Khóa Học Viết Bài Chuẩn Seo 2021, Khi Google Ngày Càng Khắt Khe

Trước hết cần thống nhất với nhau về quy trình viết bài “chuẩn SEO” 14 CHECKLIST KHI VIẾT (Từ 1 đến 14) 13 CHECKLIST SAU KHI VIẾT (từ 15 đến 27) – 8 CHECK LIST NÂNG CAO DÀNH CHO SEO CHUYÊN NGHIỆP (từ 28 đến 35)

Viết bài chuẩn SEO là gì?

Đây là khái niệm khá phổ biến của người làm SEO, đặc biệt với trường phái SEO Onpage. 1 bài viết tốt để lên top Google ngoài yếu tố hữu ích cần tuân theo các quy tắc kỹ thuật nhằm giúp Google nhanh chóng nhận diện ra nội dung và đưa tới người tìm kiếm. Viết bài chuẩn SEO gồm các nguyên tắc về mật độ từ khoá, sử dụng định dạng văn bản phù hợp và các tính toán chi tiết nhằm tối ưu nhất cho cụm từ (các cụm từ khoá) mục tiêu.

Đang xem: Khóa học viết bài chuẩn seo

Google ngày càng khó tính với các “thủ thuật SEO quá đà”, đặc biệt là tạo backlink không tự nhiên sau khi Google update Penguin hoạt động realtime. Điều này là tin buồn với giới SEO vốn chú trọng vào phương pháp backlink, nhưng lại là tin vui vào những ai theo trường phái SEO tổng thể tập trung vào nội dung.

Nếu ví von việc Thiết kế ra một website chuẩn SEO (bao gồm Cấu trúc website và tối ưu kỹ thuật cho Website – Onpage) là nền móng thì Content SEO chính là “da thịt”. Làm sao để viết ra một nội dung vừa hay ho, vừa chuẩn các yếu tố để SEO, giữ chân được người dùng và tăng tương tác mạng xã hội là điều chắc chắn sẽ được toàn thể giới SEO hiện nay quan tâm (khi mà backlink trở nên khó khăn). lingocard.vn xin giới thiệu 35 checklist công việc để bạn tạo ra một nội dung chuẩn SEO.

Tài liệu dựa trên kinh nghiệm và kiến thức SEO của lingocard.vn và tham khảo các tư liệu từ những Guru trong ngành công nghiệp SEO của thế giới.

Trước hết cần thống nhất với nhau về quy trình viết bài “chuẩn SEO”

Xác định từ khoá chính và các từ khoá phụ:

Mỗi 1 Page trên website (Home, category, post, tags, pages) sẽ phụ trách 1 và chỉ 1 cụm từ khoá chính duy nhất, đại diện cho nhu cầu tìm kiếm chi tiết của khách hàng. (VD: viết bài chuẩn seo).Khách hàng thường tìm kiếm đa dạng, dài ngắn khác nhau, nhất là trong tiếng Việt với rất nhiều từ “thêm nếm”, vì vậy ngoài từ khoá chính, mỗi Page sẽ SEO thêm được vài từ khoá phụ nữa. (VD: cách viết bài … , viết bài chuẩn SEO nhất …).

Tìm kiếm tư liệu (3 đến 5 nội dung, ảnh, video …):

Bạn sẽ khó mà viết ra cái gì đó mới hoàn toàn vì đến giờ này hầu hết các ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ đã có nội dung sẵn ở các website khác rồi.Nếu bạn thuần tuý là dân SEO thì viết 1 bài hấp dẫn mà không biết gì về thứ mình viết sẽ khá khó.Một tip nho nhỏ là bạn có thể tham khảo nội dung từ 3 đến 5 bài khác.Nhân tiện, bạn nên chuẩn bị ảnh và video minh hoạ trước khi viết bài.

