhà văn tái tạo nhìn … hướng Đề tài, chủ đề, cảm hứng, nội dung triết lý, sắc điệu phẩm mỹ, văn bản, ngôn từ, giới hình tượng thể loại tác phẩm văn học – để hiểu cảm, để giảng bình tác phẩm văn học Lý luận văn học vốn … Trào lưu văn học khuynh hướng sáng tác nhà văn có chung cương lĩnh, mục đích, niềm tin nguyên tắc sáng tác Văn học phục hưng, Văn học cổ điển chủ nghĩa, Văn học lãng mạn chủ nghĩa, Văn học thực chủ…
50 2,583 18
Danh mục: Ngữ văn
… củng cố kiến thức kỹ văn nghò luận – Biết viết văn nghò luận phân tích tác phẩm văn xuôi kòch – Vận dụng kỹ phân tích văn học kiến thức tác phẩm học vào việc xây dựng văn nghò luận – Có ý thức khắc … – hiểu, số thao tác lập luận, phân tích, so sánh để làm viết số Tiết PPCT 80 Lớp dạy 11D Giáo án 11 NC G/ án : LÀM VĂN Lý Thò Hòa Ngày dạy: BÀI VIẾT SỐ (Nghò luận văn học) A> Kết cần đạt: – Ôn … Lớp dạy 11 Giáo án 11 NC Lý Thò Hòa G/ án : TIẾNG VIỆT Tên dạy Ngày dạy: A> Kết cần đạt: – Nắm khái niệm hai thành phần nghóa câu nghóa việc nghóa tình thái; – Tích hợp với văn văn chương học, góp…
8 633 6
Danh mục: Ngữ văn
… ngày đêm canh giữ , ấp ủ mảnh đất cha ông Tầm nhận thức Khoa thật rộng văn chương Khoa gợi mở cho ta thật nhiều khía cạnh vấn đề Hẳn không đọc thơ lại nghĩ xuất phát từ trái tim, từ tâm hồn cậu … “Em” – Trần Đăng Khoa lúc độ tuổi lên mười – bừng tỉnh “tiếng sấm rền” Đương Khoa lại thấy “trong đền đỏ hương”, người ta thắp hương cầu nguyện chăng? âm khác lại tiếp đến “Ngang trời kêu tiếng … hẳn thấy mà không dễ nhận Độc đáo Khoa chỗ Và khung cảnh ấy, Khoa nhận “ông Bụt ngồi nghiêm lưng đền”, Khoa nảy lên câu hỏi “ông nghĩ gì?” , trái tim nhạy cảm Khoa muốn chia với tất Đến khoảng…
3 2,504 28
Danh mục: Ngữ văn
… xã hội, việc xây dựng người *** Chủ đề 12: LÝ LUẬN VĂN HỌC Đề 4: Vì nói văn học chân có khả nhân đạo hóa người? Liên hệ với thực tế văn học * BÀI LÀM Văn học loại hình nghệ thuật có từ sớm, gắn … nhân đạo mà văn học chân mang lại cho người Ở có vấn đề cần lưu ý: 1/ Sở dĩ nói văn học chân văn học nói chung tồn văn học nhân loại tác phẩm người, nâng cao phẩm giá người có thứ văn chương làm … sâu sắc xã hội, việc xây dựng người *** Chủ đề 12: LÝ LUẬN VĂN HỌC Đề : “Đối với tôi, văn chương cách đem đến cho người đọc thoát ly quên, trái lại văn chương thứ khí giới cao đắc lực mà có, để…
8 3,455 115
Danh mục: Ngữ văn
… tối tăm… Là nhà văn thuộc nhóm văn học lãng mạn, Thạch Lam lại viết tác phẩm gần với Ngô Tất Tố, Nam Cao, Nguyên Hồng với nhà văn lãng mạn Có thời, vài định kiến thiếu cứ, văn học ta chưa đánh … Lam, tác phẩm Thạch Lam Nếu đánh giá nhà văn phải qua tác động tác phẩm người đọc, mà họ nói sống văn học, ta khẳng định: Thạch Lam nhà văn xuất sắc văn học Việt Nam giai đọan 1930-1945 Thạch Lam … ông chưa đọc: Nay thơ nên có thép… Thạch Lam tỏ tinh tế hiểu rõ đặc trưng văn học gọi văn chương “thứ khí giới cao” Văn học thứ vũ khí đặc biệt, thứ vũ khí tinh thần, lấy sức mạnh tinh thần làm…
Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Dán Decal Máy Tính Casio Đẹp Và Độc, Hướng Dẫn Cách Dán Decal Máy Tính Casio Đẹp
3 1,848 34
Danh mục: Khoa học xã hội
…
1 958 3
Xem thêm
Bạn có muốn tìm thêm với từ khóa: lí luận văn học vấn đề lý luận văn học lí luận văn học nước ngòai cách làm bài lí luận văn học chuyên đề lí luận văn học những vấn đề lí luận văn học các vấn đề lí luận văn học chuyên đề lí luận văn học 10 đề nghị luận văn học lớp 11 các đề nghị luận văn học lop 11 luyện tập phân tích đề lập dàn ý cho bài nghị luận văn học 11 nâng cao đề bài về lí luận văn học đề lí luận văn học đề bài lí luận văn học hay đề cương môn lí luận văn học
Tìm thêm: xác định các mục tiêu của chương trình xác định các nguyên tắc biên soạn khảo sát các chuẩn giảng dạy tiếng nhật từ góc độ lí thuyết và thực tiễn khảo sát chương trình đào tạo gắn với các giáo trình cụ thể tiến hành xây dựng chương trình đào tạo dành cho đối tượng không chuyên ngữ tại việt nam điều tra đối với đối tượng giảng viên và đối tượng quản lí khảo sát thực tế giảng dạy tiếng nhật không chuyên ngữ tại việt nam xác định mức độ đáp ứng về văn hoá và chuyên môn trong ct phát huy những thành tựu công nghệ mới nhất được áp dụng vào công tác dạy và học ngoại ngữ mở máy động cơ lồng sóc các đặc tính của động cơ điện không đồng bộ hệ số công suất cosp fi p2 đặc tuyến mômen quay m fi p2 đặc tuyến tốc độ rôto n fi p2 đặc tuyến dòng điện stato i1 fi p2 động cơ điện không đồng bộ một pha sự cần thiết phải đầu tư xây dựng nhà máy thông tin liên lạc và các dịch vụ phần 3 giới thiệu nguyên liệu chỉ tiêu chất lượng theo chất lượng phẩm chất sản phẩm khô từ gạo của bộ y tế năm 2008
Tai lieu Mục lục Bài viết Tìm kiếm mới Luận Văn Tài liệu mới Chủ đề tài liệu mới đăng tạo cv xin việc cunghocvui tìm kiếm mua bán nhà đất Giỏi tin học Documento Dokument tóm tắt văn bản trong lòng mẹ đánh nhau với cối xay gió ngữ văn 8 đã có lần em cùng bố mẹ đi thăm mộ người thân trong ngày lễ tết đặc điểm chung và vai trò của ngành ruột khoang thuyết minh về con trâu lập dàn ý bài văn tự sự lớp 10 giải bài tập vật lý 8 chuyện cũ trong phủ chúa trịnh giải bài tập vật lý 9 soạn văn tế nghĩa sĩ cần giuộc soạn bài cô bé bán diêm giai bai tap vat ly 8 viet bai tap lam van so 2 lop 9 thuyet minh ve con trau
Hỗ trợ khách hàng info
lingocard.vn.org Yahoo Skype Giúp đỡ Câu hỏi thường gặp Điều khoản sử dụng Quy định chính sách bán tài liệu Hướng dẫn thanh toán Giới thiệu lingocard.vn là gì?