Cấu trúc bài “theo cách riêng”:

Bạn không được copy nội dung, dù có sửa thế nào thì cũng rủi ro khi Google phát hiện ra.Để viết “hoàn toàn mới lạ”, không trùng lặp. Bạn nên lấy hết hiểu biết của mình ở bước 2, sau đó cấu trúc và viết lại theo giọng văn riêng của mình.Nên nhớ giọng văn mỗi người là khác nhau, vì vậy việc bạn tự biên tập và viết lại sẽ tránh việc nội dung bị Google tính là trùng lặp.

Đến đây, lingocard.vn có đưa ra 3 Checklist theo từng giai đoạn từ khi bắt đầu viết bài tới khi hoàn thiện bài viết, cụ thể:

14 CHECKLIST KHI VIẾT (Từ 1 đến 14)

1. Bài viết có giá trị, không copy, trình bày tốt. (Sử dụng copyscape.com để kiểm tra).

Xem thêm: Cách Lấy Ảnh Từ Iphone Ra Máy Tính Bằng Itunes Và Ngược Lại, Chuyển Tệp Giữa Iphone Và Máy Tính Của Bạn

Nhiều bạn có hỏi mình làm sao copy mà để Google không biết là mình đi copy? Nói thật với bạn là có ai biết thuật toán Panda của Google nó như thế nào đâu mà luận xem nó nhận định thế nào là nội dung copy.

2. Hãy gây ấn tượng ngay từ đầu bằng nội dung hoặc hình ảnh.

Nếu giỏi hơn thì bạn có thể gây ấn tượng chỉ bằng text, nhưng đánh trúng insight, vấn đề hay nỗi đau của khách hàng. Nếu tiêu đề của bạn không hấp dẫn, sẽ không ai vào đọc bài của bạn.

Nếu 2 dòng đầu tiên không thu hút, phần lớn khách hàng sẽ không đọc thêm. Hãy dành 70 – 80% tâm huyết của bạn cho tiêu đề và phần đầu của nội dung!

Có thể bạn quan tâm: SEO hình ảnh: 7 bước tối ưu quan trọng để lên top Google

3. Từ khoá chính nằm trong Title, description.

Title dài 55 – 65 ký tự (tiếng Việt có dấu thì nên 55), cụm từ khoá chính đứng đầu tiêu đề, lặp lại không quá 2 lần.Description dài 150 – 160 ký tự (tiếng Việt có dấu thì nên 150), cụm từ khoá chính lặp lại không quá 3 lần.Khi Google index kết quả, bạn nên tự search và xem Title cũng như Description có hiện đầy đủ hay bị cắt bớt để chỉnh sửa cho phù hợp.

4. Thêm từ khoá phụ/phổ biến vào Title, Description (Hà Nội, giá rẻ, chính hãng…).

Xem thêm: Sắp Xếp Điểm Thi Từ Cao Xuống Thấp Trong Excel, Sắp Xếp Điểm Thi Từ Cao Xuống Thấp

Môt vài ví dụ:

Văn phòng Luật sư Uy tín Hà NộiThay lốp ô tô Bridgestone chính hãng Hà Nội…

Chú ý với những từ khóa về địa điểm hay giá rẻ, hãy mô tả đúng như dịch vụ bạn cung cấp!

5. H1 cho tiêu đề và H2, H3 cho các tiêu đề phụ

Heading là các tiêu đề trong 1 Page, với một bài viết thì Heading là tiêu đề trong bài (giống như khi bạn soạn thảo trong Word).Heading giúp Google hiểu được các ý chính trong bài, cũng là để người đọc nhận ra các đoạn chính.Heading 3 sẽ góp phần củng cố nội dung cho heading 2.Heading 2 góp phần cùng cố cho heading 1.Bạn cần ghi nhớ rõ thẻ Heading chỉ dùng với “tiêu đề”, không phải là “đoạn văn

Hãy xem cách Google đặt thẻ Heading trong bài , hình này hay được lingocard.vn đưa làm ví dụ về bài viết mẫu trong các lớp học SEO:

*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*

25. Sử dụng/tạo comment cho bài viết.

Người dùng tin những khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệm, tất cả được thể hiện qua các comment. Hãy để tính năng comment cho nội dung của bạn và trả lời hết tất cả các bình luận trong bài viết

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Khóa học